Giải Triển vọng cho Hoài Thu: "Ông nói gà, bà nói vịt"!

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 05/01/2011 08:07:00 +07:00

(VTC News) - Kẻ thì cho rằng đã biết trước từ đầu, người nói đến phút cuối vẫn chưa hề có thông tin gì. BTC không chịu công bố danh tính Hội đồng chuyên môn.

(VTC News) - Kẻ thì cho rằng giải Triển vọng thứ 2 này đã được biết trước từ đầu mùa thi, người nói rằng cho đến phút cuối vẫn chưa hề có thông tin gì. BTC thì mập mờ, mâu thuẫn và dứt khoát không chịu công bố danh tính 9 thành viên Hội đồng chuyên môn (HĐCM) đã chọn ra giải này.

Không nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông, cuối cùng BTC Sao Mai Điểm hẹn 2010 cũng đã trao đến 2 giải Triển vọng trong đêm chung kết vừa qua (2/1) tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (TP.HCM).

Hội đồng chuyên môn bí mật quyết định giải thưởng

Điều đặc biệt là 2 giải thưởng này không do khán giả quyết định như mọi năm mà lại do một Hội đồng chuyên môn gồm 9 thành viên bầu chọn hoàn toàn không liên quan gì đến Hội đồng giám khảo (HĐGK, bao gồm nhạc sĩ Tuấn Khanh, Hồ Hoài Anh và ca sĩ Mỹ Tâm). Cho đến thời điểm hiện tại BTC cũng chưa chịu bật mí danh tính những thành viên trong HĐCM này và việc họ đã bỏ phiếu quyết định khi nào.

Bên cạnh đó, việc trao đến 2 giải thưởng triển vọng cũng làm người xem cảm thấy tò mò vì trước đó, BTC chỉ công bố luật chơi, format mới chứ không hề công bố hay đề cập đến danh sách các giải thưởng khiến khán giả cứ đinh ninh là sẽ chỉ có 1 giải Triển vọng như truyền thống.

Hà Hoài Thu và Đinh Mạnh Ninh cùng nhận giải Triển vọng.

Ngay cả cách mà những người thực hiện chương trình giải thích với báo chí về giải Triển vọng thứ 2 này cũng khá là mập mờ. Trước đêm thi, chỉ có chuyên viên thanh nhạc Hà Thủy và bà Huyền Thanh (Phó BTC kiêm tổng đạo diễn SMĐH 2010) khẳng định là giải này đã được hợp thức hóa từ đầu mùa thi trong khi ông Trịnh Lê Văn (Trưởng ban văn nghệ VTV, Phó BTC SMĐH) cùng ông Phạm Lê Hiếu (Giám đốc công ty Đông Tây Promotion) lại cho biết là giải thưởng mới được… họp bàn vài tuần trở lại đây.

Nhạc sĩ Tuấn Khanh chia sẻ rằng cho đến tận thời điểm diễn ra đêm chung kết, anh và 2 thành viên Hội đồng giám khảo còn lại cũng không hề được BTC cho hay về giải thưởng Triển vọng mới này hay bất kỳ tin tức gì về cái gọi là HĐCM mới thành lập này. Kể cả tiêu chí chọn lựa gương mặt triển vọng ra sao cũng không hề được biết. Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với phóng viên VTC News vào chiều qua (4/12), anh cũng khẳng định lại: “Ngoài quyền quyết định về giải thưởng Ca sĩ xuất sắc nhất dành cho Minh Chuyên thì chúng tôi không được biết bất kỳ một điều gì về 2 giải Triển vọng đó và tiêu chí lựa chọn thí sinh ra sao”.

Trả lời trên báo Tiền phong số ra ngày hôm nay, Tuấn Khanh cũng nói thêm, anh bất ngờ về giải Triển vọng của năm nay và anh nghĩ "Mỹ Tâm cũng không biết. Khi kết quả đưa ra, Mỹ Tâm rất ngạc nhiên quay qua bên tôi hỏi: Ồ, thế là tới hai giải Triển vọng à?". Ngoài ra, đánh giá về chuyện ai xứng đáng giành suất giải Triển vọng thứ 2, anh cũng cho rằng Mỹ Như xứng đáng, chứ không phải Hà Hoài Thu. 


Nếu như giữa HĐGK và BTC đã có những mâu thuẫn, bất nhất xung quanh giải thưởng này thì giữa các thí sinh cũng tương tự.
Mỹ Như trong đêm thi vừa qua.

Người duy nhất ra về trắng tay trong top 4 SMĐH – Mỹ Như cho biết rằng từ đầu mùa giải cô và các thí sinh khác đều không hay biết về giải triển vọng thứ 2 này. “Trong các buổi họp bàn trong suốt gần 3 tháng qua chỉ công bố 3 giải như thông lệ cũ. Chỉ trong đêm cuối này, qua một số thông tin trên báo chí mọi người mới biết được rằng sẽ có 2 giải Triển vọng” – Mỹ Như nói.

 Ca sĩ Siu Black: "Mỹ Như được trời phú cho một chất giọng khỏe khoắn và giàu nội lực nhưng để hát trau chuốt, tinh tế thì cô ấy còn phải được rèn luyện nhiều. Mặc dù được đào tạo chuyên môn tại Trung cấp nghệ thuật quân đội nhưng cách hát của cô ấy rất tự nhiên. Nhược điểm của Mỹ Như là khi lên sâu khấu dễ dàng bung hết từ đầu bài hát mà không biết giữ sức.

