Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và đoàn lãnh đạo Saigontourist sang Ai Cập hỗ trợ du khách Việt bị đánh bom

Thời sựThứ Bảy, 29/12/2018 18:55:00 +07:00

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và đoàn lãnh đạo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã ra sân bay đến Ai Cập để hỗ trợ du khách gặp nạn trong vụ nổ bom khiến 3 người Việt thiệt mạng.

Chiều 29/12, Saigontourist cho biết, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM và Lữ hành Saigontourist đã đáp chuyến bay lúc 15h sang Ai Cập để hỗ trợ các du khách gặp nạn trong vụ nổ bom khiến 4 người chết, 5 người bị thương.

Đoàn gồm có: Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist).

Đại diện truyền thông của Saigontourist cho biết, tính đến 15h ngày 29/12 đã có 9 thân nhân của các du khách xác nhận sẽ sang Ai Cập.

Trong số đó có 2 thân nhân khởi hành đi Ai Cập trong ngày 29/12 và 7 thân nhân sẽ khởi hành trong ngày mai (30/12).

“Về thủ tục visa, công ty đã có công văn gửi lên Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đề nghị phía Ai Cập tạo thuận lợi để người thân các du khách có thể nhanh chóng lên đường sang Ai Cập.

Công ty xác định điều quan trọng nhất trong lúc này là tập trung sự quan tâm cao độ và mọi nguồn lực để đảm bảo được sự an toàn cho du khách, giúp khách ổn định tinh thần và phối hợp với chính quyền Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để đưa du khách về nước an toàn, nhanh chóng”, đại diện truyền thông Saigontourist nhấn mạnh.

ai-cap-6-1546050506067524811615

Lực lượng an ninh và các nhà điều tra Ai Cập có mặt tại hiện trường vào tối 28/12. (Ảnh: REUTERS)  

Trước đó, đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn khách gồm 14 khách và 1 hướng dẫn viên đang trên đường di chuyển đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lộ trình được xác nhận.

“Hiện đối tác của công ty đã vào bệnh viện để cùng phối hợp, triển khai các biện pháp hỗ trợ. Hiện xác định được 7 người an toàn, 4 người bị thương và 4 người thiệt mạng. Những người bị thương đang được chăm sóc trong bệnh viện”, đại diện Công ty lữ hành Saigontourist cho biết.

Theo Công ty lữ hành Saigontourist, ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ bom tại Ai Cập gây hậu quả nghiêm trọng đến đoàn khách du lịch Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty đã lập tức họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý.

Sáng cùng ngày công ty cũng đã cử đoàn cán bộ trực tiếp bay sang Cairo (Ai Cập) để phối hợp xử lý vụ việc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tiếp tục theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các công dân Việt Nam. Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của: 

1. Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập: +201060396518 

2. Tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484 

3. Cục Lãnh sự: 0965411118

BÙI TƯ
Bình luận
vtcnews.vn