Giảm giá mạnh, Honda Winner vẫn khó bán

Kinh tếThứ Tư, 14/12/2016 07:42:00 +07:00

Honda Winner, xe tay côn đầu tiên của Honda ra mắt nhằm cạnh tranh thị phần với Yamaha Exicter nhưng sau 6 tháng ra mắt, dòng xe này được giảm giá khá mạnh.

Tại Hà Nội, nhiều đại lý đang niêm yết giá bán lẻ dòng xe Honda Winner 150 phân khối của Honda dao động trong khoảng 38 -  40 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất khoảng 6 triệu đồng.

Tại thời điểm mới ra mắt vào đầu tháng 6, dòng xe tay côn đầu tiên của Honda bị các nhà bán lẻ đẩy giá lên gần 52 triệu đồng, cao hơn gần 7 triệu đồng so với giá của nhà sản xuất công bố là 45,5 triệu đồng cho bản thể thao và 46 triệu đồng cho bản cao cấp hơn.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, giá bán của dòng xe Honda Winner được “hạ nhiệt” tới gần sát tới mức đề xuất. Các tháng sau đó, giá bán của Winner liên tiếp giảm giá để tăng lượng khách hàng đến mua.

honda winner

Giảm giá mạnh, Honda Winner vẫn khó bán. Ảnh: Tiểu Lâm

Một đại lý bản lẻ Honda trên đường Nguyễn Lương Bằng cho biết, hiện tại giá Winner còn không phân biệt hai phiên bản thể thao và phiên bản cao cấp hơn. Giá của hai mẫu xe Honda Winner hiện nay đều có giá 40 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng có thể nhận được thêm một số khuyến mãi của nhà sản xuất. Theo như lời anh này chia sẻ, chương trình giảm giá dòng xe Winner là có hạn nhưng hạn đến bao giờ thì bản thân anh này cũng không nắm rõ.

Một đại lý bán lẻ khác trên đường Tam Trinh nhận định, khách hàng mà dòng xe Winner hướng đến là giới trẻ, vì vậy kiểu dáng được thiết kế rất “hầm hố” để phục vụ thị hiếu người tiêu dùng. Ngoài ra, dòng xe này được Honda tung ra nhằm chiếm lấy thị phần xe côn tay từ lâu được thống trị bởi Yamaha Exicter.

Tuy nhiên, có vẻ như đây là một quyết định thất bại của Honda. Trên thị trường xe côn tay, dòng xe Yamaha Exicter vẫn thu hút được lượng khách hàng trung thành tìm đến, doanh số bán xe giữa 2 giữa các dòng Exicter vẫn duy trì ổn định. Giá bán của Yamaha Exicter giữ khá chắc và không bị điều chỉnh nhiểu.

Một đại lý bản lẻ Honda ở Hà Nội thừa nhận, người tiêu dùng đã quá quen với dòng xe côn tay của Yamaha nên việc Honda tung ra mẫu Winner để phá vỡ thế độc tôn là điều tương đối khó. Vì vậy, dù giá giảm liên tục, Honda Winner vẫn rất khó bán.

Dòng xe Winner nằm ở phân khúc xe tay côn 150 phân khối mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và hướng tới đối tượng người dùng trẻ. Honda Winner 150 được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM – FI, 150cc, DOHC hộp số 6 cấp, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Tiểu Lâm
Bình luận
vtcnews.vn