Giám đốc quỹ tín dụng ở Đồng Nai ôm 50 tỷ đồng trốn ra nước ngoài

Pháp luậtThứ Tư, 22/11/2017 23:01:00 +07:00

Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình ở Đồng Nai sau khi ôm 50 tỷ đồng tiền gửi của người dân đã trốn ra nước ngoài

Liên quan sự việc giám đốc quỹ tín dụng ôm 50 tỷ đồng bỏ trốn, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Đồng Nai cho biết, khi đoàn công tác của NHNN vào Đồng Nai để làm việc thì nhận được thông tin ông Vũ Công Liêm, Giám đốc quỹ tín dụng Thái Bình, đã bỏ trốn ra nước ngoài. 

Trong khi, trước đó một thời gian, phát hiện Quỹ tín dụng Thái Bình không còn khả năng thanh khoản, vi phạm nhiều lỗi trong hoạt động tín dụng, phía NHNN đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để vào cuộc điều tra.

Sau đó, cơ quan điều tra của Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khởi tố vụ án. Tuy nhiên, ông Liêm bỏ trốn sang nước ngoài từ trước đó.

03

 Người dân đứng trước trụ sở Quỹ tín dụng Thái Bình đòi tiền.

Được biết, trong quá trình làm Giám đốc Quỹ tín dụng Thái Bình từ năm 1994, ông Liêm đã nhiều lần sử dụng uy tín bản thân để thao túng quỹ. Đồng thời, ông cũng huy động, sử dụng tiền gửi của khách hàng trái quy định khi chỉ đạo nhân viên dưới quyền làm giả hồ sơ để rút tiền sử dụng cho cá nhân.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, vào sáng 20/11, một nhóm khoảng vài chục người đã tụ tập trước trụ sở Quỹ tín dụng Thái Bình ở khu phố 2 (phường Tân Hòa, TP Biên Hòa) để đòi tiền.

Lực lượng chức năng phường Tân Hòa và đại diện NHNN chi nhánh Đồng Nai nhanh chóng có mặt để giải quyết sự việc ngay khi nhận được thông tin.

Tại buổi làm việc với tổ kiểm soát của NHNN, một số người dân cho biết, trước đây, họ gửi tiền vào Quỹ tín dụng Thái Bình để lấy lãi.

Video: 'Nữ quái' giả danh công an, lừa đảo hàng chục tỷ động

Tuy nhiên, đến giữa năm 2016 thì đơn vị này bắt đầu chi trả tiền lãi rất chậm. Mỗi lần người dân đến lấy tiền lãi, hoặc rút tiền gốc, một số cán bộ và nhân viên làm việc tại đây đều hứa và khất lại.

Sau rất nhiều lần hứa nhưng không trả, một số người có gửi số tiền lớn đã buộc ông Liêm phải viết giấy cam kết trả nợ. Nhưng sau những lần cam kết, khách hàng vẫn không lấy lại được tiền của mình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn