Giám đốc bệnh viện thừa nhận kíp trực thiếu chuyên môn, nữ sinh phải cưa chân

Sức khỏeThứ Hai, 14/03/2016 06:04:00 +07:00

Bệnh viện yếu kém chuyên môn, nên dẫn đến nạn nhân bị tai nạn giao thông buộc phải chuyển viện để cưa chân.

(VTC News)- Bệnh viện yếu kém chuyên môn, nên dẫn đến nạn nhân bị tai nạn giao thông buộc phải chuyển viện để cưa chân.
Ngày 14/3, trả lời PV VTC News, Bác sĩ Nguyễn Văn Tâm- Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin( Đắk Lắk) đã thừa nhận nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân Lê thị Hà Vi (16 tuổi, trú xã Ea B’Hốk, huyện Cư Kuin) phải chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy để cưa chân là do các êkip trực hôm đó thiếu trách nhiệm và yếu kém chuyên môn.
Vết thương em Hà Vi sau khi tháo bột tại bệnh viện huyện Cư Kuin
Vết thương em Hà Vi sau khi tháo bột tại bệnh viện huyện Cư Kuin, sau đó em phải cưa chân.

Trước đó, ngày 6/3, gia đình em Hà Vi học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút) trên đường đi học về bị tai nạn giao thông, được người dân nơi đây chuyển vào bẹnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin để cấp cứu.
Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán ban đầu bị gãy mâm chày bên phải, nên bó bột cho em Hà Vi, ngay trong đêm Hà Vi khóc lớn và than đau, gia đình đã yêu cầu chuyển viện. Nhưng bác sĩ trực tại đây không đồng ý.
Trao đổi với PV, chị Lê Thùy Trang cho biết: "Sau khi bó bột vào chân, em tôi la đau nên khóc tới sáng, rồi gia đình tôi yêu cầu cưa bột ra thì các vết thương phồng lên, đỏ ửng đống mủ nước”.

Chị Trang thông tin thêm: "Gia đình tôi thấy không khả quan, nên yêu cầu chuyển viện nhưng không được đồng ý và sau đó mẹ tôi đến năn nỉ và làm lớn chuyện thì họ mới đồng ý chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk”. Chị Trang thông tin.
Tuy nhiên, ngay sau khi chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk các bác sĩ tại đây đã yêu cầu người nhà chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy tại TP.HCM để cưa chân cho em, vì vết thương bị phát sinh quá nguy kịch.
Được biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để thăm hỏi động viên em Hà Vi, đồng thời lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu gom góp đủ 20 triệu để đưa cho gia đình em Hà Vi để khắc phục hậu quả. 


Thanh Hải

Bình luận
vtcnews.vn