Nhạc sĩ Vũ Thanh sáng tác độc quyền phần 2 ‘Đắp mộ cuộc tình’ cho con gái nuôi Tố My

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 13/06/2018 16:22:00 +07:00

Nhiều năm sau khi ra mắt ca khúc "Đắp mộ cuộc tình", nhạc sĩ Vũ Thanh quyết định chọn "ngọc nữ bolero" Tố My là người thể hiện độc quyền phần 2 ca khúc này.

Nhạc sĩ Vũ Thanh là nhà thơ, nhạc sĩ gốc Bình Định, hiện đang định cư tại Mỹ. Ca khúc Đắp mộ cuộc tình được ông sáng tác vào năm 2006 trở thành hit. Thời gian gần đây, bài hát này được các ca sĩ tên tuổi "hâm nóng".

Nếu như phần 1 của Đắp mộ cuộc tình được nhạc sĩ Vũ Thanh sáng tác dựa trên cuộc đời của chính mình thì ở phần 2 với tên gọi Chuyện đời con gái, nhạc sĩ nói thay tâm sự của người phụ nữ ông yêu ngày xưa.

Screen Shot 2018-06-13 at 07.45.35

Nhạc sĩ Vũ Thanh và Tố My.

Sau khi sáng tác ca khúc này, nhạc sĩ Vũ Thanh mong muốn tìm giọng ca nữ phù hợp và tình cờ, ông biết đến Tố My qua những video clip trên mạng. Nhận thấy đây là giọng ca phù hợp với ca khúc của mình, nhạc sĩ Vũ Thanh liên hệ và gửi tặng độc quyền sáng tác này cho "ngọc nữ bolero".

Nhạc sĩ Vũ Thanh cho biết, tuy ở Mỹ nhưng ông vẫn thường xuyên theo dõi thị trường âm nhạc trong nước, đặc biệt là các giọng ca trẻ. Ông nhận thấy ở Tố My có nhiều tố chất để thành công lớn trong tương lai. Chính vì thế, ông rất tin tưởng khi giao độc quyền phần 2 của ca khúc Đắp mộ cuộc tình cho "ngọc nữ bolero".

Đặc biệt, trong dịp về Việt Nam gặp Tố My để trao đổi về ca khúc, nhạc sĩ Vũ Thanh quyết định nhận cô làm con gái nuôi vì cảm thấy sự gần gũi và mối duyên đặc biệt giữa hai cha con.

Nhạc sĩ cho biết, ông đã có con trai (ca sĩ Quốc Khanh) nay lại có thêm con gái nên rất vui mừng và hạnh phúc. Hai cha con có buổi trò chuyện, chia sẻ thú vị về âm nhạc. Đặc biệt, nhạc sĩ Vũ Thanh còn tận tình hướng dẫn Tố My cách luyến láy, nhấn nhá cho ca khúc mới.

Screen Shot 2018-06-13 at 07.46.59

Ông hướng dẫn con gái nuôi thể hiện ca khúc mới.

Nữ ca sĩ Tố My vừa vui vừa áp lực khi được nhạc sĩ tin tưởng giao cho độc quyền phần 2 một ca khúc quá nổi tiếng. Nữ ca sĩ cho biết: "Bản thân My rất áp lực vì sợ bị so sánh khi khán giả vốn dĩ đã có ấn tượng quá sâu về phần 1. Do đó, My luôn chuẩn bị tâm lý cho sự so sánh này.

Tuy nhiên, My rất vui vì khi nhạc sĩ Vũ Thanh từ Mỹ trở về tận tình hướng dẫn và giao cho My độc quyền ca khúc. My rất cảm ơn sự tin tưởng của cha nuôi. Còn việc bài hát có hot bằng phần 1 không còn tùy vào duyên và may mắn nữa".

Screen Shot 2018-06-13 at 07.49.44 3

Tố My vui khi được nhạc sĩ Vũ Thanh nhận làm con nuôi.

Có thể nói, Đắp mộ cuộc tình 2 - Chuyện đời con gái là dự án lớn nhất của Tố My trong nửa đầu năm 2018, được nữ ca sĩ đầu tư hoành tráng và chỉn chu. Hiện tại, Tố My hoàn thiện phần ghi âm, chuẩn bị ra mắt MV và phim ca nhạc cho ca khúc này.

Video: Tố My làm mới bản hit "Chờ người", quay MV cổ trang táo bạo

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn