Nữ đạo diễn Hàn Quốc bị kết án tù vì tội quấy rối tình dục

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 07/02/2018 12:44:00 +07:00

Đạo diễn Lee Hyun Joo bị kết án 3 năm tù treo về tội danh quấy rối tình dục một nữ đồng nghiệp.

Tháng 12/2017, nữ đạo diễn Lee Hyun Joo bị kết án về tội danh quấy rối tình dục một nữ đồng nghiệp, tạm gọi là B. Vào 1/2 vừa qua, B và vị hôn phu của cô  quyết định công khai vụ quấy rối xảy vào mùa xuân năm 2015.

Cả hai cho rằng việc Lee Hyun Joo nhận được giải thưởng của Women in Film Korea vào cuối năm 2017 là không xứng đáng, do đó, họ quyết định công bố toàn bộ vụ việc. Sau đó, nữ đạo diễn quyết định rút khỏi giải thưởng, đồng thời đưa ra tuyên bố khác xoay quanh vụ việc. Cô cho biết cả hai tự nguyện quan hệ, thậm chí còn cùng nhau uống trà, và nói chuyện sau khi vụ việc xảy ra.

Chưa dừng lại tại đó, vào 6/2, B tiếp tục lên tiếng để đáp trả tuyên bố của Lee Hyun Joo. B cho biết thời điểm đó, cô đã uống rượu với Lee Hyun Joo và ba người bạn gái sau một buổi học tại Học viện Điện ảnh Hàn Quốc.

B bị say rượu và được hai người đàn ông đưa đến một nhà nghỉ. Một trong số hai người đã yêu cầu Lee Hyun Joo ở lại với B vì lo lắng cô ở lại một mình trong tình trạng say xỉn không an toàn.

Giữa trưa hôm sau, B tỉnh dậy trong tình trạng không còn quần áo, ngoài trừ chiếc áo ngực. Khi cô hỏi Lee Hyun Joo về những gì đã xảy ra, nữ đạo diễn thẳng thắn trả lời rằng cả hai ngủ với nhau.

hyunjo36471517965523-1243530

 Lee Hyun Joo bị kết án quấy rối tình dục. 

Sau đó, B đồng ý đi cùng Lee Hyun Joo tới một nhà hàng gần đó vì cô muốn hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nhưng vì địa điểm này quá ồn ào nên cả hai tiếp tục di chuyển tới một quán cà phê.

Tại đây, Lee Hyun Joo khẳng định B là người chủ động hôn, đồng thời yêu cầu cô không nên nói mọi chuyện với bạn trai bởi nó xảy ra khi cả hai đang say rượu.

Tuy nhiên, B quyết định kể lại với bạn trai của cô. Anh này sau đó ghi lại tất cả cuộc điện thoại giữa họ với Lee Hyun Joo. Trong một cuộc gọi, Lee Hyun Joo nói với anh rằng B có vẻ khó chịu, vì vậy cô ấy đã lột bỏ đồ lót và tất của cô ấy. Cô nói rằng sau khi B chạm vào ngực cô và hôn cô, họ đã bắt đầu quan hệ.

Lee Hyun Joo sau đó còn nhắn tin đe doạ sẽ giết B, đồng thời rêu rao với bạn bè rằng cô là les. Nữ đạo diễn tiếp tục gọi điện cho B nhiều lần khác, nhưng thay vì xin lỗi thì cô lại bày tỏ sự tức giận và đổ lỗi cho đối phương.

Lee Hyun Joo bị B đâm đơn kiện từ năm 2015, tuy nhiên, cô không nhận tội và nhiều lần xin trì hoãn ra tòa. Cuối năm 2017, cô bị kết án 3 năm tù treo với tội danh quấy rối tình dục. Cô là đạo diễn của dự án phim xoay quanh đề tài đồng tính nữ Our Love Story.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn