Giám định ADN nhận diện 7 nạn nhân chết cháy ở BD

Thời sựThứ Năm, 11/03/2010 07:08:00 +07:00

(VTC News) – Theo Thượng tá Việt, do toàn bộ thi thể các nạn nhân đều bị cháy đen kịt, nên không thể nào nhận dạng được, phải tiến hành giám định ADN...

(VTC News) – “Ngành Y tế và các cơ quan chức năng sẽ cho tiến hành ngay việc giám định ADN các nạn nhân chết trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 11/3…”

Thượng tá Lê Anh Việt – Trưởng phòng CSPCC, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa cho VTC News biết vào chiều nay.

Theo Thượng tá Việt, do toàn bộ thi thể các nạn nhân đều bị cháy đen kịt, nên không thể nào nhận dạng được. Cơ quan chức năng chỉ có thể nắm được các thông tin chi tiết qua những người thân của các nạn nhân.

Toàn bộ khu nhà của Siêu Vĩnh Lợi giờ chỉ còn trơ lại một màu đen (ảnh: N.D)

Biên bản khám nghiệm hiện trường của các cơ quan chức năng cho biết, vào tối hôm qua (10/3), công nhân của DNTN Siêu Vĩnh Lợi sản xuất tăng ca. Sau đó, khoảng gần nửa đêm, mọi người cùng vào đi ngủ. Chỉ còn duy nhất người bảo vệ trực phía ngoài cổng.

Điều tra ban đầu cho thấy, vụ cháy này xuất phát từ tầng trệt của cơ sở sản xuất này, và ngọn lửa bắt đầu cháy từ khu nhà phía trước của khu sản xuất. Khi thấy lửa bùng lên, người bảo vệ không thể vào bên trong khu nhà mà 7 nạn nhân đang ngủ, do máy phát điện đã tắt, cửa cuốn không thể nào mở được do đã bị khóa trái ở phía bên trong.

Nhiều khả năng, sau khi phát hiện ra sự cố cháy, những người đang nằm ngủ đã cố chạy thoát thân ra ngoài. Thế nhưng, do ngôi nhà làm nêm mút – ghế bọc da và chứa đựng toàn nguyên vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan ra vô cùng nhanh, chắn ngay ở lối ra vào.

Nạn nhân cuối cùng dưới đống đổ nát được các cơ quan chức năng cáng lên lúc hơn 11h trưa nay (ảnh: N.D) 

Bảy nạn nhân (trong đó có một bé trai 4 tháng tuổi) đã bị thiệt mạng do bị ngạt thở và hít khí độc.

Ngoài ra, toàn bộ kết cấu của ngôi nhà cùng với 1 xe ô tô du lịch, 1 xe tải nhẹ cùng 1 số xe gắn máy cá nhân cũng bị “bà hỏa” thiêu rụi.

Sau gần 4h thực hiện công việc khống chế ngọn lửa, đến hơn 5h sáng, đám cháy mới cơ bản được dập tắt, và đến hơn 11h trưa nay, nạn nhân tử vong cuối cùng mới được các cơ quan chức năng tìm thấy trong đống đổ nát.

Vào chiều nay, không khí tại BV đa khoa huyện Thuận An bao trùm không khí tang thương. Rất đông người thân của các nạn nhân tử vong đang nóng lòng chờ đợi ở phía bên ngoài nhà xác để được nhận diện người thân của mình. Tuy nhiên, vẫn chưa ai có thể nhận dạng được các nạn nhân xấu số. Họ đều ở cùng quê huyện Tiền Hải – tỉnh Thái Bình.

Phòng CSPCC – Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đây là vụ cháy thảm khốc nhất, có nhiều người chết nhất từ trước tới nay xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Nhận định của một lãnh đạo Cục CSHS phía Nam – Bộ Công an, rất có thể nguyên nhân gây ra vụ cháy là do chập điện.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn