Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La nghỉ phép 8 ngày giữa ‘tâm bão’ gian lận thi cử

Giáo dụcThứ Sáu, 19/04/2019 10:47:00 +07:00

Trong khi danh sách các thí sinh được nâng điểm là con của nhiều cán bộ Sở GD&ĐT được công bố, thì người đứng đầu lại đang nghỉ phép vì lý do "bất khả kháng".

Sáng 19/4, PV VTC News có mặt tại Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La để tìm hiểu thông tin liên quan đến danh sách nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018. Tiếp phóng viên là bà Lương Thị Bích Hiền - Phó Chánh văn phòng Sở.

Bà Hiền cho biết, hiện ban lãnh đạo Sở chỉ còn ông Nguyễn Duy Hoàng – Phó giám đốc Sở trực tại cơ quan. Tuy nhiên, lịch làm việc của ông Hoàng đã kín, không có thời gian để tiếp các cơ quan báo chí.

"Đồng chí Hoàng cả sáng và chiều nay kín lịch rồi", bà Hiền nói.

Cũng theo bà Hiền, ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT đang trong thời gian nghỉ phép từ 18/4 đến 26/4 vì có việc "bất khả kháng".

gian-lan-diem-thi

  Phòng làm việc của giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đóng kín. (Ảnh: Linh Nhi)

"Bình thường giám đốc có bao giờ nghỉ phép đâu, nhưng đợt này có việc rất quan trọng. Tôi cũng không biết là việc gì", nữ Phó chánh văn phòng thông tin.

Bà cũng cho biết mình có biết con ông Hoàng vừa tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm ngoái. Tuy nhiên bà khẳng định mình không hề hay biết thí sinh này có nằm trong số thí sinh gian lận điểm thi hay không.

Về công tác vào cuộc của Sở với vụ gian lận thi cử, Bà Hiền cho biết, hiện tinh thần chung là thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Tinh ủy, UBND tỉnh Sơn La là chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra.

"Khi có văn bản đến thì sẽ tiếp tục các quy trình xử lý. Nếu không có thì thôi", bà Hiền nói.

Trong danh sách 44 thí sinh "dính" gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La, có tới 12 trường hợp là con em các cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh này.

Đáng chú ý, trong số này có con một phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đương nhiệm, con chánh thanh tra sở, con trưởng phòng giáo dục trung học, con một số chuyên viên của Sở GD&ĐT, con hiệu trưởng, con giáo viên một số trường THPT trên địa bàn.

Mức điểm của các thí sinh "con em ngành" được chỉnh sửa cũng rất đa dạng, tổng điểm chênh giữa điểm công bố và điểm thực (sau khi chấm thẩm định) thấp nhất là 3 điểm, cao nhất lên tới 17,75 điểm.

12thisinh 3

 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tùng Lâm -Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn