Giám đốc sở nhận 5 cán bộ sau thông báo nghỉ hưu: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy lên tiếng

Thời sựThứ Sáu, 08/03/2019 18:02:00 +07:00

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An lên tiếng về việc Giám đốc Sở Nội vụ ký tiếp nhận 5 cán bộ công chức sau khi nhận thông báo nghỉ hưu của Tỉnh ủy.

Việc ông Đậu Văn Thanh - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An tiếp nhận 5 cán bộ công chức về làm việc tại Sở Nội vụ sau khi nhận thông báo nghỉ hưu đang khiến dư luận xôn xao. 

Trả lời PV, ông Thanh khẳng định "việc tiếp nhận 5 cán bộ công chức này là làm đúng quy trình và quy định". 

Để làm rõ hơn vụ việc trên, ngày 8/3, PV VTC News liên hệ với ông Hồ Phúc Hợp, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An.

Ông Hợp cho biết, Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An nhận thông báo nghỉ hưu trước 6 tháng (chính thức nghỉ từ 1/8/2019) là chuyện bình thường. Ông Đậu Văn Thanh sinh ngày 20/7/1959 nên theo quy định thì từ 20/7/2019, ông Thanh không được điều hành nữa, sẽ bàn giao cho người khác phụ trách để nghỉ hưu từ 1/8/2019. 

so-noi-vu

Sở Nội vụ Nghệ An.

"Trường hợp anh Thanh là sinh ngày 20/7/1959 nên trước ngày 20/7/2019 anh Thanh vẫn được ký tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ bình thường. Vì anh Thanh không chỉ phụ trách công tác tuyển dụng ở Sở Nội vụ mà còn ký các văn bản liên quan đến tuyển dụng cán bộ của tỉnh Nghệ An. Nếu anh Thanh không ký thì công việc tuyển dụng của tỉnh Nghệ An sẽ bị đình trệ 6 tháng sao?”, ông Hợp nói.

Giải thích việc Tỉnh ủy Nghệ An gửi thông báo trước thời điểm nghỉ hưu 6 tháng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: “Thông báo đó là mang tính dự lệnh, do trong phần mềm cài đặt, sắp đến thời điểm nghỉ hưu thì phần mềm sẽ báo, sau đó gửi cho họ biết trước là 6 tháng nữa là anh sẽ nghỉ hưu chứ không có sự ràng buộc gì. Ai cũng vậy chứ không phải ra thông báo sắp nghỉ hưu thì họ không được quyền ký giấy tờ, nếu vậy thì công việc của tỉnh làm sao mà hoạt động được”.

PV đặt câu hỏi về việc năm 2015, Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An có công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, giám đốc sở, ban ngành và các huyện, thành thị về việc lãnh đạo nhận được thông báo nghỉ hưu không được ký tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển.

Về việc này, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nghệ An phân trần: “Công điện đó là trước thời điểm đại hội (tháng 10/2015), cái đó chỉ mang tính chất thời điểm, mang tính chất vụ việc.

Công điện đó chỉ giải quyết trước đại hội, do khi đó công tác tổ chức cán bộ đang trong quá trình chuẩn bị, hoàn thiện nên mới áp dụng. Thường áp dụng cho các trường hợp là những đồng chí sắp nghỉ hưu, không tái cử, thì những đồng chí đó sẽ không ký các dự án cũng như công tác cán bộ”. 

trao-doi-bao-chi 3

 Ông Đậu Văn Thanh, Giám đốc Sở Nội vụ trao đổi với phóng viên chiều 7/3.

Như VTC News đưa tin, ngày 13/2, Tỉnh ủy Nghệ An có thông báo số 1514 – TB/TU về việc nghỉ hưu đối với ông Đậu Văn Thanh, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An từ ngày 1/8/2019.  

Một ngày sau đó, sở này ban hành văn bản xin ý kiến, sở, ban, ngành và huyện về việc thuyên chuyển, tiếp nhận cán bộ gửi cho 5 cơ quan nơi các cán bộ sắp được tuyển dụng về Sở Nội vụ công tác. 

Đến ngày 15/2, ông Thanh ký quyết định tiếp nhận đồng thời 5 cán bộ, công chức về làm việc tại Sở Nội vụ Nghệ An từ ngày 1/3.  

Chiều 7/3, trả lời PV, ông Đậu Văn Thanh cho biết: “Đúng là tôi có ký quyết định tiếp nhận 5 cán bộ chậm vài ngày, nhưng không có khuất tất gì. Lý do chậm là do ngày 25/12/2018 Âm lịch (ngày 30/1/2019), mẹ tôi mất rồi trùng nghỉ Tết Âm lịch. Vì thế, đến 15/2 tôi mới ký quyết định tiếp nhận cán bộ, cùng ngày đó tôi cũng mới nhận được thông báo nghỉ hưu từ Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An".

Ông Thanh cho biết thêm, ông đã giao cho lãnh đạo Sở Nội vụ và các phòng giới thiệu người, Chánh văn phòng tiếp nhận hồ sơ, tổng hợp và thẩm định trình Hội đồng tuyển dụng cơ quan xem xét, quyết định từ năm 2017.

Nhu cầu của sở là tuyển dụng 6 người, theo tiêu chuẩn: đã công chức của các đơn vị cơ quan nhà nước, có năng lực, phẩm chất tốt, có kinh nghiệm công tác, hàng năm được đánh giá hoàn thành tốt nghiệm vụ trở lên. 

"Sở đã tiếp nhận được 7 hồ sơ, sau đó đưa ra Hội đồng tuyển dụng Sở thống nhất tiếp nhận 5 người. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, chúng tôi đã xin ý kiến Ban bảo vệ Nội bộ Tỉnh ủy, xin ý kiến Đảng ủy rồi mới ban hành quyết định hành chính tiếp nhận. Tôi khẳng định đã làm đúng quy trình”, ông Thanh nói. 

Được biết, 5 người được tiếp nhận về làm sở Nội vụ Nghệ An gồm những cán bộ đang làm việc ở huyện Tân Kỳ, huyện Anh Sơn, thị xã Thái Hòa, Tỉnh đoàn Nghệ An, Sở LĐ-TB&XH.

Các cán bộ này về làm tại Phòng Thanh tra Sở, Văn phòng Sở, chuyên viên Phòng Xây dựng chính quyền và làm ở Phòng Cải cách hành chính.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn