Nhan Phúc Vinh - Quý ông 'tắc kè hoa' của showbiz Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 29/11/2017 14:58:00 +07:00

Với Nhan Phúc Vinh, khả năng biến hoá của anh trong từng vai diễn cho đến phong cách thời trang dường như không có giới hạn.

Nhan Phúc Vinh hiện đang là một trong những nghệ sĩ đầy tài năng của showbiz Việt. Anh không chỉ là một người mẫu mà còn là một diễn viên rất thành công khi gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả trong các dự án điện ảnh, truyền hình có chất lượng.

Ngoài ra, anh nhận được nhiều đánh giá tích cực của các nhà làm phim cùng sự ưu ái của khán giả bởi thái độ làm việc nghiêm túc và những nỗ lực học hỏi.

Mới đây, anh vừa vinh dự nhận được giải thưởng "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" trong kỳ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 với bộ phim Đảo của dân ngụ cư của NSƯT Hồng Ánh. Trong phim, Nhan Phúc Vinh nhận được nhiều lời khen cho vai diễn Miên, một chàng trai lực điền cục mịch, nóng nảy và sống đầy bản năng.

Trong suốt quá trình làm nghề, Nhan Phúc Vinh luôn ầm thầm, nỗ lực tìm kiếm các cơ hội diễn xuất trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh và nói không với scandal trong mọi vai diễn cũng như cuộc sống thường ngày.

Tuy Nhan Phúc Vinh không nhận được các vai diễn lớn, vai chính những bằng lối diễn mộc mạc, tự nhiên anh nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của khán giả với các bộ phim phải kể đến như: Chạm vào quá khứ, Theo dấu hương xưa, Ngày ta yêu nhau, Chào tình yêu, Hương bưởi, Đường đua, Sao đổi ngôi, Chí Phèo ngoại truyện, Đảo của dân ngụ cư...

Trong suốt quá trình làm nghề gặp không ít khó khăn, chông gai nhưng chưa bao giờ Nhan Phúc Vinh hoang mang với lựa chọn của mình, anh cứ “một đường thẳng mà đi” trên hành trình chinh phục màn ảnh. Có thể nói, bằng chính sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, những bộ phim truyền hình do anh thủ vai chính đang phủ sóng khắp các kênh truyền hình.

batch_mg_8372c 4

Với thể hình lý tưởng và phong cách nam tính, tinh tế theo kiểu “thư sinh”, Nhan Phúc Vinh dần khẳng định tên tuổi trong làng giải trí và luôn để lại ấn tượng tốt trong mắt công chúng. 

Xuất thân với nghề người mẫu và từng tốt nghiệp chuyên ngành "Sư phạm Thể dục Thể thao" tại Đại học Cần Thơ, Nhan Phúc Vinh nhanh chóng nhận được sự chú ý từ khán giả mộ điệu.

Thời điểm đó, anh có đầy đủ yếu tố để trở thành một người mẫu sáng giá ở Việt Nam vì sở hữu chiều cao lý tưởng, hình thể chuẩn mực, gương mặt góc cạnh, nam tính và biểu cảm đa dạng trong các shoot hình. Thế nhưng, Nhan Phúc Vinh lại quyết định rẽ hướng khi thi vào Cao đẳng Sân khấu điện ảnh, từ đó bén duyên với các vai diễn điện ảnh và truyền hình.

Với ngoại hình sáng, gương mặt thư sinh, điển trai, pha chút lãng tử, thế nhưng Nhan Phúc Vinh lại hóa thân vào được rất nhiều dạng vai trong suốt sự nghiệp diễn xuất. Chính diện hay phản diẹn, từ một công tử hào hoa đến chàng trai nghèo khố rách áo ôm, hay là một tay chơi khét tiếng… anh đều đóng tròn vai.

Trong khoảng thời gian hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Nhan Phúc Vinh từng đoạt giải Mai Vàng trong hạng mục diễn viên truyền hình được yêu thích nhất cho vai Quốc Hưng - Mười Ba trong phim Sao đổi ngôi. Vai diễn này cũng giúp anh dành Top 3 Nam diễn viên được yêu thích - HTV Award 2013.

batch_mg_8434c 4

Vẻ đẹp lãng tử và gương mặt sáng, Nhan Phúc Vinh thường hóa thân thành những chàng trai giàu có, hào hoa, thành đạt

Thành công nối tiếp thành công, anh tiếp tục giành giải Mai Vàng khi lột tả thành công hình ảnh một ông trùm xã hội đen khét tiếng máu lạnh và tàn ác trong phim điện ảnh Đường đua vào năm 2013. Đây cũng là vai diễn phản diện đầu tiên của anh trong sự nghiệp diễn xuất.

Cũng trong năm 2013, Nhan Phúc Vinh được bình chọn là Men of the year: Star in style - Người đàn ông phong cách của năm do một tạp chí thời trang có uy tín bính chọn.

Đến năm 2016, anh tiếp tục gây được ấn tượng nhất định với khán giả khi tham gia một chương trình truyền hình thực tế. Ở mảng phim truyền hình, nam diễn viên tham gia hai bộ phim là Đặc vụ Ma CaoCô Thắm về làng 2. Đây được xem là hai phim lấy của anh nhiều tâm sức nhất trong thời gian biến mất.

Với Đặc vụ Ma Cao, anh phải tự thực hiện các cảnh nguy hiểm, đánh nhau mà không cần người đóng thế. Trong khi đó với Cô Thắm về làng 2, ngoài việc hóa thân thành một chàng trai miệt vườn hiền lành và hơi “hai lúa” thì Nhan Phúc Vinh khá vất vả khi phải hát những bài hát thuộc dòng nhạc trước giờ anh rất ít nghe vì đây là bộ phim có yếu tố ca nhạc.

Năm 2017, anh tham gia hai bộ phim điện ảnh là Đảo của dân ngụ cưChí Phèo ngoại truyện cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ phía khán giả.

batch_mg_8546c 6

Làm việc trong môi trường nghệ thuật, Nhan Phúc Vinh luôn biết cách tạo ấn tượng mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Ngoài ra, Nhan Phúc Vinh còn gây ấn tượng với công chúng, nhất là phái đẹp bởi phong cách thời trang rất ấn tượng và thu hút. Nhan Phúc Vinh sớm để lại dấu ấn khi là mẫu nam đầu tiên được nhà thiết kế Công Trí chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, anh từng đoạt giải bạc cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao người mẫu thế hệ mới vào năm 2008.

Khi tham gia sự kiện, anh thường diện những trang phục lịch lãm, trẻ trung như áo vest, suit dạng tuxedo kết hợp với nơ cổ, áo sơ mi layering cùng áo nỉ hoặc cardigan phối với quần âu và túi da.

Thêm vào đó, lợi thế chiều cao cùng vóc dáng thanh mảnh, gương mặt nam tính theo kiểu thư sinh là những yếu tố khiến nam diễn viên luôn tỏa sáng trong những set đồ sang trọng, sành điệu.

Tuy nhiên, trang phục đời thường của Nhan Phúc Vinh lại là quần jeans, áo thun hoặc áo sơ mi kết hợp với giày thể thao, kính mát và nón lưỡi trai. Phong cách phóng khoáng, bụi bặm này rất phù hợp với người thường xuyên phải di chuyển giữa các địa điểm quay phim, chụp hình như anh.

Chính sự biến hoá đa dạng trong phong cách này, Nhan Phúc Vinh đang là cái tên được rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng săn đón và "chọn mặt gửi vàng". Bên cạnh đó, sự nghiệp diễn xuất của anh cũng đang ngày một "nở rộ" khi liên tục được mời tham gia những bộ phim đình đám. Cùng với với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, Nhan Phúc Vinh sẽ còn tiến rất xa và hứa hẹn sẽ là một ngôi sao sáng trong tương lai.

Video: Nhan Phúc Vinh tham gia "Ơn giời cậu đây rồi"

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn