Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái: '15 người bị lũ cuốn trôi, nhưng số lượng có thể nhiều hơn'

Thời sựThứ Năm, 03/08/2017 15:20:00 +07:00

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, trong số 15 người bị lũ cuốn trôi, đã tìm thấy 2 thi thể, tuy nhiên số lượng người bị lũ cuốn có thể còn nhiều hơn.

Liên quan đến trận lũ quét khủng khiếp ở Yên Bái, chiều 3/8, trả lời VTC News, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, tính đến14h30 ngày 3/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể trong số 15 người bị mất tích do lũ cuốn trôi vào rạng sáng cùng ngày tại thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái).

Video: 9 người chết, nhiều người mất tích trong trận lũ ống ở Yên Bái

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết: “Hiện Bí thư tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và Phó giám đốc công an tỉnh đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo giải quyết vụ việc ở Mù Cang Chải rồi.

Thông tin của Công an tỉnh Yên Bái nắm được, trong 15 người bị lũ cuốn thì có 13 người mất tích, 2 người đã tìm thấy xác. Có 24 ngôi nhà, 2 trường học bị lũ cuốn trôi hết.

Các tài sản khác như nhà cửa, xe máy, ti vi, tủ lạnh, lợn, gà, trâu, bò... thì hiện chúng tôi chưa thống kê hết được vì đang phải tập trung cứu người”.

“Hiện chúng tôi đã bố trí lực lượng ở các suối để đón những người bị mưa lũ cuốn trôi. Chúng tôi xác định một khu đất có khả năng các cháu đi chăn trâu, cắt cỏ khi lũ về không chạy kịp”, Thiếu tướng Chiêu cho biết thêm.

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, số lượng người bị lũ cuốn trôi có thể còn tăng nhiều hơn so với số lượng ban đầu vì có nhiều người bị lũ cuốn khi đang chăn trâu, cắt cỏ, đi nương còn chưa cập nhật và chưa xác minh được cụ thể danh tính.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, hiện tại công an tỉnh và các lực lượng, ban ngành của tỉnh Yên Bái đang dồn hết lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

lu-quet-kinh-hoang_CAAW_thumb

Lũ quét kinh hoàng ở Yên Bái rạng sáng 3/8. 

“Hiện tỉnh đang tập trung tất cả lực lượng cho việc cứu người. Cứu người là nhiệm vụ được ưu tiên. Xảy ra sự cố thiên tai nói trên là điều không ai mong muốn, vấn đề đặt ra cho lực lượng chức năng tỉnh là phải làm hết sức mình để cứu người”, Thiếu tướng Chiêu khẳng định.

Trước đó, vào rạng sáng 3/8, một trận lũ ống, lũ quét nghiêm trọng đã xảy ra ở các tỉnh Yên Bái khiến nhiều người chết và mất tích.

Theo thông tin ban đầu, trận lũ ống đi qua thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20 phút nhưng đã cuốn trôi, làm hư hại nhiều nhà cửa, công trình.

Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 10h ngày 3/8, số người thiệt mạng do lũ ống gây ra đã tăng lên 11 người, 6 người bị thương, 14 nhà sập hoàn toàn và 26 nhà bị cuốn trôi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện Mù Cang Chải đã huy động các lực lượng đến ứng cứu.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn