Giám đốc ép nhân viên nghỉ việc sau khi sàm sỡ lấy xe Tỉnh ủy đưa nhân viên đi ăn cưới

Thời sựThứ Bảy, 02/11/2019 10:10:00 +07:00

Dư luận Đắk Lắk đang xôn xao việc Giám đốc nhà khách Tỉnh ủy Trần Xuân Bảy dùng xe biển xanh chở nhân viên đi dự đám cưới.

Người dân Đắk Lắk đang bàn tán về việc Giám đốc Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk lái xe công chở bà L.- nhân viên đi dự đám cưới tại thôn 8, xã Ea Bhok, Cư Kuin vào cuối tháng 10. 

Vào đầu tháng 10, Giám đốc Trần Xuân Bảy vừa bị kỷ luật khiển trách vì cho nhân viên hợp đồng nghỉ việc không đúng quy định, dẫn đến phải bồi thường, đồng thời quản lý không tốt để xảy ra kiện cáo. Ông cũng từng bị tố cáo gạ tình nhân viên nữ.

Sáng 2/11, trả lời  VTC News, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, xác nhận, đơn vị vừa thu hồi xe biển xanh mang biển kiểm soát 47C-2800 của Văn phòng Tỉnh ủy để tại Nhà khách Tỉnh ủy.

"Xe này thuộc quản lý của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Xe biển xanh này lúc trước dùng để đón khách và cho thuê làm dịch vụ. Việc Giám đốc Nhà khách Tỉnh ủy Trần Xuân Bảy dùng xe công đi dự đám cưới là không đúng quy định. Sau khi phát hiện sự việc, tôi đã yêu cầu thu hồi", ông Hải nói.

bien-xanh123

Xe biển xanh ông Bảy dùng để chở nữ Phó phòng Hành chính đi dự đám cưới gây xôn xao dư luận. 

Giám đốc Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận chiếc xe công mang biển kiểm soát 47C-2800 thời gian qua được đơn vị cho thuê hợp đồng dịch vụ. 

“Đây không phải xe hành chính. Xe này chúng tôi kinh doanh cho thuê. Nếu ai tổ chức dịch vụ đưa đón cô dâu thì được lái bình thường, điều này có trong quy chế làm việc. Nhà khách là đơn vị sự nghiệp có thu tự chịu 100% kinh phí theo Nghị định 16 của Chính phủ”, ông Trần Xuân Bảy nói. 

Ông Bảy thừa nhận chính mình lái chiếc xe kể trên chở người đi đám cưới vào cuối tháng 10 vừa qua, nhưng hôm đó xe được thuê dịch vụ và ông là tài xế.

VTC News sẽ thông tin tiếp vụ việc trên. 

Năm 2017, bà Lê Thị Nhung, nhân viên nhà khách, gửi đơn tố cáo ông Bảy có hành động quấy rối tình dục, gửi nhiều tin nhắn gạ tình nữ nhân viên này. Sau đó, ông Bảy ký quyết định cho nhân viên này nghỉ việc.

 Bà Nhung làm đơn tố cáo và các cơ quan chức năng sau khi xác minh đã kết luận, việc ông Bảy sa thải nhân viên này là sai quy định.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn