Tranh cãi việc The Voice cấm bolero vẫn hát 'Thành phố buồn'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 20/02/2017 07:41:00 +07:00

Sự xuất hiện của "Thành phố buồn" do Trần Anh Đức thể hiện trong tập 2 The Voice gây tranh cãi trong cộng đồng mạng vì trước đó ban tổ chức tuyên bố không chấp nhận thí sinh hát bolero.

Thành phố buồn (Lam Phương) - Trần Anh Đức

Nam ca sĩ chọn một ca khúc trữ tình để thể hiện. Ca khúc này đang gây tranh cãi về thể loại.

Ngay khi thí sinh Trần Anh Đức bước ra sân khấu để hát ca khúc Thành phố buồn, rất nhiều khán giả đã đưa thắc mắc: "Thành phố buồn gắn liền với tên tuổi ca sĩ Chế Linh có phải là bolero hay không?".

Lý do vì trong buổi họp báo ra mắt giới truyền thông ngày 8/2, giám đốc âm nhạc Giọng hát Việt 2017, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã nhấn mạnh không nhận các giọng ca bolero tham gia và đề nghị họ tìm đến cuộc thi dành riêng cho nhạc này.

Tranh cai viec The Voice loai bolero van co 'Thanh pho buon' hinh anh 1

 

Việc Thành phồ buồn hát trên sân khấu The voice khiến nhiều người thắc mắc. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhiều dân mạng đã tìm lại các phần trình diễn trong game show Solo cùng Bolero và nhận thấy có nhiều thí sinh đã dùng ca khúc này để dự thi.

Không ít người bức xúc cho rằng, Thành phố buồn là ca khúc Bolero, dù có đổi mới, phối lại, vẫn là Bolero.

Độc giả Kim Phụng viết: "Đừng đem Bolero ra pha chế, phá hoại như vậy. Bây giờ thử phối cải lương và Bolero vào nhạc trẻ cho mới lạ, có ai chịu nổi không?"

Tài khoản Huy Nguyễn băn khoăn: "Dù phải công nhận giọng bạn rất sáng, lạ, và hoàn toàn có khả năng giành quán quân, nhưng quy định là quy định".

Tranh cai viec The Voice loai bolero van co 'Thanh pho buon' hinh anh 2

Khán giả tranh cãi về ca khúc Thành phố buồn trong The Voice.  Ảnh: Chụp màn hình. 

Trao đổi về những tranh cãi xoay quanh việc The Voice không chấp nhận giọng hát bolero nhưng vẫn có thí sinh hát Thành phố buồn, nhạc sĩ - nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long cho biết: "Thành phố buồn là một ca khúc trữ tình được viết trên điệu Slow rock chứ không phải Bolero. Tuy nhiên, cũng có nhiều ca sĩ Bolero hát thành công ca khúc này".

Do vậy, theo nhạc sĩ, nhà phê bình Nguyễn Quang Long Thành phố buồn là một trường hợp “chung chiêng” giữa Bolero và trữ tình.

"Sự chung chiêng dẫn đến việc: Nó là gì còn phụ thuộc vào cách thể hiện của ca sĩ và màu sắc âm nhạc của bản hòa âm. Thí sinh The Voice tập 2 vừa thể hiện Thành phố buồn trên phiên bản vừa mang tính trữ tình, vừa mang hơi thở hiện đại" - vị nhạc sĩ nói thêm.

Ca sĩ Tuấn Hiệp - người có nhiều năm nghiên cứu về nhạc bolero Việt Nam - cũng đồng tình với quan điểm của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long. Nam ca sĩ cho biết nguyên bản của Thành phố buồn đúng là được viết theo tiết tấu slow rock. Tuy vậy cũng có một số ca sĩ hát ca khúc này với hơi hướng bolero.

“Trường Vũ đã hát ca khúc này theo điệu bolero và một số ca sĩ khác cũng vậy. Tất nhiên, hát như thế là khác với nguyên bản. Cá nhân tôi, tôi thường hát Thành phố buồn với tiếu tấu slow rock pha với blue” - giọng ca nhạc trữ tình nói thêm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn