Giám đốc học viện VTC Academy: 'Đầu tư giáo dục cần phải khôn ngoan'

Giáo dụcThứ Hai, 11/01/2016 03:00:00 +07:00

Học viên tại VTC Academy sau khi tốt nghiệp sẽ được liên thông trực tiếp và lấy bằng quốc tế Advanced Diploma từ MAGES Singapore chỉ sau một năm.

(VTC News)- Bà Thái Thị Thanh Huyền, giám đốc học viện VTC Academy cho rằng “Đầu tư giáo dục cần phải khôn ngoan”.

“Du học nội địa” – Con đường khôn ngoan đến với tấm bằng quốc tế
   
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến 2014 đã có 125,000 người Việt đang học ở nước ngoài. Tại Mỹ, số du học sinh quốc tịch Việt Nam đứng thứ 4 châu Á chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Điều đó cho thấy nhu cầu du học và tìm kiếm cơ hội có được tấm bằng quốc tế tại Việt Nam là rất cao trong tình thế nguồn cung đào tạo chưa đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, nhất là trong lĩnh vực công nghệ nội dung số Game & Film.

Đại diện VTC Academy và học viện Mages
 Đại diện VTC Academy và học viện MAGES
Trong hai ngày 09-10/1/2016, học viện công nghệ và nội dung số VTC – VTC Academy công bố việc hợp tác đào tạo với học viện xuất sắc MAGES - Singapore (MAGES Institute of Excellence). Đây là lần đầu tiên, một học viện chuyên sâu tại Việt Nam trực tiếp đào tạo chuyển tiếp sinh viên với đối tác giáo dục quốc tế.

Sự kiện là bước ngoặc quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển hệ thống giáo dục International quality (chất lượng quốc tế) mà VTC Academy đang thực hiện suốt năm 2015 -2017. Ngoài thành tựu này, VTC Academy cũng vinh dự là đối tác duy nhất được đào tạo và cấp bằng từ Autodesk tại Việt Nam.

Từ thành công đó, với triết lý “đầu tư giáo dục cần phải khôn ngoan”, VTC Academy mang đến giải pháp “Du học nội địa”, cơ hội học tập và lấy bằng kép quốc tế với chi phí tiết kiệm nhất dành cho các bạn yêu thích nghề Thiết kế 3D và Lập trình Game.

Chi phí thấp bằng 1/3 chi phí du học thông thường

Chi phí du học là một trong những bài toán đầu tư nhiều ẩn số cho các bậc phụ huynh. Khi lựa chọn con đường du học phù hợp, các bạn trẻ thường tìm đến các suất học bổng từ chính phủ liên kết các trường đại học trên thế giới.
Hợp tác với MAGES là bước đi chiến lược của VTC Academy
 Hợp tác với MAGES là bước đi chiến lược của VTC Academy
Tuy nhiên, thực tế là xác suất đạt được học bổng này là cực kì thấp vậy nên hơn 90% du học sinh đi theo con đường tự túc. Do vậy tổng chi phí cả về học phí và sinh hoạt phí là rất cao trong đó sinh hoạt phí chiếm đến 70% chi phí du học.

Với chương trình “Du học nội địa”, trong 2 năm học tại Việt Nam, bạn chỉ phải trả học phí tương đương học phí khóa dài hạn tại VTC Academy và chi phí sinh hoạt cơ bản do đó giảm được hơn 2/3 chi phí trong cùng thời gian ở Singapore & UK.

Học viên tại VTC Academy sau khi tốt nghiệp sẽ được liên thông trực tiếp và lấy bằng quốc tế Advanced Diploma từ MAGES Singapore chỉ sau một năm. Bước kế tiếp, các bạn sẽ chinh phục Bachelor Degree trong năm thứ tư và nhận bằng cử nhân ngành Thiết Kế & Lập Trình tại Abertay University UK.


Vì sao MAGES & Abertay University chọn VTC Academy?

Sự đồng bộ về nội dung chương trình, chất lượng sản phẩm đào tạo, triết lý trong giáo dục là những nguyên nhân chính tạo nên thế mạnh quan trọng giúp VTC Academy trở thành đối tác trực tiếp và duy nhất của MAGES tại Việt Nam.
Sinh viên VTC Academy trao đổi với đại diện MAGES
 Sinh viên VTC Academy trao đổi với đại diện MAGES
Trong buổi lễ công bố thông tin hợp tác đào tạo, đại diện MAGES, ông Ravi Bahl, một trong những người sáng lập nên MAGES – Singapore phát biểu: “Chúng tôi chọn VTC Academy để liên kết vì tầm nhìn chiến lược và nguồn lực to lớn của họ. Chương trình đào tạo của VTC Academy tiếp cận với chương trình chuẩn quốc tế và mang đến giá trị thực tế nhất cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy được sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành công nghiệp Game và Film tại Việt Nam trong những năm tới. Sự hợp tác này là bước tiến quan trọng kết nối ngành công nghiệp nội dung số giữa Việt Nam và Singapore.”

Kết thúc buổi lễ, VTC Academy đã công bố chương trình học bổng và hỗ trợ “Du học nội địa” năm 2016. Theo đó các bạn sinh viên tham gia chương trình sẽ có cơ hội nhận được học bổng từ 20 – 50% tương đương gần $10.000 SGD từ MAGES. Ngoài ra, 10 bạn đầu tiên đăng kí sẽ được VTC Academy tài trợ vé máy bay 2 chiều đi Singapore, chi phí dịch thuật, hỗ trợ tìm nhà và đưa đón sân bay.

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ NỘI DUNG SỐ VTC – VTC Academy

Đơn vị đào tạo chuyên sâu ngành lập trình phát triển game, ứng dụng di động và hoạt hình 3D. Sau 5 năm thành lập, VTC Academy vinh dự đạt được top 1 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam lĩnh vực đào tạo “Công Nghệ Nội Dung Số”.

VTC Academy cũng là đơn vị đầu tiên chính thức được ủy quyền đào tạo và cấp chứng chỉ AutoDesk tại Việt Nam. Với giáo trình chuẩn quốc tế, học viên tại VTC Academy được liên thông và lấy bằng kép trực tiếp tại MAGES Institute Excellent (EduTrust) – Singapore và Aberstay University UK.

PV
Bình luận
vtcnews.vn