Giảm giá 'khủng', các hãng thời trang vẫn ế chỏng chơ

Kinh tếThứ Hai, 01/09/2014 05:41:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù giảm giá "khủng" lên tới 70%, nhưng nhiều hãng thời trang vẫn ế khách.

(VTC News) - Mặc dù giảm giá "khủng" lên tới 70%, nhưng nhiều hãng thời trang vẫn ế khách do hàng giảm giá chủ yếu là hàng lỗi mốt hoặc hàng hè.

Khảo sát tại nhiều tuyến phố mua sắm trên địa bàn Hà Nội như: Phố Huế, Bà Triệu, Thái Hà, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch… cho thấy các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, giầy dép đều nhân dịp Quốc khánh 2/9 đưa ra chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu. Mức giảm giá chủ yếu từ 30 - 50%, nhiều nơi mức giảm lên tới 70%.

Tuy nhiên, dù giảm giá mạnh, nhưng lượng khách vẫn rất ít, thậm chí giảm mạnh so với ngày thường.

thời trang, khuyến mại, giảm giá, 2/9
Nhiều cửa hàng thời trang khuyến mại dịp 2/9. Ảnh: Một thế giới 
Cụ thể, hãng thời trang nữ Pivon, thời trang An Phước, John Henry, Đức Huy, Novety… giảm giá từ 10-50% tùy sản phẩm nhưng theo khảo sát tại
cửa Pivon (Thái Hà) lượng khách rất ít. Nhân viên bán hàng cho biết so với thời điểm khai trương cửa hàng khoảng hơn 1 tháng trước, lượng khách giảm mạnh mặc dù vẫn giữ mức ưu đãi giảm giá 50% với nhiều mặt hàng.

Hiện trước cửa hàng thời trang M2 (Thái Hà, Đống Đa) là 2 tấm poter nội dung: “Nhân dịp Quốc khánh 2/9 M2 khuyến mại kể từ ngày 25/8 đến hết ngày 10/9 mua 02 tặng 01 áp dụng cho Áo sơ mi nam và bít tất tùy lựa chọn của khách hàng”.

Hàng loạt các thương hiệu quen thuộc cũng đồng loạt giảm giá như: Nem New giảm giá 50%, Canifa giảm 30 - 50%, Format giảm 70%, Ivy giảm giá với các sản phẩm từ 99.000 đồng,...

Tại các quầy hàng trong trung tâm thương mại như Parkson (Tây Sơn) dù mức giảm tới 50% với một số mặt hàng giày dép, quần áo, mỹ phẩm, nhưng vẫn vắng khách mua.

Nhân viên bán hàng tại quầy hàng thời trang cao cấp xuất xứ Mỹ trong ParkSon cho biết, thời điểm lễ, tết mức giảm giá tăng với kỳ vọng đánh vào tâm lý khách hàng có tiền, thời gian và nhu cầu mua sắm. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhân viên bán hàng này lại cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay lượt khách đến và lượng mua sụt giảm so với ngày thường.

“Có thể do nghỉ lễ dài ngày nên hầu hết khách hàng đã đi du lịch xa cùng gia đình nên vốn dĩ khách đã ít càng ít hơn. Cũng không ngoại trừ khả năng, kinh tế sụt giảm, người ta không chi trả nhiều tiền cho các nhu cầu mua sắm hàng cao cấp”, nhân viên này lý giải.

Hầu hết các sản phẩm
giày dép, túi xách trong quầy hàng đều được niêm yết với mức giá từ 4-6 triệu đồng/đôi, chiếc, nhân viên bán hàng cho biết.

Song, theo giới thiệu của nhân viên hầu hết các sản phẩm được giảm giá ở mức 40-50% là các sản phẩm giày dép mùa hè, những mặt hàng mới, dành cho mùa thu đông thì giá vẫn giữ nguyên.

Ở quầy bán quần áo, giày dép thời trang trong khu vực Phạm Ngọc Thạch, nhân viên bán hàng còn đông hơn khách mua. Quầy thu ngân dường như không có khách tính tiền nên nhân viên rất rãnh rỗi ngồi tụm ba tụm bẩy nói chuyện. Có người còn lên mạng lướt web hay ngồi nghe nhạc chờ hết ngày.

Theo quan sát của phóng viên VTC News, từ sáng đến trưa 1/9, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị Big C khá vắng vẻ. Lượn quanh một vòng siêu thị, chúng tôi quan sát khách mua sắm rất ít, chủ yếu người nước ngoài và một số người đi dạo ghé vào xem thông tin bảng giá.

Sức mua của khách hàng trong dịp lễ 2/9 không nhiều bởi các chương trình khuyến mãi dịp lễ năm nay tại các trung tâm mua sắm không còn sức hút với khách hàng.

Lý do, theo một số người bán, vì các nhãn hàng không chỉ giảm giá mấy ngày lễ mà chương trình giảm giá đa số còn kéo dài đến hết tháng 9/2014, có khi còn lâu hơn nữa.

Ngọc Vy

Bình luận
vtcnews.vn