Thúy Ngân 'Gạo nếp, gạo tẻ': Tôi không chọn người yêu chỉ để dựa dẫm

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/06/2018 16:38:00 +07:00

"Ở tuổi này, tôi từng yêu, từng có sai lầm, từng thất bại, tôi nhận thấy nếu mình chỉ biết nhận thì cũng không được và chỉ cho thôi lại càng sai lầm" - Thúy Ngân của phim "Gạo nếp, gạo tẻ" chia sẻ.

Thúy Ngân đang gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả truyền hình qua vai diễn Hân trong phim "Gạo nếp, gạo tẻ". Nữ diễn viên hóa thân thành công vào vai một cô vợ ngỗ ngược, đanh đá, ích kỷ và thực dụng. Cô chỉ biết sống hưởng thụ, dựa dẫm vào chồng và khi chồng phá sản thì lạnh lùng quay lưng.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên VTC News,  Thúy Ngân chia sẻ về quá trình hóa thân vào vai Ngân trong phim Gạo nếp, gạo tẻ và quan niệm của cô về tình yêu.

- Mới đây, Hoa khôi áo dài Lan Khuê có bày tỏ bức xúc khi "Gạo nếp, Gạo tẻ" xây dựng nhân vật Hân không hiểu chuyện, sống dựa vào chồng, đề cao vật chất và nhất định phải là người đẹp có danh hiệu. Theo Lan Khuê, điều này khiến khán giả thêm ấn tượng xấu về người đẹp Việt. Là diễn viên thủ vai Hân, chị nghĩ thế nào về điều này?

Người khác nhìn nhận hay đánh giá một ai đó là do cách họ sống, cách họ đối nhân xử thế, chứ không phải dựa vào nghề nghiệp họ làm hay một danh xưng nào đó. Tôi nghĩ, mọi người cứ sống tốt ắt hẳn người khác sẽ thay đổi suy nghĩ về mình. 

- Nhân vật Hân trong phim "Gạo nếp, gạo tẻ" bị rất nhiều khán giả ghét. Còn với chị, Hân là người như thế nào?

Mọi người xem phim đa số đều ghét cay đắng Hân và nhận xét Hân là người ích ỷ, đanh đá, chỉ biết nghĩ cho bản thân, sống vật chất, quen dựa dẫm… Tuy nhiên là người không chỉ đóng vai mà có thể là nói phải sống với nhân vật Hân trong 3 năm quatôi nhận thấy, tận sau bên trong Hân luôn có sự lo lắng, bất an.

Hân sợ mất đi tình thương của mẹ, mất đi cuộc sống như một bà hoàng … Điều này khiến Hân có sự vùng vẫy, sẵn sàng lớn tiếng với chồng, tệ bạc với cha chồng và ức hiếp chị gái. Tận sâu bên trong Hân là một người phụ nữ tự ti.

a-hau-thuy-ngan-xem-gao-nep-gao-te-anh-nao-dang-thich-toi-cung-c-c49d36

 Thúy Ngân vào vai Hân trong phim "Gạo nếp, gạo tẻ".

- Khi đảm nhận nhân vật Hân trong "Gạo nếp, gạo tẻ", chị có lường trước được phản ứng của khán giả dành cho nhân vật này?

Lần đầu đọc kịch bản, tôi rất ghét Hân. Tính cách giữa tôi và nhân vật này hoàn toàn khác nhau. Tôi làm sao có thể thích một cô gái đanh đá, ngang bướng như Hân?  Thế nhưng khi sống cùng nhân vật, tôi mới cảm nhân hết được những góc khuất trong con người Hân.

Tôi có thể hiểu vì sao khán giả lại “ghét cay ghét đắng” Hân và ghét lây luôn cả tôi khi phim lên sóng. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mức độ "căm phẫn" lại lên tới đỉnh điểm như bây giờ (cười).

- Điều tiếc nuối nhất của chị là gì trong quá trình hóa thân vào nhân vật Hân trong phim "Gạo nếp, gạo tẻ"?

Đó là việc tôi chưa đầu tư được nhiều về thời trang cho nhân vật. Ê-kíp phim hỗ trợ tôi rất nhiều nhưng bản thân tôi là người yêu mến thời trang, vừa là diễn viên vừa là người mẫu nên khi nhận một vai diễn, ngoài diễn xuất, tôi còn tự đầu cho trang phục sao cho thu hút khán giả và phát triển hết tính cách của nhân vật mình đảm nhận.

Tuy nhiên, các bạn cũng biết là phim truyền hình Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn nên đôi khi vài phân đoạn trong phim, trang phục của Hân chưa  đúng như ý tôi mong muốn.

Còn về diễn xuất, tôi không có gì hối tiếc. Tôi mất 3 năm để tham gia phim Gạo nếp gạo tẻ và dành 200% sức lực, tâm trì cho vai diễn này.

3_38373

 Thúy Ngân từng giành ngôi vị Á hoàng trang sức.

- Diễn viên Trung Dũng, người đóng vai chồng của Hân từng quyết liệt từ chối đóng chung phim với một Hoa hậu với lý do "đóng phim với họ chỉ có chết". Chị nghĩ sao về phát ngôn này của đồng nghiệp?

Tôi nghĩ mỗi người điều có quan điểm và nguyên tắc riêng nên tôi không đưa ra bình luận hay đánh giá nào về phát ngôn này của anh Dũng. Quan trọng là giữa tôi và anh Dũng phối hợp rất ăn ý và rất vui vẻ trong phim. 

- Khi đóng chung với Trung Dũng, chị cảm nhân nam diễn viên là người như thế nào? Chị có gặp khó khăn gì khi đóng chung với Trung Dũng không?

Anh Dũng là một diễn viên rất có tâm, có trách nhiệm với vai diễn và công việc. Trên phim trường, anh rất nghiêm túc, luôn có mặt đúng giờ và cố gắng hết sức cho bộ phim.

Một số người có thể thấy anh Dũng yêu cầu sự hoàn hảo của bạn diễn, khó tính nhưng nếu là một diễn viên chịu khó, có cố gắng, tìm tòi học hỏi, chắc chắn anh Dũng sẽ hỗ trợ hết mình để cả hai có thể hợp tác ăn ý và đẩy cảm xúc nhân vật lên cao.

Tôi thấy may mắn khi được anh Dũng hỗ trợ và cho nhiều lời khuyên bổ ích trong quá trình đóng phim chung. Tôi cảm ơn anh rất nhiều.

-  Dàn diễn viên trong "Gạo nếp, gạo tẻ" phần lớn là diễn viên gạo cội. Chị có gặp áp lực khi đóng chung với họ không?

Tôi có áp lực khi đóng phim Gạo nếp, gạo tẻ. Tuy nhiên, áp lực đó không đến từ việc đóng chung với những diễn viên gạo cội, có nhiều kinh nghiệm diễn xuất mà do tôi tự đặt cho bản thân.

Mọi người ai cũng diễn tốt, bản thân tôi phải diễn thế nào, hoàn thiện các yếu điểm của mình ra sao để làm tốt nhân vật của mình. Đó chính là áp lực, sức nặng mà tôi tự đặt ra cho mình khi nhận bất kì công việc, vai diễn nào, không riêng gì với Hân trong Gạo nếp, gạo tẻ.

- Trong phim, chị có rất nhiều cảnh quay chung với NSND Hồng Vân. Trong mắt chị, "bà bầu của sân khấu kịch Phú Nhuận" là người như nào?

Trong phim NSND Hồng Vân đóng vai mẹ của Ngân, luôn che chở, bảo vệ cho nhân vật Hân, còn ở ngoài  đời, chị là một “đàn chị” luôn trăn trở và hỗ trợ rất nhiều cho các diễn viên trẻ, trong đó có tôi. Chị sống rất tình cảm và tâm lý.

Ngoài ra chị còn là thần tượng của tôi. Tôi luôn phấn đấu để được sống với nghề diễn lâu như chị và vẫn giữ được lửa nghề mãnh liệt như vậy. 

thuy-ngan-12-do-yeu-1 3

Thúy Ngân vừa là diễn viên, vừa là người mẫu. 

- Danh hiệu Á hoàng trang sức có tạo được cho chị những thuận lợi gì khi bước chân vào con đường nghệ thuật?

Tôi không phủ nhận danh hiệu tạo nên thuận lợi nhưng đó chỉ là bước đệm để tôi đến với nghiệp diễn xuất. 

- Nhiều người đẹp sau khi đạt được danh hiệu tại các cuộc thi nhan sắc thường chọn cho mình con đường dễ dàng hơn, tìm một bóng tùng quân để nương tựa. Tại sao chị không đi theo con đường đó?

 
Ở tuổi này, tôi từng yêu, từng có sai lầm, từng thất bại, tôi nhận thấy nếu mình chỉ biết nhận thì cũng không được và chỉ cho thôi lại càng sai lầm.

Diễn viên Thúy Ngân

Quan điểm tình yêu của tôi là xuất phát từ hai phía. Tôi không chọn yêu một người vì mình có thể nương tựa, dựa dẫm được vào người ấy mà là cả hai sẽ cùng dựa vào nhau.

Ở tuổi này, tôi từng yêu, từng có sai lầm, từng thất bại, tôi nhận thấy nếu mình chỉ biết nhận thì cũng không được và chỉ cho thôi lại càng sai lầm.

Người đàn ông dù mạnh mẽ đến đâu cũng có lúc họ yếu đuối. Họ cũng muốn dựa vào người phụ nữ để tìm kiếm sự nhẹ nhàng. Là phụ nữ dù xinh đẹp, giỏi giang, cá tính thế nào thì sau tất cả ai cũng cần có một người yêu thương mình, quan tâm và hiểu mình từng chút một.

Vì thế tôi nghĩ một tình yêu bền chặt, hạnh phúc là cả hai đều phải là chỗ dựa của nhau, cùng nắm chặt tay nhau đi giữa bình yên.

Với tôi, tình yêu là điều không thể thiếu trong cuộc sống này. Và tôi cũng muốn có một tình yêu đẹp mà ở đó tôi được là chính mình, được sống với công việc, được ủng hộ và yêu thương.

Cảm ơn Thúy Ngân về những chia sẻ trên!

Video: Diễn xuất của Thúy Ngân trong phim "Gạo nếp, gạo tẻ"

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn