Phương Khánh, Hương Giang và những lần nhan sắc Việt tỏa sáng trên đấu trường quốc tế

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/11/2018 07:19:00 +07:00

Thành tích của các mỹ nhân Việt tại những cuộc thi Hoa hậu quốc tế khiến fan tự hào.

Phương Khánh – Hoa hậu Trái đất 2018

Tối 3/11, Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 khiến khán giả Việt Nam vỡ òa. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam là cái tên được xướng lên tại một cuộc thi Hoa hậu quốc tế uy tín và còn là top 5 cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới.

Trong dàn 6 người đẹp đại diện Việt Nam đi thi nhan sắc quốc tế năm 2018, Phương Khánh là cái tên ít được chú ý hơn và cũng âm thầm đi thi. Tuy nhiên, thành tích mỹ nhân Bến Tre mang về lại khiến khán giả Việt Nam tự hào với huy chương ở 3 phần thi phụ và ngôi vị Hoa hậu Trái đất.

phuong khanh hoa hau trai dat (2)

 

Sau khi đêm thi kết thúc, Phương Khánh vướng tin đồn mua giải cũng như đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ trước khi thi vì gương mặt của cô hiện tại khác nhiều so với trước kia.

Thế nhưng, tân Hoa hậu thẳng thắn chia sẻ: “Không ai có thể tránh khỏi tin đồn, những xung đột phức tạp. Nhưng tôi sẽ luôn giữ tinh thần lạc quan nhất, mong muốn khán giả nhìn nhận tôi là một Hoa hậu Trái đất.

Hơn thế, đây là cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Chỉ với sự nỗ lực của bản thân cộng với sự may mắn, bạn mới có thể đạt đến vinh quang. Một cuộc thi như thế này không có thể chống lưng hay mua giải. Điều đó hoàn toàn không có”.

Bùi Phương Nga – Top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Tại cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2018, Bùi Phương Nga – cô sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội trở thành Á Hậu 1 nhờ những nỗ lực và cố gắng của bản thân. Với danh hiệu này, Phương Nga cũng là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018.

Thế nhưng, khác với Tiểu Vy (thi Hoa hậu Thế giới 2018) hay Thùy Tiên (thi Hoa hậu Quốc tế 2018), Phương Nga chỉ có vỏn vẹn 2 tuần sau đăng quang để gấp rút chuẩn bị cho cuộc thi. Bản thân người đẹp chia sẻ, mặc dù thời gian gấp gáp nhưng trong quá trình tham gia Hoa hậu Việt Nam, cô đã được đào tạo bài bản các kỹ năng để có thể chuẩn bị sẵn sàng đi thi quốc tế.

phuong nga tai hoa hau hoa binh quoc te (1)

 

Trong suốt quá trình tham gia, Phương Nga nỗ lực hết mình và dừng chân ở top 10 cuộc thi. Bên cạnh đó, cô còn gây ấn tượng qua phần thuyết trình về hòa bình, giúp truyền cảm hứng đến giới trẻ cùng khả năng nói tiếng Anh lưu loát tạo thêm điểm cộng cho người đẹp.

Đây được xem là một thành công đối với Phương Nga khi cô chỉ có 12 ngày để chuẩn bị cho cuộc thi sau khi đoạt danh hiệu Á Hậu Việt Nam 2018. Người đẹp cũng là đại diện đầu tiên của Việt Nam thi quốc tế trong năm nay nên có thể thấy đây là sự khởi đầu khá tốt cho nhan sắc Việt.

Hoa Hậu Hương Giang – Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018

Vượt qua nhiều thí sinh khác tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất, trở thành Hoa hậu Chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam. Với sự tự tin, duyên dáng trong ứng xử giúp cho Hương Giang có thế mạnh để chiến thắng các đối thủ "nặng ký" như Thailand, Brazil…

Ngoài ngôi vị cao nhất, đại diện Việt Nam còn giành giải thưởng phụ “Người đẹp tài năng” nhờ màn trình diễn ca khúc Hush hush với vũ đạo cực nóng bỏng. Được nhiều chuyên gia sắc đẹp và khán giả đánh giá cao về nhan sắc cả tài năng, Hương Giang được cho là xứng đáng khi nhận được danh hiệu này.

huong-giang-idol-hoa-hau-chuyen-gioi-nguoiduatin-1

 

Sau chiến thắng lớn tại cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế dành cho người chuyển giới, Hương Giang đã có nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng LGBT. Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, Hương Giang sẽ tổ chức cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam để tìm ra đại diện Việt Nam tranh tài tại Hoa hậu Chuyển giới quốc tế.

Đỗ Mỹ Linh – Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017

Đỗ Mỹ Linh là đại diện Việt Nam tại Miss World – Hoa hậu Thế giới 2017. Với vẻ đẹp thanh lịch, sự khéo léo cùng vốn tiếng Anh trôi chảy, Đỗ Mỹ Linh nhận được sự kỳ vọng từ khán giả.

Tuy không may mắn lọt vào top đầu nhưng nhờ dự án “Cõng điện lên bản” thực hiện trong điều kiện cực kì khó khăn, Đỗ Mỹ Linh giành được danh hiệu Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017. Đây là một trong những hạng mục quan trọng, có ý nghĩa và thông điệp nhân văn.

do my linh

 

Dù không tiến sâu vào top đầu của Hoa hậu Thế giới 2017 nhưng với những gì Đỗ Mỹ Linh thể hiện và đạt được, khán giả có thể thấy tài năng cũng như sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của cô. Ngoài ra, dự án thiện nguyện của Mỹ Linh còn được ban giám khảo công nhận và trao giải top 5 xuất sắc nhất.

Năm nay, tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy là người tiếp nối Đỗ Mỹ Linh tại đấu trường nhan sắc uy tín nhất thế giới này. Hiện tại, Hoa hậu 10X tất bật với lịch tập luyện liên tục để trau dồi, hoàn thiện bản thân nhằm có sự thể hiện chỉn chu nhất tại Hoa hậu Thế giới 2018.

Huyền My – Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017

Sở hữu gương mặt với nhiều đường nét sắc sảo, chiều cao 1,75 m cùng số đo 3 vòng chuẩn, Huyền My là gương mặt đại diện Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Miss Grand International – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017. Đây cũng là cuộc thi quốc tế đầu tiên cô tham gia nhưng do được tổ chức trên sân nhà giúp Huyền My thêm tự tin và được đánh giá cao từ các chuyên gia.

huyen-my-2-5718-1508988777-1509603848722 3

 

Sau gần 1 tháng tranh tài, Huyền My dừng chân ở top 10 chung cuộc và có mặt trong danh sách 10 trang phục dân tộc được yêu thích nhất. Nhờ sự cổ vũ từ khán giả nước nhà, Huyền My còn nhận được giải thưởng "Thí sinh có bức ảnh được yêu thích nhất" từ hệ thống bình chọn của cuộc thi.

Để đạt được kết quả trên, Huyền My có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang phục cho đến việc rèn luyện khả năng trình diễn khiến nhan sắc Việt không hề lép vế trước bạn bè quốc tế. Tuy không đạt được kết quả như mong đợi nhưng nhìn chung, Huyền My là người đạt được kết quả cao nhất so với các đại diện Việt Nam thi đấu tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế trước đó.

Kim Thanh
Bình luận
vtcnews.vn