NSND Đoàn Dũng 'Vĩ tuyến 17 ngày và đêm' qua đời ở tuổi 79

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/09/2018 13:30:00 +07:00

NSND Đoàn Dũng - diễn viên của "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Em bé Hà Nội"... năm nào ra đi trong sự tiếc thương của khán giả và người thân.

8h50 ngày 17/9, NSND Đoàn Dũng qua đời tại bệnh viện Thống Nhất - TP.HCM, hưởng thọ 79 tuổi. Thời gian qua, ông phải chống chọi với nhiều căn bệnh khiến sức khỏe suy yếu, trong đó có bệnh nhiễm trùng thần kinh.

Linh cữu của cố nghệ sĩ sẽ được quàn tại Nhà tang lễ TP.HCM. Lễ viếng bắt đầu từ 8h sáng 18/9, lễ động quan vào 6h sáng 19/9 và sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang TP.HCM.

nsnd doan dung qua doi

 NSND Đoàn Dũng.

NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 tại Hà Nội và từng tham gia quân đội. Theo học ở Hà Nội, ông cũng là sinh viên khóa đầu tiên của trường Nghệ thuật sân khấu 1 (hiện là Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội). Ông từng đảm nhận chức phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và hiệu trưởng trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Sinh thời, ông là diễn viên quen mặt với khán giả yêu mến phim ảnh Việt Nam qua nhiều tác phẩm như Em bé Hà Nội, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Dòng sông thơ ấu, Ngõ hẹp... Không chỉ là một diễn viên, cố NSND Đoàn Dũng còn là thầy, từng dạy dỗ và hướng dẫn cho nhiều cái tên nay đã thành danh như Lý Hùng, Ngọc Hiệp.

NSND Đoàn Dũng được nhà nước phong tặng các danh hiệu như NSƯT năm 1984, NSND năm 1997. Ngoài ra, ông còn được trao Huy chương vì sự nghiệp Nghệ thuật Sân khấu, Huy chương vì sự nghiệp Nghệ thuật Điện ảnh, Huy chương vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật...

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn