Giám đốc công ty Thành Bưởi đề nghị rút đơn kiện báo Giao thông

Pháp luậtThứ Tư, 29/03/2017 07:50:00 +07:00

Giám đốc công ty Thành Bưởi đến Tòa án nhân dân quận 5 (TP.HCM) đề nghị rút yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với báo Giao thông.

Tối 28/3, ông Lê Đức Thành (giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) xác nhận, đơn vị đã đến Toà án nhân dân (TAND) quận 5 (TP.HCM) đề nghị rút yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với báo Giao thông.

Ông Thành thông tin thêm, sở dĩ ông gửi đơn đến toà án vì mong muốn báo Giao thông thực hiện đúng luật báo chí, đăng thông tin phản hồi của công ty Thành Bưởi". 

IMG_1869

 Thông cáo báo chí của giám đốc công ty Thành Bưởi.

Cũng theo ông Thành, đêm 28/3, đơn vị vừa phát đi thông cáo báo chí phản hồi các bài báo do báo Giao thông đã đăng tải. 

"Nếu báo Giao thông thực hiện đúng luật Báo chí là sẽ đăng tải các thông tin này thì công ty thấy không cần thiết phải yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời", ông Thành nói.

Cùng ngày, TAND TP.HCM yêu cầu TAND quận 5 báo cáo về vụ việc.

IMG_1864

Quyết định  của TAND quận 5.

Trước đó, ngày 23/3/2017, thẩm phán TAND quận 5, Đỗ Thị Ngọc Bích ký quyết định số 72, áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo Luật Tố tụng Dân sự.

Theo đó, quyết định này buộc Báo Giao thông không đăng tải các bài báo mới liên quan đến Công ty Thành Bưởi về các vấn đề hoạt động trốn thuế, lách luật cho đến khi tòa án giải quyết xong vụ án.

Việc TAND quận 5 ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với báo Giao thông đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều khi cho rằng cơ quan này đã vi phạm quyền tự do báo chí và tạo ra tiền lệ xấu chưa từng có.

Cuối năm 2016, báo Giao thông đăng tải loạt bài về công ty Thành Bưởi với những vấn đề trốn thuế, lậu thuế, lách luật... 

Lãnh đạo doanh nghiệp Thành Bưởi cho rằng, báo Giao thông đăng thông tin không đúng, vì vậy công ty đac kiện báo Giao thông ra TAND quận 5.

Ngay sau đó, báo Giao thông tiếp tục phản ánh về loạt bài sai phạm của công ty Thành Bưởi.

Sau đó, công ty Thành Bưởi tiếp tục yêu cầu TAND ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, buộc báo Giao thông không được tiếp tục đăng bài viết về vấn đề này vì sợ ảnh hưởng đến doanh thu và quyền lợi của công ty.

Video: Xe khách lạng lách, đánh võng trên quốc lộ

Lưu Trai
Bình luận
vtcnews.vn