Tôi rất hài lòng khi hát song ca cùng Mỹ Như, đặc biệt là với bản chất trong sáng, vô tư, không toan tính nhiều cho bản thân mình. Đó là một điều đáng quý. Tính cách con người cũng thể hiện ngay trong lúc hát, Mỹ Như chân thật như chính bản tính của cô ấy. Các thí sinh khác khi hát mang rất nhiều tâm trạng còn tôi thấy Mỹ Như “vô cũng được mà ra cũng không sao”…"
Trong khi đó Minh Chuyên (giải HĐNT) và Hà Hoài Thu (một trong 2 giải triển vọng) lại đứng về phía BTC, cả 2 đều cho biết rằng ngay từ đầu họ đã thông báo sẽ có tới 2 giải Triển vọng và theo quy định từ ban đầu thì giải này có thể nằm trong Top 8 chứ không phải là chỉ gói gọn trong 4 thí sinh cuối cùng. Riêng Hoài Thu còn nói thêm: “Nếu người ta không nhìn thấy tuổi trẻ và hướng phát triển của Đinh Mạnh Ninh thì có thể cậu ấy cũng không đoạt giải. Theo quy chế thì chỉ có 2 trong 4 thí sinh xuất sắc nhất đoạt giải cao nhất thôi còn 2 giải bình chọn đó có thể rơi vào top 8 nên nếu không phải là tôi thì sẽ là bất kỳ một bạn nào đó trong nhóm này mà HĐCM cảm thấy có triển vọng”.


Thoáng chạnh lòng cho Mỹ Như


Những ngày qua dư luận khá bất bình cho Mỹ Như khi cô là một trong những thí sinh được đánh giá khá cao, được HĐNT “vớt” đến 4 lần để vào top 4 người xuất sắc nhất nhưng lại ra về tay trắng sau đêm chung kết. Nhìn gương mặt thoáng buồn của cô gái dân tộc Bana này trong đêm trao giải mà người ta không khỏi thấy chạnh lòng cho cô.

Dù phong độ không sụt sùi bất ổn trong những phần thi trước nhưng nếu chỉ xét riêng trong đêm thi này thì có lẽ Mỹ Như ngang ngửa với Minh Chuyên khi đã biết tiết chế giọng hát đầy nội lực của mình để hoàn thành một bản rock khó nhằn Hoàng hôn đỏ của Trịnh Minh Hiền. Bà mẹ một con đến từ Phú Yên này chia sẻ: “Mọi người đều nghĩ rằng đã vô vòng 4 người rồi thì không nhất thì nhì, ai cũng có giải. Tuy nhiên cuối cùng thấy tôi lại ra về tay trắng thì bạn bè, khán giả cũng an ủi tôi nhiều lắm! Nói thật lòng thì bảo rằng không buồn là nói dối tuy nhiên tôi cũng không buồn đến nỗi ủ rũ suốt ngày. Tôi nghĩ chuyện đã qua rồi thì có nhắc lại cũng chẳng còn ý nghĩ gì, điều quan trọng là khán giả cũng đã quen mặt Mỹ Như trong suốt những tháng vừa qua. Nghĩ như vậy thì cũng đủ hạnh phúc rồi!”.

Mỹ Như chạnh lòng khi ra về tay trắng.

Có thể BTC cho rằng Mỹ Như không có triển vọng với một ngoại hình “ít” đẹp cùng tuổi đời “cứng” nhất lứa SMĐH năm nay nhưng hãy nhìn xa hơn với trường hợp Susan Boyle của Britains Got Talent 2009 thì sẽ thấy được những gì người phụ nữ không nhan sắc này đã làm được trên thị trường âm nhạc thế giới. Quả là rất khập khiễng khi so sánh 2 người với nhau, tuy nhiên người ta cũng có quyền hy vọng rằng “với một giọng hát giàu nội lực, chạm đến trái tim khán giả” thì Mỹ Như sẽ còn vươn xa hơn nữa nếu chọn được đúng hướng đi và có sự giúp sức từ những nhà sản xuất giỏi. Một điều đáng mừng cho Mỹ Như là cô vừa được mời tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam (chủ đề Nhớ) lần thứ 23 tại Phú Yên với ca khúc Biển nhớ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào ngày 8,9/1 sắp tới.

Bên cạnh dư luận bất bình trước sự ra về tay không của Mỹ Như thì cũng có một số thông tin cho rằng thí sinh Hà Hoài Thu đã tác động đến giải thưởng của SMĐH cũng như BTC “đẻ” ra giải này để dành cho cô sau khi chính thức bị HĐGK loại ở vòng Gala thứ 9. Hoài Thu nói: “Trước những luồng dư luận không hay như thế tôi nghĩ mọi người nên tìm hiểu kỹ hơn một chút về của chương trình còn chuyện tin đồn thì chỉ là chuyện bên lề thôi!”.

Ngoài Hà Hoài Thu bị nghi ngờ mua giải Triển vọng thì chàng ca sĩ được khán giả yêu thích nhất – Lương Viết Quang cũng đang gặp phải sự cố. Ngay sau đêm diễn, nhiều khán giả nhặt được những tờ rơi trên khán đài với nội dung ngụ ý “Viết Quang đã bỏ tiền mua tin nhắn bình chọn”. Ngay sau đó anh đã lên tiếng: “Tôi chắc rằng đã có người chơi xấu mình, và người này cũng không phải là một người xa lạ với tôi và mọi người!".

Khánh Nguyễn
Ảnh: Anh Thư


Bình luận
vtcnews.vn