Giám đốc ngân hàng lừa 34 người, cuỗm 50 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Tư, 14/03/2012 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Với “chiêu” cho vay đáo hạn lãi suất cao, cựu giám đốc ngân hàng đưa 34 người “sập bẫy’ với gần 50 tỷ đồng.

(VTC News) - Với “chiêu” cho vay đáo hạn lãi suất cao, cựu giám đốc ngân hàng đưa 34 người “sập bẫy’ với gần 50 tỷ đồng.

Tin nhắn của Quang đến các chủ nợ rằng "cô tốt với con mà con không tốt với cô"
Chiều 13/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp tống đạt kết luận điều tra đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Quang (37 tuổi) ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, cựu Giám đốc Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long chi nhánh huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) còn bị đề nghị truy tố tội “tham ô tài sản” và “vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”.

Gần một năm trước nhiều chủ nợ đứng ngồi không yên vì họ đã huy động vốn của nhiều người đưa cho Quang nhưng đến nhà riêng tìm không gặp, ghé cơ quan cũng nghe tin giám đốc “biến mất”.

Đến cuối tháng 5/2011 cơ quan điều tra mới bắt được Quang. Từ năm 2006 đến ngày bị bắt Quang đã huy động vốn của 30 người quen, trong đó có nhiều khách hàng của ngân hàng với số tiền gần 50 tỷ đồng nhưng cuối cùng không có khả năng thanh toán.

Không chỉ vậy, Quang còn chỉ đạo cấp dưới lập ra nhiều hồ sơ khống với hình thức vay vốn để rút tiền trên 5 tỷ đồng nên người này cũng bị đề nghị truy tố tội tham ô tài sản.


Diễm Hằng


Bình luận