Giảm giá sâu, Kia Morning nhan nhản mẫu xe giá trên 300 triệu đồng

Kinh tếThứ Sáu, 03/03/2017 15:40:00 +07:00

Sau khi giảm giá sâu trong tháng 3, Kia Morning nhan nhản mẫu xe giá trên 300 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, giá ôtô ở Việt Nam thay đổi liên tục theo từng tháng. Hiện, giá bán của hầu hết các dòng xe du lịch lắp ráp và phân phối trong nước đều giảm, từ 3 đến gần trăm triệu đồng.

Kia

 Các mẫu xe Kia tiếp tục giảm giá "sốc". 

Trong nỗ lực kích cầu bán hàng, hãng Trường Hải cho biết sẽ tiếp tục giảm giá xe trong tháng 3.

Trong danh mục các mẫu xe của Kia đang có tại thị trường Việt Nam, ngoài phiên bản Moring 1.0MT và mẫu sedan cao cấp Quoris không nằm trong đợt giảm giá này, còn lại các mẫu xe đều được điều chỉnh giảm giá bán đáng kể.

Cụ thể, mức giảm giá nhiều nhất của thương hiệu Kia thuộc về Sedona với mức giảm lên tới 95 triệu đồng cho các phiên bản 3.3L, phiên bản 2.2L giảm 43 triệu đồng.

Video: Kinh hoàng cảnh Kia Morning tông Toyota xoay 180 độ trước sân Mỹ Đình

Tiếp đến là Kia Sorento và Optima với mức giảm cao nhất tới 50 triệu đồng. Kia Optima phiên bản 2.4L GT-line có mức giảm cao nhất 20 triệu đồng, giá công bố mới giảm từ 1,035 tỷ đồng giảm còn 1,015 tỷ đồng. 2 phiên bản còn lại có cùng mức giảm 15 triệu đồng. Tiếp theo, mẫu xe MPV hạng sang Kia Sedona có chung mức giảm 10 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.

gia-ban-kia

Các mức giảm cụ thể các dòng xe KIA của Trường Hải phân phối. (Ảnh Dantri)

Kia Cerato cũng có mức giảm khá sâu từ tháng 2 với giá bán từ 20 - 42 triệu đồng. Với mức giảm này, phiên bản rẻ nhất Kia Cerato 1.6MT có mức giá chỉ 584 triệu đồng.

Kia Rondo có mức giảm 5 - 36 triệu đồng tùy phiên bản.

Theo các chuyên gia thị trường, việc giảm giá bán xe trong thời điểm này được coi là một trong những phương án để thúc đẩy sản xuất, tăng sản lượng bán hàng, chiếm lĩnh trường.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng các thương hiệu nằm trong sự quản lí của Trường Hải không có thêm các phiên bản nâng cấp và động thái giảm giá xe này có thể coi là cơ hội giải phóng các mẫu xe cũ để chuẩn bị đón nhận các phiên bản mới hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 7 thương hiệu điều chỉnh giảm giá bán xe tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy, việc điều chỉnh giá bán lẻ tại Việt Nam không hoàn toàn là do mức thuế nhập khẩu của các dòng xe giảm vì không phải các mẫu xe con đều được nhập từ ASEAN.

Doanh số bán của xe Kia trong tháng 2/2017 đạt hơn 2.000 xe, đưa doanh số của Kia trong 2 tháng đầu năm lên mức hơn 4.000 xe. Một số mẫu xe bán chạy trong tháng 2 vừa qua như: Kia Morning hơn 700 xe, Kia Cerato hơn 320 xe, Rio trên 270 xe…

Hoà Bình (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn