Xúc động nghe ca khúc Dương Trường Giang sáng tác tặng riêng cho VTC News

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 07/07/2018 07:07:00 +07:00

Nhân dịp sinh nhật tròn 10 tuổi của VTC News, nam nhạc sĩ dành nhiều tâm huyết để gửi tặng báo một món quà đặc biệt.

Video: Dương Trường Giang thể hiện “Chuyện của chúng ta”

 

7/7 là ngày kỉ niệm tròn 10 tuổi của báo điện tử VTC News. Nhân cột mốc đặc biệt này, nhạc sĩ Dương Trường Giang không ngần ngại bỏ ra nhiều thời gian và cả công sức, tâm huyết để sáng tác một ca khúc dành tặng riêng cho báo mang tên Chuyện của chúng ta.

Với ca từ ý nghĩa và giai điệu sâu lắng, Chuyện của chúng ta khắc họa rõ nét hành trình làm báo nhân ái, với mong muốn hối thúc cuộc sống tốt đẹp hơn của những người cầm bút VTC News.

Thể hiện ca khúc này trong buổi lễ kỉ niệm 10 năm thành lập báo điện tử VTC News diễn ra tối 6/7, Dương Trường Giang khoe chất giọng đầy nội lực cộng hưởng với những nốt cao trong Chuyện của chúng ta khiến người nghe đắm chìm trong không gian đầy cảm xúc.

Nam nhạc sĩ chia sẻ, anh cảm thấy rất tự hào khi được là một phần trong hành trình nhân ái kỉ niệm 10 năm thành lập của báo điện tử VTC News. Dương Trường Giang rất biết ơn khi được báo đồng hành, hỗ trợ và nâng đỡ từ những ngày đầu mới vào nghề cho đến thời điểm hiện tại, khi đã có được những thành công nhất định.

HHN_6858

Dương Trường Giang.

Chia sẻ về ca khúc Chuyện của chúng ta, Dương Trường Giang bộc bạch: “Trước khi nhận lời sáng tác ca khúc này, tôi từng tham gia một chương trình của VTC News vào cuối năm ngoái. Khi ấy, tôi được xem một clip trong đó có những chuyến từ thiện về vùng cao để xây nhà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong clip có hình ảnh những phóng viên lao thẳng vào tâm bão để hỗ trợ cho những đồng bào bị lũ lụt, những phóng viên bám trụ ở những địa phương rất xa để bảo vệ quyền cho những người nông dân. Tôi xúc động mạnh trước những hình ảnh đó và ấp ủ về một sáng tác khắc họa lại những hình ảnh này.

Ngay khi nhận lời mời của VTC News viết ca khúc mừng kỉ niệm 10 năm để nói về hành trình nhân ái, tôi nhận lời ngay. Tôi viết tất cả những thứ mình nhìn thấy, những thứ cảm thấy và những thứ mình thấy VTC đang làm và làm rất tốt. Từ đó, Chuyện của chúng ta ra đời”.

Nam nhạc sĩ tiết lộ, việc sáng tác ca khúc không làm khó anh như khi thực hiện bản phối cho Chuyện của chúng ta bởi áp lực làm cách nào để nâng tầm ca khúc xứng đáng với một sự kiện ý nghĩa cũng như gây xúc động cho người nghe.

Chính vì vậy, chỉ riêng bản phối, Dương Trường Giang phải chuẩn bị rất nhiều bản phối, đến bản thứ 5 mới cảm thấy ổn. Đến khi thu âm, anh cũng rất vất vả vì muốn mời được tất cả những thân phận, những em nhỏ, những người được VTC News cưu mang để góp giọng đồng hành cùng chương trình lễ kỉ niệm 10 năm có một không hai này.

HHN_6863

 

Thời gian qua, Dương Trường Giang khá bận rộn vì phải đảm nhận nhiều vai trò như giám khảo một chương trình, dạy học tại nhà, làm nhà sản xuất âm nhạc… Vì vậy, anh phải hết sự tập trung và nguồn nhân lực của mình để hoàn thành từng việc một thật tốt.

Ngoài ra, Dương Trường Giang cũng không quên gửi lời chúc sinh nhật 10 năm cho báo điện tử VTC News.

“Tôi chúc hành trình nhân ái sẽ kéo dài mãi mãi và luôn có dấu mốc son chói lọi như kỉ niệm 10 năm này và hi vọng rằng 10 năm, 20 năm, 30 năm nữa chúng ta vẫn ngồi với nhau, tiếp tục xúc động trước những hành trình của VTC News mang đến các khán giả ở khắp nơi” – Dương Trường Giang chia sẻ.

File MP3 "Chuyện của chúng ta" 

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn