Giám đốc Công an HN: Tôi từng mất 50.000đ gửi xe

Thời sựThứ Năm, 21/07/2011 05:37:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc CA Hà Nội - Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cũng từng bị thu 50.000 đồng tiền gửi xe.

(VTC News) - “Vợ tôi ốm nằm bệnh viện, tôi đi ô tô vào thăm vừa vào trong bệnh viện một lúc ra ngay đã bị thu 50.000 đồng. Nếu lái xe cãi nhau với nhân viên trông giữ xe thì chỉ mất 30.000 đồng”, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội chia sẻ.
Sáng 21/7, liên ngành công an và giao thông Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình công tác của Ban chỉ đạo 197 thành phố. 

Đại tá Trần Thùy, Phó Giám đốc công an Thành phố cho biết, từ ngày 30/5 đến 14/7, liên ngành thành phố đã kiểm tra 70 điểm trông giữ xe trên ở 10 quận nội thành, phát hiện 65/70 điểm vi phạm (chiếm 93%).
 Giá gửi xe đang là bức xúc của người dân 

Các ngành chức năng quyết định xử phạt hành chính 60 trường hợp hơn 1 tỷ đồng. Trong đó công an và thanh tra Thành phố xử phạt 700 triệu đồng các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Sở Tài chính xử phạt 50 trường hợp về sử dụng vé xe, giá vé, niêm yết giá 300 triệu đồng.

Cũng theo Đại tá Trần Thùy, các điểm trông giữ xe thực hiện theo hình thức khoán quản hầu hết chỉ quan tâm việc thu phí và trông giữ phương tiện, ít quan tâm đến nhiệm vụ tự quản trật tự vỉa hè, trông giữ xe còn lộn xộn, chưa đi vào quy củ.

Phó Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Hoàng Văn Thuyết cho biết, nguyên nhân dẫn tới trông gửi xe lộn xộn về giá, không chấp hành thuế, quy định của Thành phố là do UBND cấp phường không gương mẫu trong vấn đề này.
Phát biểu tại cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội cho rằng, sở dĩ các điểm trông giữ xe quá giá vẫn tồn tại như hiện nay là do các lực lượng chức năng của thành phố làm chưa cương quyết. 
Theo quy định khi kiểm tra các điểm trông giữ xe nếu phát hiện sai phạm, các cơ quan chức năng: cảnh sát, thanh tra giao thông được phép đình chỉ các điểm trông giữ xe vi phạm và thu hồi giấy phép nhưng đến nay chưa có đơn vị trông giữ xe sai phép nào bị đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép.
Giám đốc Công an thành phố cho biết, ông cũng đã từng bị thu 50.000 đồng khi gửi xe vào bệnh viên. 'Vợ tôi ốm nằm bệnh viện, tôi đi ô tô vào thăm vừa vào bệnh viện một lúc ra ngay đã bị thu 50.000 đồng. Nếu lái xe cãi nhau với nhân viên trông giữ xe thì nó lấy 30.000 đồng'
Theo Giám đốc Công an thành phố, sở dĩ có việc các cơ quan chức năng làm chưa quyết liệt vì liên quan đến “lợi ích”, sợ bị ảnh hưởng đến lợi ích riêng. Mặc dù, việc quản các điểm trông giữ xe đã được giao cho các quận, phường nhưng sợ ảnh hưởng đến lợi ích nên nhiều đơn vị làm không cương quyết.
'Nếu để tình trạng như hiện nay, hàng nghìn các điểm trông giữ xe mặc sức thu tiền vượt quá quy định, trốn thuế, lấn chiếm lòng đường vỉa hè … thì rất lộn xộn’
Về việc thu quá giá đã được dự luận phản ánh nhiều nhưng Thành phố chưa làm được Giám đốc Công an Hà Nội nói ‘Không làm được tôi cho là vì lợi ích của UBND cấp phường, cấp cơ sở. Việc đoàn thể nào cũng mở ra điểm trông giữ xe mới dẫn tới việc không nộp thuế, thu quá mức quy định của Thành phố. Mức này thất thoát rất lớn’ 
Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị Thanh tra giao thông, cảnh sát phải tăng cường kiểm tra và cương quyết đình chỉ các điểm trông giữ xe vi phạm, không cho tồn tại. 
Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn   
Quang Tùng - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn