Noo Phước Thịnh: Khoảng thời gian bị kiện bản quyền thực sự quá mệt mỏi

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 20/10/2018 07:20:00 +07:00

Nam ca sĩ thừa nhận năm qua không suôn sẻ với mình và vụ kiện khiến anh càng thêm mất tinh thần.

Video: MV Những kẻ mộng mơ – Noo Phước Thịnh

Ngày 19/10, Noo Phước Thịnh có buổi họp báo ra mắt MV Những kẻ mộng mơ. Khác với những MV trước đây, sản phẩm lần này chủ yếu khai thác khả năng diễn xuất của Noo Phước Thịnh với những góc máy rất điện ảnh của đạo diễn trẻ Minh Anh. Nam ca sĩ cũng có những chia sẻ với VTC News xoay quanh dự án lần này cũng như việc bị nhạc sĩ nước ngoài kiện.

- Noo Phước Thịnh có thể chia sẻ một chút về sự thay đổi hình ảnh của mình, đặc biệt là mái tóc?

Đây mới là con người thật của tôi. Tôi thích bản thân mình là một người nổi loạn, phóng túng và tự do hơn chứ không ép mình trong tạo hình soái ca, chất ngầu gì cả. Cái gì cũng có lý do của nó. Khi thị trường có quá nhiều soái ca, mình lại được sống đúng với con người thật. Tôi thẳng tay làm tới hình ảnh này khi cảm xúc trỗi dậy và cảm thấy rất thích.

Nếu không làm ca sĩ, việc đầu tiên tôi sẽ làm là đi cạo đầu, nhuộm da nâu rồi đi chơi khắp nơi. Thế nhưng, làm sao biết được con đường nghệ thuật của tôi sẽ dừng lúc nào nên thôi, nhân dịp này làm luôn. Khi nào hết duyên, tôi lại quay về đúng con người của mình.

noo phuoc thinh (3) 4

Noo Phước Thịnh trong buổi ra mắt MV.

- Những kẻ mộng mơ mang hơi hướng nhạc giao hưởng, khác với nhiều ca khúc trước đây của Noo Phước Thịnh. Bạn có thể tiết lộ thêm một chút về sự mới mẻ này?

Khi thực hiện Những kẻ mộng mơ với hơi hướng nhạc giao hưởng, tôi bị nhiều người can ngăn nhưng vẫn quyết tâm làm vì muốn thỏa cái tôi âm nhạc của bản thân.

Thậm chí, anh Hồ Hoài Anh là người thực hiện bản phối cho Những kẻ mộng mơ còn hỏi tôi có chắc chắn muốn thêm âm thanh của nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng vào không. Chúng tôi ngồi lại với nhau, thay đổi tư duy của nhau khá nhiều để phù hợp với mạch cảm xúc của ca khúc.

Có thể Những kẻ mộng mơ sẽ hơi khó nghe với nhiều khán giả vì có quá nhiều điều cao siêu nhưng các bạn cũng thấy, những ca khúc trên các bảng xếp hạng âm nhạc hiện nay đều na ná nhau nên tôi muốn làm điều khác biệt.

- Fan của Noo Phước Thịnh đa số là học sinh nên hình ảnh hút thuốc trong MV lần này có thể khiến các bậc phụ huynh không hài lòng. Bạn có cân nhắc việc này chưa?

Hình ảnh hút thuốc chỉ là minh họa cho MV. Một người ngoài kia tìm đến điếu thuốc là điều bình thường nhưng tôi là một nghệ sĩ, có sức ảnh hưởng nên luôn giữ hình ảnh bản thân ở một giới hạn nhất định, không để fan bị ảnh hưởng bởi những điều đó.

Tôi ý thức được nên sau khi quảng bá xong MV, những hình ảnh này sẽ không xuất hiện nữa. Việc hút thuốc không quyết định phân khúc khán giả hay quyết định hình ảnh của Noo Phước Thịnh có "bad boy", ngầu hơn... Điếu thuốc chỉ để minh họa cho MV nên mọi người mới cảm thấy như vậy.

- Trong họp báo, bạn có chia sẻ mình đã chuẩn bị sẵn một MV cắt bỏ những cảnh đó, tại sao không sử dụng mà lại dùng bản có cảnh hút thuốc?

Vì tôi thích cảnh đó, thích cảnh có khói thuốc bởi nó khắc họa rất rõ tính cách của nhân vật. Ngoài ra còn giúp tăng độ drama cho MV lên cao.

Thật ra, MV không có cảnh hút thuốc mới là MV chính thức còn MV mà khán giả được xem làm theo sở thích của tôi, chiều theo tính cách của nhân vật nam trong MV. Đã nói làm theo cảm hứng nên mình có thể đưa phiên bản nào mình thích ra mắt trước.

noo phuoc thinh (2)

Hình ảnh mới của nam ca sĩ khiến khán giả ngạc nhiên.

- Thời gian qua, vụ việc bị nhạc sĩ nước ngoài tố vi phạm bản quyền ảnh hưởng thế nào đến công việc của Noo Phước Thịnh?

Khoảng thời gian qua thực sự quá mệt mỏi nhưng quan trọng, mình đã xác định đây là một năm không suôn sẻ. Tôi đã rất khó khăn để vượt qua từng giai đoạn khác nhau nên một điều nữa đến, nó chỉ cộng thêm sức nặng lên vai và khiến mình muốn thoát khỏi thế giới này, không đối diện với nó.

- Nhiều khán giả thắc mắc tại sao khi MV có đoạn nhạc bị vướng bản quyền, Noo Phước Thịnh không giải quyết ngay?

Tôi đã giải quyết rồi chứ không phải là không giải quyết. Xin cho phép tôi không trả lời bất cứ câu hỏi nào xoay quanh vụ kiện tụng này bởi tôi đang xử lý mọi việc trên tòa án và sẽ có lời giải đáp, công khai tất cả với truyền thông và khán giả. Tuy nhiên, bây giờ không phải thời điểm thích hợp và tôi sẽ công bố sớm, không tránh né nó.

- Thời điểm ồn ào với sự việc, bạn tuyên bố tạm nghỉ ngơi một thời gian nhưng đến nay chỉ khoảng 2 tuần đã quay trở lại. Điều này do bạn buộc phải quay lại để kịp tiến độ công việc, do bản thân đã sẵn sàng hay là sự tính toán?

 
Khoảng thời gian qua thực sự quá mệt mỏi nhưng quan trọng, mình đã xác định đây là một năm không suôn sẻ.

Noo Phước Thịnh

Có thể là một sự tính toán và cũng có thể là đã đúng thời điểm hoặc đã nghỉ ngơi đủ nên tôi quay lại. Trong 2 tuần đó, tôi đã có câu trả lời cho bản thân mình rằng đã gặp quá nhiều chuyện mệt mỏi, đối diện với quá nhiều thứ.

Tiếp tục đối diện hay tránh né, mỗi người sẽ có câu trả lời riêng và việc ra mắt MV Những kẻ mộng mơ là câu trả lời của Noo Phước Thịnh. Như thế nào, tôi cũng quay trở lại với showbiz rồi và sẽ tiếp tục trên đường đua. Các show diễn đã được nhận và sắp xếp rất gọn gàng.

- Việc tuyên bố tạm ngừng ca hát có phải "đao to búa lớn" quá không?

Lẽ ra, tôi phải làm tròn trách nhiệm của một người nghệ sĩ. Tôi phải đi diễn nhưng rốt cuộc đành phải mong khán giả thông cảm, hủy bỏ toàn bộ show diễn nên đối với tôi, đó là việc "đao to búa lớn".

Thú thật, lúc đó tôi không còn tâm trí để bước lên sân khấu bởi bạn bước lên sân khấu, bản thân phải thật sự thoải mái. Còn nếu bước lên sân khấu như một cái xác không hồn, tốt nhất bạn nên dời nó qua một thời điểm khác. Bản thân tôi không muốn mình lên sân khấu trong tình trạng đó.

noo phuoc thinh (1)

 

- Thời điểm xảy ra ồn ào, hình ảnh Noo Phước Thịnh hút thuốc bị lộ ra ngoài và sau này lại trùng hợp với hình ảnh trong MV trở lại của bạn. Nhiều khán giả cho rằng đó là chiêu trò?

Tôi không có bất cứ một lời giải thích nào vào lúc này. Tôi cạo đầu vì dự án Những kẻ mộng mơ chứ không cạo đầu để hình ảnh bị lộ ra ngoài như vậy. Nhiều khán giả thấy tôi đội nón đi diễn vì tôi muốn giữ bí mật.

Việc hình ảnh đó bị lộ ra nằm ngoài tầm kiểm soát của ê kíp và đưa tôi đến quyết định hủy bỏ toàn bộ show diễn khi đó để bản thân không phải tự che giấu điều gì. Tôi chỉ đang sống đúng với bản chất của mình.

Lúc đó, tôi rời đi và chỉ để lại tin nhắn cho công ty hãy xử lý và dời show sang thời điểm khác vì tôi không đủ tâm trạng để che giấu điều gì, bởi có quá nhiều điều ập tới, nào là kiện tụng, mất mát về tài sản... Thật sự, lúc đó tôi rất stress.

Nếu khán giả nghĩ đó là chiêu trò cũng được bởi nghệ sĩ nào cũng cần chiêu trò. Nhưng ai quan sát Noo Phước Thịnh cũng thấy, liệu tôi có cần chiêu trò để quảng bá nữa hay không? Khi tôi cạo đầu, tôi đã dự đoán hình ảnh của mình sẽ gây sốc, như vậy đã là chiêu trò rồi.

- Xin cám ơn Noo Phước Thịnh về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn