Giám đốc kỹ thuật Gede bức xúc vì bị 'đặt lời' mắng VFF

Thể thaoThứ Sáu, 15/09/2017 21:29:00 +07:00

Hôm qua, ông Gede bất ngờ được cho là đã chỉ trích một vài người tại VFF "không muốn U22, U18 thành công".

Điều này đã khiến GĐKT VFF vô cùng bức xúc. Nguyên văn, ông Gede bị cho là đã nói sau khi U18 Việt Nam bị loại khỏi giải vô địch U18 Đông Nam Á: "Tôi biết, không phải ai ở Liên đoàn cũng mong U22 Việt Nam thành công ở SEA Games, U18 thành công lần này. Đó cũng là điều kỳ lạ mà tôi không hiểu nổi. VFF cần tập trung và đoàn kết hơn. Họ cần phải nghĩ đến hơn 90 triệu khán giả, nghĩ đến thành công chung của nền bóng đá".

gede

 Giám đốc kỹ thuật của VFF, Gede

Tuy nhiên, có vẻ như đoạn trích dẫn này chưa thật sự chuẩn xác, khiến GĐKT VFF, Gede đang rất bức xúc. Ông khẳng định mình không nói bất cứ điều gì nhằm chỉ trích VFF. Ông Gede đã nhờ người phiên dịch của mình hôm đó trình bày lại sự việc.

"Hôm đó là sau trận thua U18 Myanmar nên mọi người buồn, không ai muốn nói điều gì! Nhưng một phóng viên ngồi chung bàn và ngỏ ý muốn phỏng vấn ngắn ông Jurgen. Nội dung thì ông Jurgen khá tâm trạng khi nói về những vấn đề của bóng đá trẻ là chính!

Ông trăn trở sau thất bại trước U18 Myanmar và cũng tự tin là sau giải, U18 Việt Nam sẽ thay đổi tích cực nhờ bài học này! Bóng đá trẻ nếu được đầu tư và tạo điều kiện thi đấu, tập huấn ở nước ngoài sẽ có kinh nghiệm tốt để phát triển.Việc U20 đi World Cup cũng là một ví dụ về một bước phát triển khi đội có những chuyến tập huấn và thi đấu với các đội trẻ tại Đức!

Ông Jurgen cũng có trả lời là các CLB nên có GĐKT để xây dựng bóng đá trẻ tốt hơn tại cấp độ CLB. CLB và Liên đoàn cũng nên thường xuyên liên lạc và giữ mối quan hệ tốt!

soha

Ngay cả khi bị HLV Hữu Thắng "bỏ quên", GĐKT Gede cũng không có một lời than phiền nào mà chỉ âm thầm đứng sang 1 bên. 

Còn việc làm bóng đá thì có người ủng hộ và không ủng hộ! Cũng giống như thất bại của đội U22 và U18 là cũng có người đóng góp tích cực để tiến bộ và cũng có người không ủng hộ họ thì lại không thích đóng góp để U22 và U18 thành công! (Ông Jurgen không có nói là ở VFF có người muốn U22 và U18 không thành công)" - anh Thiện chia sẻ.

Từ khi tới Việt Nam làm việc, ông Gede rất ít xuất hiện trước báo chí mà chỉ chuyên tâm vào hành động. Ngay cả khi làng báo Việt liên tục đưa tin ông không được HLV Hữu Thắng trọng dụng, vị Giám đốc này cũng chưa một lần lên tiếng. Ông chỉ làm việc và im lặng theo dõi U22 Việt Nam cùng ĐTQG của HLV Hữu Thắng.

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn