Nghệ sĩ Việt: 'Hồng Tơ vợ đẹp, con ngoan không hiểu sao vướng đỏ đen'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/05/2019 15:32:00 +07:00

Nghệ sĩ hài Tấn Beo, Duy Phương hay Phú Quý đều tiếc nuối khi Hồng Tơ vướng vào bài bạc, đỏ đen.

Thông tindiễn viên hài Hồng Tơ bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi đánh bạc vào chiều 7/5 khiến nhiều người bất ngờ. Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, nam diễn viên sinh năm 1963 bị bắt cách đây 2 tuần và hiện bị tạm giam tại trại Chí Hòa. 

Trưa 8/5, phóng viên đến nhà Hồng Tơ, cũng là quán cà phê mang tên anh tại quận Tân Phú, TP.HCM. Quán vẫn mở cửa bình thường. Hồng Tơ mới chuyển về sống tại đây hơn một năm qua.

Nghệ sĩ cảm thấy tiếc cho Hồng Tơ

Về thông tin Hồng Tơ bị bắt, các đồng nghiệp của anh tỏ ra bất ngờ, cảm thấy đáng tiếc khi anh rơi vào vết xe đổ trong quá khứ. Nghệ sĩ hài Tấn Beo cảm thán: "Anh Hồng Tơ tậu được căn nhà rộng lớn, khang trang, có vợ đẹp, con ngoan nhưng không hiểu sao vẫn dính vào bài bạc, đỏ đen".

Tấn Beo kể anh biết thông tin Hồng Tơ bị bắt vào cuối tháng 4 từ những người bạn làm trong ngành công an. Nam nghệ sĩ nói cảm thấy tiếc thay cho Hồng Tơ khi không vượt qua cám dỗ, rơi vào con đường từng hủy hoại sự nghiệp, gia tài trước đây.

hongto (1)

Một góc trong nhà Hồng Tơ.

"Cách đây 8 năm, tôi là người thúc giục và hỗ trợ anh Hồng Tơ quay lại với sân khấu. Từ đó, anh chăm chỉ đi diễn, thường xuyên làm từ thiện, ăn chay, có cuộc sống êm ấm bên vợ con.

Tôi nghĩ anh ổn rồi, không ngờ bây giờ lại vướng vào lao lý thế này. Thật đáng buồn cho người anh đồng nghiệp. Tôi mong sau khi cơ quan điều tra làm việc, anh ấy sẽ được khoan hồng", Tấn Beo buồn bã nói.

Duy Phương cũng buồn thay cho Hồng Tơ sau khi nghệ sĩ bị bắt vì đánh bạc, "Hồng Tơ đã ngoài 50 tuổi, hiểu đời, chứ không phải nhỏ dại mà không hiểu biết về quy định của pháp luật", Duy Phương nói. Theo ông, mỗi người có cuộc sống riêng, không thể đưa ra lời khuyên về cách sống, làm việc của người khác.

"Hồng Tơ từng ở đỉnh cao, cuộc sống giàu sang nhưng sau này trở lại, mọi thứ khó khăn hơn. Có lẽ vì thế cậu ấy muốn đốt cháy giai đoạn, tìm kiếm gì đó để vực dậy cuộc sống nên tìm đến cờ bạc", Duy Phương đưa quan điểm.

Nghệ sĩ hài Phú Quý cũng cho biết ông cảm thấy bất ngờ khi nghe tin Hồng Tơ bị bắt. "Vài năm qua, Hồng Tơ mua được nhà đẹp, có vợ đẹp, con ngoan. Ai cũng mừng cho cậu ấy. Không ngờ, Hồng Tơ lại vướng lao lý. Tôi tiếc cho đứa em của mình", ông nói.

"Hồng Tơ đánh bạc ai cũng biết"

Nhà của nam diễn viên nằm trong một hẻm rộng, khá yên tĩnh. Ngôi nhà 2 tầng lầu nổi bật bởi được sơn màu tím. Nội thất trong nhà cũng phủ màu tím, được trang trí bởi nhiều ảnh chân dung của Hồng Tơ.

hongto (2) 3

Căn nhà màu tím của Hồng Tơ ở quận Tân Phú. 

Nam diễn viên thiết kế tầng trệt làm không gian bán cà phê. Tuy nhiên, khi phóng viên đến, quán vắng vẻ, không có khách. Khi được hỏi về Hồng Tơ hay vợ nam diễn viên hài, người giúp việc tại quán cà phê từ chối trả lời.

Anh T.A, một người hàng xóm của Hồng Tơ - cho biết: "Hồng Tơ bị bắt cách đây 2 tuần rồi. Chuyện anh ấy đánh bạc tại nhà là điều ở xóm này ai cũng biết".

Người này cho biết thêm mặc dù hoạt động đánh bạc của Hồng Tơ không ồn ào, không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh nhưng không ai thích trong xóm có tệ nạn như vậy.

Anh B.H - người giữ xe ngay đầu hẻm nhà Hồng Tơ - cũng cho hay: "Hồng Tơ về đây sống hơn một năm nhưng ít giao tiếp với mọi người. Anh ấy mở quán cà phê ngay tại nhà, ban đầu cũng đông khách".

Trước đây, Hồng Tơ từng thừa nhận mất tất cả vì đam mê cờ bạc. Anh kể một lần cá độ, có khi anh thua 200 triệu đồng. Nam diễn viên hài từng nợ tới 10 tỷ đồng, phải bán biệt thự 550 cây vàng trả nợ. Không những thế, cây hài kể còn phải bỏ chạy vì xã hội đen truy đuổi.

Hồng Tơ kể nhớ mãi cảnh bị chủ nợ đến nhà bấm cháy chuông cửa. Khi không ra, nam diễn viên bị mắng chửi là “thằng nghệ sĩ hèn, vay nợ rồi giờ trốn”. Có lần, bị giang hồ vác mã tấu đến tìm, Hồng Tơ phải leo lên sân thượng, trèo gấp qua nhà khác trốn, bị trượt chân, tưởng té suýt chết.

Hồng Tơ tên thật là Cao Văn Tơ. Nam diễn viên sinh năm 1963 tại Mỹ Tho, Tiền Giang, xuất thân là diễn viên cải lương nhưng sau đó nổi tiếng ở lĩnh vực hài kịch.

Các vở cải lương Hồng Tơ tham gia như Hòn vọng phu, Tình yêu và tướng cướp... Khán giả cũng từng gặp Hồng Tơ trong các bộ phim như Khi đàn ông có bầu, Cái bóng bên chồng, Truyện cổ tích Việt Nam...

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn