Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: 'Cần kiểm soát phương tiện giao thông cá nhân'

Thời sựThứ Năm, 27/04/2017 14:24:00 +07:00

Không dùng từ “cấm” nhưng giám đốc Sở GTVT TP HCM, ông Bùi Xuân Cường, cho rằng cần phải kiểm soát phương tiện xe cá nhân, đây là việc thành phố phải làm trong tương lai.

Sáng 27/4, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp về kinh tếxã hội trong tháng. Phát biểu tại buổi họp, ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, phương tiện cá nhân tại thành phố đang tăng trưởng rất mạnh.

Hinh anh

Ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM. 

"Theo thống kê gần nhất, đến ngày 14/4 thành phố đã có gần 8 triệu phương tiện giao thông, trong đó có khoảng 640.000 ô tô còn lại là xe gắn máy. “Mỗi ngày trung bình vẫn có thêm 168 xe ô tô và 816 xe máy đăng ký mới” – ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, phương tiện cá nhân tăng như hiện nay mà hạ tầng không phát triển kịp thì tình trạng ùn tắc ngày càng trầm trọng và góp phần gia tăng mức ô nhiễm. 

“Chắc chắn phải tổ chức phát triển phương tiện công cộng và kiểm soát xe cá nhân” – ông Cường khẳng định.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, TP.HCM xảy ra gần 1.200 vụ tai nạn giao thông, làm chết 204 người, giảm 53 người so với cùng kỳ. Trong khi đó, sản lượng vận tải hành khách công cộng (cả taxi và xe buýt) đạt 182 triệu lượt, tăng 2,3% so với cùng kỳ.

“Dự kiến tháng 10 năm nay sẽ trình đề án lên UBND TP HCM, trong đó có các giải pháp và lộ trình cụ thể để thực hiện” – ông Cường nói.

“Chúng ta không thể nói cấm nhưng cần kiểm soát” – ông Cường nhấn mạnh.

Trước đó, đề xuất cấm xe máy được PGS Phạm Xuân Mai đưa ra tại một buổi hội thảo do Sở GTVT TP.HCM tổ chức. Ngay lập tức, quan đểm của ông nhận được rất nhiều phản hồi, trong đó có cả những ý kiến đồng tình và phản đối.

Ngay trong cuộc tiếp xúc cử tri ngày 26/4, vấn đề này tiếp tục được phản ánh lên Chủ tịch nước. Trả lời người dân, Chủ tịch Trần Đại Quang cho rằng “nói cấm ngay là quá vội vàng”.

Video: Những pha đảo chiều, luồn lách 'ăn gian' đường hài hước của dân thủ đô.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn