Giám đốc nghi bị công an đánh: Tính mạng nguy kịch

Pháp luậtThứ Sáu, 14/06/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau 2 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp, sức khỏe bệnh nhân có diễn biến xấu nên gia đình đã chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

(VTC News) - Sau 2 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp, sức khỏe bệnh nhân có diễn biến xấu nên gia đình đã chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để cứu chữa.

Liên quan đến nghi án công an đánh giám đốc doanh nghiệp nhập viện như VTC News đã đưa tin, cuối giờ chiều 13/6, thông tin với phóng viên, ông Phạm Văn Khương – bố đẻ anh Phạm Ngọc Khánh, cho biết: Sau 2 ngày cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, mặc dù đã qua cơn nguy kịch, song đến nay tình trạng sức khỏe của anh Khánh không những không thuyên giảm mà có diễn biến xấu đi.

Cụ thể, anh Khánh thường xuyên trong trạng thái hôn mê sâu; việc tiểu tiện, đại tiện thần kinh vẫn không tự điều khiển được. Hai bắp chân sưng to và những vết bầm rõ hơn so với hôm nhập viện, khi tỉnh nạn nhân kêu đau ở hai bên sườn và bụng.

công an đánh, Phạm Ngọc Khánh, Công an huyện An Dương, Hải Phòng
Anh Khánh nhập viện trong tình trạng hôn mê tối 11/6 - Ảnh Minh Khang 

Trước tình trạng trên, gia đình đã xin Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cho chuyển anh Khánh lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để tiếp tục cứu chữa.

Ông Khương cũng cho biết thêm, sau khi Tổ công tác Cục Điều tra - Viện KSND Tối cao làm việc với gia đình chiều 12/6 thì sáng 13/6, Viện KSND huyện An Dương cũng đã đến Bệnh viện làm việc với gia đình và kiểm tra, thu thập, ghi nhận bệnh tình cũng như những vết tích trên thân thể anh Khánh.


Trước đó, hồi 14 giờ 35 ngày 11/6, anh Khánh được cơ quan Công an huyện An Dương đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện An Dương cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp điều trị do “có biểu hiện mệt mỏi, hôn mê”.

Khoảng 20 giờ 40, ngày 11/6, nhận được tin báo, PV VTC News có mặt tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, tiếp nhận đơn kêu cứu của người nhà bệnh nhân Phạm Ngọc Khánh, SN 1984, trú 180E Chùa Hàng, phường Hồ Nam (Lê Chân, Hải Phòng) tố công an đánh nạn nhân Khánh nằm bất động trên giường bệnh, với những vết máu trên mũi, miệng và vết trầy xước ở vùng sau tai trái và đùi phải; vết thâm tím ở vai, tay phải.

Thông tin từ Công an TP Hải Phòng, do anh Khánh có liên quan đến việc mua máy tính của nhóm đối tượng chuyên cướp giật bị triệt phá mới đây nên cơ quan Công an huyện An Dương ra lệnh khám nhà đối với anh Phạm Ngọc Khánh, thu giữ 19 máy tính xách tay các loại đã qua sử dụng và nhiều tang vật liên quan.

công an đánh, Phạm Ngọc Khánh, Công an huyện An Dương, Hải Phòng
Vai và cánh tay thâm tím, miệng, mũi có vết máu - Ảnh Minh Khang 

Công an huyện An Dương đã yêu cầu anh Khánh có mặt tại cơ quan Công an để giải trình rõ số máy laptop trên và bị can có viết đơn tự nguyện ở lại làm việc với cơ quan Công an để giải trình, làm rõ nguồn gốc số máy tính xách tay trên.

Đến 14 giờ 35 ngày 11/6, phát hiện Khánh có biểu hiện mệt mỏi, có dấu hiệu hôn mê nên cơ quan Công an đã đưa bị can đến bệnh viện đa khoa huyện An Dương, sau đó chuyển đến bệnh viện Việt - Tiệp điều trị.


Trong ngày 12/6, qua 2 lần tiếp xúc với báo chí, anh Khánh vẫn một mực khẳng định bị đánh đập và ép phải khai nhận theo ý cán bộ điều tra khi được mời về cơ quan Công an huyện An Dương. Ngay cả đơn tự nguyện ở lại làm việc với cơ quan Công an, anh Khánh cũng đều bị bắt phải ký sau mỗi lần nhận những trận đòn, thậm chí còn bị “ép cung”.

Tuy nhiên, Công an huyện An Dương khẳng định, trong quá trình làm việc tại cơ quan Công an, Khánh không bị đánh đập, xâm phạm sức khoẻ, nhân phẩm.  

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.


Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn