Phụ huynh phẫn nộ yêu cầu 'thiến hoá học' Minh Béo, MC Phan Anh lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 22/03/2017 14:35:00 +07:00

MC Phan Anh đã có những phản hồi về việc Minh Béo tuyển dụng diễn viên, cũng như biện pháp "thiến hóa học" với những tội phạm ấu dâm.

- Vừa qua, Minh Béo đã đăng tin tuyển học viên diễn xuất trên trang cá nhân khiến nhiều người phẫn nộ, vì trước đó anh ta từng đi tù ở Mỹ về tội ấu dâm. Từng là nạn nhân của lạm dụng tình dục, cảm nghĩ của anh khi đọc thông tin này?

Khi đọc thông tin như vậy, thú thật tôi không ngạc nhiên lắm, vì khi về Việt Nam, Minh Béo đã hồn nhiên quên đi việc làm của mình và một số người còn hào hứng mở rộng vòng tay đón chào cậu ta như kiểu ngôi sao.

 
Tôi đã nhắn riêng vài lời về chuyện không thể chấp nhận tư cách làm thầy của Minh Béo, cậu ấy đã đọc, song không phản hồi.

MC Phan Anh

Thế nên, tôi nghĩ Minh Béo và không ít người có vẻ không nhận thức được mức độ cực kỳ nghiêm trọng, đáng lên án của hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

Trước khi có ý kiến chính thức với công luận, tôi đã nhắn riêng vài lời về chuyện không thể chấp nhận tư cách làm thầy của Minh Béo. Cậu ấy đã đọc, song không phản hồi.

Dù sao tôi hy vọng lòng tự trọng của Minh Béo vẫn còn, hay ít ra Minh Béo đủ nhận thức về phản ứng mạnh mẽ của dư luận.

1489934720_minhbeo1_2o38r6nl60o7f

Minh Béo đăng tin tuyển sinh khiến dư luận phẫn nộ. 

- Nếu bạn bè của anh quyết định theo học ở trung tâm đào tạo của Minh Béo, hoặc cho con đi học tại đây, anh sẽ nói gì với họ?

Nếu bạn bè tôi đi học, hoặc cho con cái theo học lớp Minh Béo, tôi sẽ gửi cho họ những bài báo, tâm sự của nạn nhân ấu dâm, những bài chia sẻ cách phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, và cả câu chuyện bản án Minh Béo đã nhận nữa. Còn quyết định thế nào là của họ.

- Nhạc sĩ Quốc Trung từng kêu gọi các nghệ sĩ cùng nhau gửi đơn kiến nghị Cục Nghệ thuật biểu diễn và Bộ VHTT&DL "tẩy chay" Minh Béo sau hành vi đồi bại, cá nhân anh có tham gia không?

Tôi chưa biết thông tin mà nhạc sĩ Quốc Trung đưa ra. Để ký cam kết hay xác nhận điều gì đó trước tiên chúng ta phải đọc kỹ và hiểu toàn bộ nội dung kêu gọi.

17410037_10212434795527884_1549696938_n

 

 
"Thiến hoá học" còn có khá nhiều tranh cãi, tôi ủng hộ chuyện này trong điều kiện đúng người, đúng tội và toàn xã hội đã được thông tin về "thiến hoá học" một cách rộng rãi, đầy đủ.

MC Phan Anh

- Theo anh, các cơ quan quản lý có cần có những biện pháp như thế nào đối với trường hợp của Minh Béo?

Theo tôi, trước tiên là phải áp dụng các chế tài của pháp luật thật chặt chẽ với hành vi của Minh Béo.

Còn về phía cơ quan quản lý văn hoá, tôi nghĩ cần phải nhanh chóng xử lý, yêu cầu ngừng hoạt động biểu diễn với các cá nhân đã vi phạm chuẩn mực đạo đức, nghề nghiệp mà ngành đã đề ra.

- Nhiều phụ huynh phẫn nộ, yêu cầu áp dụng biện pháp "thiến hóa học" Minh Béo, anh nghĩ sao về ý kiến này?

"Thiến hoá học" là một bản án với tội phạm xâm hại tình dục đã được áp dụng ở một vài nơi trên thế giới. Tôi nghĩ nó còn có khá nhiều tranh cãi.

Tôi ủng hộ chuyện này trong điều kiện đúng người, đúng tội và toàn xã hội đã được thông tin về "thiến hoá học" một cách rộng rãi, đầy đủ.

Video: Nhiều nước áp dụng "thiến hoá học" với đàn ông xâm hại tình dục trẻ em

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn