'Táo Giao thông' Chí Trung nói nên dừng Táo quân, đạo diễn, bạn diễn nói gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 29/12/2018 11:10:00 +07:00

NSƯT Chí Trung cho rằng, đã đến lúc nên dừng "Táo quân" nhưng "cha đẻ" của chương trình - NSND Khải Hưng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, diễn viên Công Lý, Minh Tít lại có quan điểm đối lập.

hinh-anh-kho-quen-cua-chi

Trước khi ghi hình "Táo quân 2018", NSƯT Chí Trung chia sẻ với phóng viên VTC News, đây là năm cuối cùng anh tham gia chương trình phát sóng vào đêm Giao thừa của VTV. "Tôi già rồi, không thể thức đêm thức hôm tới 2,3h sáng để tập cùng các bạn rồi trở về nhà lúc 4,5h, 7h lảo đảo dậy đi làm". Sau đó, khi trò chuyện với truyền thông, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm: Sau 15 năm lên sóng, "Táo quân" nên dừng lại và đổi sang format mới.

Video: NSƯT Chí Trung xin không tham gia "Táo quân"

2

Ngay sau phát ngôn của NSƯT Chí Trung,  đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay, anh "tiếp nhận" quyết định chia tay của "Táo Giao thông" rất thoải mái. Anh cũng khuyên khán giả nên tập trung vào chương trình, thay vì quan tâm quá nhiều vào những chuyện bên lề. Mới đây nhất, tổng đạo diễn của "Táo quân" khẳng định, chương trình sẽ vẫn diễn ra trong đêm Giao thừa 2019. Ê-kíp sản xuất đang lên kịch bản nổi dung. Anh nói: “Một lần nữa chúng tôi chấp nhận ngồi lên lưng hổ, hy vọng tìm được thứ gì hay ho hơn để khai thác”.

nsnd khai hung

Trong khi đó, đạo diễn Khải Hưng - "cha đẻ" của chương trình "Táo quân" phản ứng có vẻ gay gắt hơn với phát ngôn của NSƯT Chí Trung. Ông nói: "Chí Trung nói vậy là không thật. Tôi dám nói là không có Táo quân thì cũng không có Chí Trung đâu. Hoặc anh ấy nói vậy cũng là để PR (cười)". Đạo diễn Khải Hưng thừa nhận: "Táo quân" gần đây có vẻ như bị chững lại nhưng đó vẫn là chương trình hài mang tính chất bác học. "Táo quân nói lên màu sắc của xã hội trong năm" - NSND Khải Hưng nói.

IMG_4669

"Bắc Đẩu" Công Lý cũng không đồng tình với quan điểm của NSƯT Chí Trung. Anh nói: "Ai dừng lại cứ dừng lại, khi khán giả quan tâm yêu mến, chúng tôi vẫn sẽ làm, kể cả có tuổi rồi. Khi nào cách diễn, cách thể hiện bị chê là quá nhàm chán, nó phải khác đi, nôm na là không đáp ứng được nữa thì chúng tôi sẽ tự dừng lại".  Công Lý cũng khẳng định, "Táo quân" với anh là một món nợ, là cái duyên.

_Q1A3477

 Diễn viên Minh Tít - người có cơ hội xuất hiện trong "Táo quân 2018" cũng ủng hộ quan điểm không nên dừng chương trình. Anh nói: "Tôi tin không ai mong muốn Táo quân dừng lại. Còn về vấn đề đổi mới, trên phương diện khán giả, tôi vẫn muốn xem Táo quân như hiện tại. Đó là khung cảnh các Táo lên chầu, báo cáo. Hình thức đó đã quen thuộc 15 năm, và rất đáng xem vì mang ý nghĩa tổng kết năm. Rất nhiều khán giả chờ đợi các Táo sẽ nói gì về các vấn đề văn hóa – xã hội, tung hứng ra sao. Có lẽ chỉ hình thái của buổi chầu mới thể hiện được mong muốn đó".  (Ảnh: Zing).

_Q1A3499 3

Mới đây nhất, NS ƯT Chí Trung lại để ngỏ khả năng tham gia "Táo quân 2019". Khi được hỏi nếu được mời tham gia chương trình, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ đáp: "Thích quá chứ, bởi vì tôi sẽ được thành công, được vang dội, lại được cả tiền. Nhưng quan trọng nhất vẫn là kịch bản phải hay". Còn về phát ngôn của NSND Khải Hưng, NSƯT Chí Trung không bình luận thêm. (Ảnh: Zing).

Video: Những câu nói hài hước nhất trong "Táo quân"

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn