Phạm Anh Khoa phát ngôn ‘vỗ mông là chào hỏi bình thường’, Đan Lê bức xúc lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 14/05/2018 15:22:00 +07:00

Trước phát ngôn gây sốc “ở showbiz vỗ mông là chào hỏi bình thường” của Phạm Anh Khoa, Đan Lê bức xúc lên tiếng.

Sau một thời gian im lặng trước những cáo buộc tình dục, Phạm Anh Khoa lên tiếng, gửi lời xin lỗi đến nhứng người bị anh làm tổn thương. Tuy nhiên, lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa bị nhận xét là mập mờ, vòng vo và thiếu chân thành. Không những vậy, nam rocker còn khiến những đồng nghiệp trong nghề và khán giả phẫn nộ với phát ngôn "trong showbiz, vỗ mông cũng lầ cách chào hỏi".

Cũng là một nghệ sĩ, nữ diễn viên Đan Lê cho biết cô cực kì bức xúc với những chia sẻ của Phạm Anh Khoa. Nữ diễn viên chia sẻ, ban đầu cô muốn im lặng vì ngại va chạm, muốn nghe thông tin từ 2 phía rồi mới đưa ra những nhận định của mình. Tuy nhiên, sau khi xem xong đoạn clip phỏng vấn của nam rocker, cô không khỏi thất vọng.

"Một sự bao biện và thiếu tôn trọng phụ nữ đến từ chính những người mang danh bảo vệ quyền lợi phụ nữ" - Đan Lê nói. Nữ diễn viên cho rằng, đoạn clip phỏng vấn giữa CSAGA và Phạm Anh Khoa ngay từ khi bắt đầu đã định hướng cho người xem, khiến khán giả nghĩ rằng showbiz dễ phát sinh hiểu lầm về quấy rối tình dục bởi thời gian và môi trường làm việc đặc thù.

31388902_1384748461671474_3915039033071239168_n

 Đan Lê.

"Những người tham gia cuộc trò chuyện cũng khẳng định luôn giới này không có bộ quy tắc ứng xử để xác định đâu là hành vi quấy rối tình dục và bị quấy rối tình dục.

Xin lỗi, các vị không thể lấy sự việc của 1 cá nhân để quy kết cho một giới, một nghề. Cho dù môi trường làm việc tại nhà, thời gian làm việc bất quy tắc, vẫn có 1 quy tắc bất di bất dịch giữa con người với con người là phải tôn trọng đối tác.

Khi anh có hành động, ứng xử, lời nói ... khiến đối phương thể hiện thái độ, lời nói không bằng lòng, anh cần kiềm chế, điều chỉnh chứ không phải ngang nhiên thể hiện cái tôi bừa bãi, đến khi đối tác không thể phản ứng ở phạm vi 2 người nữa lại bảo: ‘Tôi giỡn, có gì đâu mà lớn chuyện’" - Đan Lê bức xúc.

Theo nữ diễn viên, hành động của Phạm Anh Khoa có phải quấy rối tình dục hay không, xã hội sẽ có đánh giá còn bản thân người làm trong giứi giải trí cũng có độ nhạy cảm để biết đâu là giới hạn công việc, đâu là làm phiền, xâm hại người khác. Đan Lê cũng lấy ví dụ trong nghề múa, các nghệ sĩ thường xuyên đụng chạm cơ thể nhưng đó không phải là quấy rối tình dục.

Đồng tình với nhiều sao Việt khác, Đan Lê cũng cảm thấy Phạm Anh Khoa vòng vo giải thích chứ không thừa nhận mình có lỗi.

Bày tỏ quan điểm của mình, nữ diễn viên cho rằng nếu Phạm Anh Khoa là một người đàn ông đàng hoàng, chỉ cần xác minh mình có quấy rối tình dục hay không. Nếu có hãy xin lỗi chân thành và thẳng thắn còn không chỉ cần phủ nhận, đừng nhiều lời bởi hành vi của anh đúng sau thế nào, dư luận đủ sức nhận định.

"Không chỉ thiếu thành thật, Khoa còn đưa ra những biện minh đầy mâu thuẫn. Khoa kể câu chuyện con gái bị bạn cư xử thô lỗ, Khoa không chấp nhận việc đó nhưng lại lấy ví dụ trong showbiz, vỗ mông thay cho lời chào.

Tôi không biết việc Khoa thấy ở đâu vì giới nào, nghề nào cũng có người này người nọ, có điều Khoa nhận định thế là sỉ nhục những người nghiêm túc trong nghề và cũng phần nào cho thấy, bên dưới những lời nói xoa dịu được trau chuốt kia, vẫn ẩn giấu quan niệm sâu kín của Khoa, xô bồ trong việc đụng chạm thể xác với phái nữ, coi thường phụ nữ” – Đan Lê chia sẻ.

chieu-cao-va-tieu-su-cua-pham-anh-khoa

Phạm Anh Khoa bị tẩy chay, nhận hàng loạt chỉ trích từ đồng nghiệp lẫn khán giả.

Nữ diễn viên nói thêm, “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại” nhưng đó là với trường hợp những ai thay đổi nhận thức sâu sắc với bài học của mình và chủ động muốn chuộc lỗi.

“Còn qua cả cuộc đối thoại, người ta chỉ thấy một gã trai không nhận thức được thế nào là quấy rối tình dục hoặc giả vờ không nhận thức được thế nào là quấy rối tình dục.

Vậy nên việc Khoa trở thành đại sứ cho phong trào #metoo tại Việt Nam (Phong trào chống nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc), giúp thay đổi nhận thức và thái độ cho mọi người về quấy rối tình dục chỉ là một trò hèn. Và tổ chức lựa chọn Khoa đứng vào vị trí đấy cũng làm ra một trò hề” – Đan Lê nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 12/5, sau nhiều ngày im lặng, Phạm Anh Khoa lên tiếng sau khi bị 3 cô gái liên tiếp tố anh tấn công tình dục. Theo lời nam rocker, nếu anh có chọc ghẹo, có bất cứ hành động, hành vi nào làm tổn thương mọi người, anh gửi lời xin lỗi. "Từ giai đoạn này trở đi, tôi sẽ để tâm hơn nữa từ lời nói đến hành động của mình" - Phạm Anh Khoa nói.

Video: Phạm Anh Khoa lên tiếng sau loạt cáo buộc tình dục

Song Anh
Bình luận
vtcnews.vn