Giám đốc Công an Nghệ An: Bố bé gái 6 tuổi tự dựng chuyện con bị xâm hại

Pháp luậtThứ Năm, 22/08/2019 22:37:00 +07:00

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết bố bé gái 6 tuổi đã dựng chuyện con gái bị xâm hại tình dục rồi gửi đơn tố cáo đến cơ quan điều tra.

Nghi án bé gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục ở Nghệ An là một trong 4 vụ án nghiêm trọng được Ủy ban Tư pháp của Quốc hội yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh này báo cáo trong buổi làm việc ngày 22/8.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An, cho biết đây là vụ rất phức tạp, nhạy cảm, có nhiều khó khăn trong công tác điều tra. “Chúng tôi sẽ có kết luận cuối cùng trong một, hai ngày tới và có văn bản gửi Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp”, ông Cầu nói.

Thông tin chi tiết về vụ việc, Giám đốc Công an Nghệ An cho biết ngày 28/6, anh Nguyễn Thanh Trung (bố cháu T.) đến Công an TP Vinh gửi đơn tố giác việc con gái bị xâm hại tình dục.

Theo đơn tố cáo, 10 ngày trước, Trung gửi con cho T.T.T.A. (sinh năm 1998, quê ở Hậu Giang). Quá trình trông giữ, nhóm của A. trói, giữ chân tay rồi nhét hai viên tròn vào hậu môn và âm hộ của cháu bé. Cha bé gái yêu cầu cơ quan điều tra phải làm rõ việc này.

thieu-tuong-cau

 Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu. (Ảnh: Hà An)

Giám đốc Công an Nghệ An cho biết khi tiếp nhận thông tin này, cảnh sát thấy có nhiều vấn đề nghi vấn. Sau đó 2 ngày, Trung gửi thêm một tệp ghi âm cho cơ quan điều tra nói rằng toàn bộ diễn biến vụ việc này đã được ghi âm.

Do tính chất phức tạp của vụ việc, ông Cầu  2 lần trực tiếp nghe nghe báo cáo về vụ án. Ngày 21/8, lãnh đạo ba ngành của hai cấp đã họp để đánh giá đưa ra kết luận cuối cùng.

“Báo chí và mạng xã hội đã đẩy sự việc đi quá xa”, ông Cầu nói và chia sẻ rằng bản thân ông đã nhận được điện thoại của Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội và một số ĐBQH hỏi vì sao điều tra chậm thế.

Theo Giám đốc Công an Nghệ An, vụ việc được tiếp nhận, giải quyết trong thời hạn cho phép. Bởi theo quy định hiện hành, cơ quan điều tra có 4 tháng để điều tra, xác minh vụ việc.

“Toàn bộ vụ việc này chúng tôi đã chứng minh rất rõ ràng. Kết quả giám định là cháu T. bị giãn màng trinh tự nhiên, không có việc xâm hại. Chúng tôi hỏi bộ phận giám định tư pháp, họ trực tiếp giải thích cho cơ quan điều tra vì sao cháu bị giãn màng trinh. Giám định viên nói đây là giãn tự nhiên, không có tác động của ngoại lực”, ông Cầu thông tin.

Một vấn đề khác là vì sao cháu có vết ở hậu môn? Bố cháu bé sau này cho biết quá trình chăm sóc con gái không chu đáo nên bị viêm nhiễm. Chị ruột Trung là người trực tiếp đưa cháu T. vào bệnh viện 108 điều trị.

“Chúng tôi vào tận nơi thấy cháu chơi đùa thoải mái. Đến thời điểm hiện nay, anh Trung đã thừa nhận trước cơ quan điều tra, chúng tôi đã quay phim, chụp ảnh, ghi hình đầy đủ. Anh Trung đã dựng lên việc này”, Giám đốc Công an Nghệ An nhấn mạnh.

Nguồn: Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn