Giám đốc bị bắn chết khi đi lễ chùa có thể do ân oán giang hồ

Pháp luậtThứ Tư, 06/07/2016 08:18:00 +07:00

Một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho biết, nhiều khả năng ông Trí bị sát hại do ân oán giang hồ.

Liên quan đến vụ xả súng xảy ra ngày 4/7 trên địa bàn TP Phủ Lý, Hà Nam khiến ông Lê Hữu Trí, Giám đốc Cty TNHH Hữu Trí tử vong, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, nguyên nhân vụ án có thể do ân oan giang hồ.

Vụ nã súng vào nhà Trưởng Công an TP Phủ Lý đến nay chưa bắt được hung thủ. 

Thu 4 vỏ đạn tại hiện trường

Khoảng 15h ngày 4/7, khi ông Trí đến chùa Bảo Lộc 1 thuộc phường Thanh Châu, TP Phủ Lý bất ngờ xuất hiện 2 đối tượng đi xe máy mặc áo chống nắng, bịt kín mặt bắn 4 phát súng rồi rồ ga bỏ chạy. Ông Trí bị 3 vết thương trên người, đến 19h cùng ngày đã tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Nhận tin báo vụ xả súng, đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra theo dấu vết nóng, truy bắt đối tượng gây án. Cơ quan điều tra thu giữ 4 vỏ đạn và 3 đầu đạn tại hiện trường.

Anh N.V.K sống ở TP Phủ Lý cho biết, khu vực địa bàn chùa Bảo Lộc, phường Thanh Châu trước đây là điểm nóng về tệ nạn xã hội, là thủ phủ của các đối tượng buôn bán ma túy, và các đối tượng cộm cán thường xuyên tụ tập từ nhiều năm.

Về phía nạn nhân, người này cũng có một số vấn đề. Khi còn là Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông từng phát biểu trước báo giới: “Trí là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi của công an, cũng là ổ nhóm các đối tượng có thể nói là nổi nhất ở TP Phủ Lý, nhưng phía công an kiểm soát rất chặt chẽ nên chúng không hoạt động được nhiều”.

Bị giết do ân oán giang hồ?

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho biết, nhiều khả năng ông Trí bị sát hại do ân oán giang hồ. Công an tỉnh Hà Nam đang ráo riết truy tìm hung thủ.

Theo tìm hiểu của PV, được biết Cty TNHH Hữu Trí của ông Trí thực hiện các dự án san lấp mặt bằng, kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh doanh vận tải… Mới ngoài 40 tuổi nhưng ông Trí khá nổi tiếng ở TP Phủ Lý, có quan hệ xã hội khá rộng và cũng phát sinh mâu thuẫn với những đối tượng cộm cán khác. Vào năm 2015, khi một số nhà báo tác nghiệp về nạn xe quá tải hoành hành trên địa bàn TP Phủ Lý đã bị một người gọi điện xưng là Giám đốc Cty TNHH Hữu Trí dọa giết.

Một chi tiết đáng chú ý khác, khoảng 5 năm trước trên địa bàn TP Phủ Lý từng xảy ra vụ một thanh trừng

giữa các nhóm giang hồ, khiến Minh - em trai ông Trí dính 3 phát đạn. Được cấp cứu kịp thời, Minh may mắn thoát chết.

Nhiều vụ nổ súng chưa bắt được hung thủ

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Hà Nam từng xảy ra một số vụ nổ súng, đến nay chưa bắt được hung thủ. Ngày 17/2, xuất phát từ một vụ va chạm giao thông tại địa bàn huyện Thanh Liêm, nhiều người đàn ông cầm hung khí đến hiện trường. Tiếp đó, một người đàn ông mặc áo áo vest khoảng 50 tuổi xuất hiện, cầm súng ngắn bắn liên tiếp tại khu vực xảy ra va chạm giao thông.

Nghiêm trọng hơn, ngày 14/12/2014 xảy ra vụ nổ súng vào nhà trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP Phủ Lý, khi ông Tùng đang xem tivi trong nhà ở phường Thanh Châu. Vụ nổ súng khiến cánh cửa kính, chiếc ti vi bị dính đạn, cánh tay trung tá Tùng bị 1 viên đạn sượt qua. Quá trình khám nghiệm, Công an tỉnh Hà Nam thu được 3 vỏ đạn dùng cho súng K59. Vụ này, cơ quan công an cũng chưa bắt được hung thủ gây án.

Video: Côn đồ cầm mã tấu truy sát người phụ nữ trước cửa nhà

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn