Nam Em: ‘Những lúc bệnh tật hành hạ, tôi như hoá thú vì quá đau đớn’

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 30/06/2018 13:35:00 +07:00

Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long cho biết, cô như hoá thú mỗi lần bệnh tình hành hạ.

Video: Nam Em tiết lộ về bệnh tình của mình

Nam Em vừa có buổi họp báo ra mắt MV cho ca khúc Nỗi nhớ hóa băng – một sáng tác của chính cô trong thời điểm nhập viện vì sức khỏe yếu. Bên cạnh những chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới, cô cũng tiết lộ bệnh tình hiện tại của mình và những câu chuyện xung quanh khoảng thời gian qua.

- Ca khúc “Nỗi nhớ hóa băng” vừa ra mắt do một mình Nam Em sáng tác hay có sự trợ giúp từ người khác?

Tất cả do một mình tôi sáng tác và lúc đó tôi đang nằm trên giường bệnh, tự nhiên ngân nga lên một giai điệu rồi tiếp tục viết lời. Tôi cảm thấy nó hay và tiếp tục phát triển thành một ca khúc hoàn chỉnh.

- Nhưng gần đây có vấn đề là ca sĩ mua bản quyền từ nhạc sĩ rồi đứng tên, nói mình sáng tác ca khúc đó?

Ai nói ca khúc này tôi mua bản quyền để đứng tên sáng tác, tôi cho người đó 100 triệu đồng. Tôi phải đủ tự tin mới dám nói mình sáng tác.

- Việc ra sản phẩm ồ ạt như vậy, khán giả chưa kịp cảm nhận được bài cũ bạn đã ra bài mới. Nam Em không sợ đang tự tay bóp chết “đứa con tinh thần” của mình?

Tôi thấy ca khúc của mình cũng có đình đám lắm đâu. Hơn nữa, tôi bây giờ không như ngày xưa, có đi đâu nhiều nữa đâu nên tôi xem việc ra sản phẩm như một công việc của mình thôi.

Nam Em (9)

Nam Em.

- Làm MV với tạo hình Võ Tắc Thiên, bạn không sợ bị so sánh với Phạm Băng Băng – một diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc từng thành công với vai diễn đó?

Cá nhân tôi cảm nhận cuộc sống của mình như một bộ phim vậy và tôi thấy bản thân mình trong đó nên tôi cũng không nghĩ sẽ giống đến mức độ như vậy. Chỉ mong khán giả xem, nhìn nhận và đánh giá năng lực cũng như những ca khúc tôi tự sáng tác. Đây là sản phẩm tôi gửi đến mọi người như lời xin lỗi vì quá “quậy phá” thời gian qua.

- Chi phí từ đâu Nam Em có được để mỗi tháng ra 1 MV trong khi bạn từng chia sẻ mình gặp khó khăn về tài chính vì nhà hàng phá sản?

Có người tặng cho tôi – tôi gọi người đó là ân nhân của mình. Cuộc sống của tôi như thế này, “khi ông trời lấy đi thứ gì đó, ông sẽ trả lại cho tôi một thứ khác”. Tôi cũng có một người anh rất tử tế, tài trợ chi phí để tôi làm MV như kiểu người ta cho mình cần câu và tôi sẽ “tự thân vận động”.

- Vậy từ giờ mỗi tháng bạn sẽ ra 1 MV?

Từ giờ đến Tết, tôi sẽ ra mắt mỗi tháng 1 ca khúc do mình tự sáng tác. Tôi sáng tác được rất nhiều bài hát trong khoảng thời gian tôi bệnh và chiêm nghiệm cuộc sống thú vị này.

- Ra mắt nhiều ca khúc như vậy, tình hình show diễn của Nam Em ra sao?

Tôi được mời đi hát và dự sự kiện, cát-xê của tôi cũng tăng lên khá nhiều với tư cách một ca sĩ. Tôi nghĩ nếu đi hát, mình phải có chỗ đứng nhất định không thể nào đùa giỡn với nó được.

- Ra sản phẩm liên tục như vậy nhưng bạn đi hát không nhiều, vậy tài chính của bạn làm sao chống đỡ nổi?

Tôi đâu ăn uống gì nhiều, không thích ăn cao lương mĩ vị, chỉ thích ăn giản dị như khô, mắm... Tôi nghĩ bây giờ dùng tiền đầu tư cho âm nhạc mà không thu lại được gì thì thôi chẳng sao cả, coi như ý trời. Mình không ăn uống gì nhiều, quần áo đi sự kiện nhiều khi mượn của NTK với tôi cũng mua được căn nhà trả góp ở quận 8, sống rất thoải mái.

Có nhà có xe, ăn uống bình thường, cuộc sống giản dị làm điều mình thích nên tôi không cần thu lại.

- Nam Em không áp lực chuyện tiền bạc?

Không, tôi chưa bao giờ áp lực vì tiền mà chỉ áp lực vì tình và sức khỏe thôi. Tôi thấy kiếm tiền dễ mà, ai cũng áp lực phải kiếm tiền để sống còn tôi thì không. Tiền chỉ là phương tiện giúp mình thực hiện đam mê, đích đến trong cuộc sống của tôi không phải vì tiền mà phải sống một cuộc sống thật ý nghĩa. Mọi người nên giảm bớt áp lực về tiền cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Nam Em (14) 3

 

- Khi phát ngôn điều này, Nam Em có bệ đỡ nào phía sau không?

Tôi nghĩ lạc quan, cho rằng mình không làm gì sai trái tự động sẽ có sự giúp đỡ. Nhiều khi, tôi không còn đồng bạc nào trong túi phải mượn người này người kia tiền để làm MV rồi tự nhiên tiền ở đâu rơi xuống, tôi nói thật. Tôi nghĩ mình cứ cho đi rồi sẽ nhận lại, tôi cho đi tâm huyết và nhận lại sự giúp đỡ của những người anh rất yêu thương tôi.

- Đoạn clip buông tay khi lái xe hơi của bạn mới đây gặp rất nhiều chỉ trích, Nam Em có muốn chia sẻ gì không?

 
Nhiều khi, tôi không còn đồng bạc nào trong túi phải mượn người này người kia tiền để làm MV rồi tự nhiên tiền ở đâu rơi xuống, tôi nói thật.

Nam Em

Tôi không nghĩ mình sẽ bị chỉ trích. Lúc quay clip đó, tôi đang giỡn và tự biết mình đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tôi chọn tuyến đường dành cho xe hơi, xe của tôi là Mercedes có chế độ lái tự động.

Nếu có chuyện gì xảy ra, nó sẽ tự động thắng gấp lại và sẽ không ảnh hưởng đến người khác. Lúc đó tôi cũng chỉ đi với vận tốc 30 - 40km/h, rất an toàn mới dám làm vậy.

Quay xong, tôi cứ nghĩ đơn giản mọi người sẽ so sánh tôi như “mợ chảnh" Chun Song Yi bởi tôi rất thần tượng cô ấy. Thật sự tôi không biết lý do tại sao nhận rất nhiều “gạch đá” như vậy.

Nhưng thôi, tôi nghĩ dư luận chỉ trích như vậy vì người ta quan tâm, người ta mới nói. Còn mọi người sợ ảnh hưởng tới tính mạng của tôi, ảnh hưởng đến tính mạng của mọi người nên mọi người mới nhắc nhở và tôi sẽ xem đây là một bài học để rút kinh nghiệm.

- Sau những ồn ào, cuộc sống hiện tại của Nam Em ra sao?

Tôi dành thời gian chỉ để làm MV, sáng tác chứ không tự do như ngày xưa vì sợ ra đường antifan "ném đá" nên tôi cũng không dám ra đường nhiều. Thời gian đầu, tôi còn áp lực chuyện antifan nhưng sau đó quen dần bởi mọi người góp ý đúng mà, nhiều khi tôi hành động không suy nghĩ nên tôi phải tiếp thu. Không ai thuần hóa được tôi hết.

Ngày xưa anh Giang nói gì tôi đêu răm rắp nghe theo còn giờ không ai nói tôi nghe, "tự tung tự tác". Nói chung giờ bản thân tôi phải có kỉ luật, nghiêm túc lại.

- Còn về bệnh tình của bạn thì sao?

Tôi ra sản phẩm liên tục như vậy vì tôi sợ chết, mỗi tháng 30 ngày tôi nằm viện hết 20 ngày, có rất nhiều thông tin về bệnh án của tôi và không biết tôi còn sống được bao lâu nữa.

Trước đây, khi tôi phát hiện ra mình bị đau nửa đầu, bác sĩ có kê toa thuốc, trong đó có thuốc chống co giật. Gần đây, tay tôi thỉnh thoảng vẫn bị run và các chỉ số sức khỏe bị hạ thấp. Bác sĩ nói nếu tình trạng này cứ tiếp tục xảy ra, tôi phải sống thực vật và tôi cực kì sợ điều đó.

Những lúc bị cơn đau hành hạ, tôi như hóa thú vì quá đau đớn. Chưa bao giờ tôi thấy mất tự tin vào sức khỏe của mình như thời gian qua.

Bệnh của tôi không thể uống thuốc ngày 1 ngày 2, đến giờ tôi uống thuốc được 1 tháng rồi nhưng phải uống thêm 6 tháng nữa mới ổn định dù không thể chữa hết hoàn toàn được. Như sáng hôm ra mắt MV, tôi bị lên cơn đau đến chiều vẫn còn mệt.

- Tại sao bạn lại ví von cuộc sống của mình là "như một con thú"?

Bạn không trải qua cảm giác đau đớn đó nên bạn không hiểu. Người bình thường đau, uống 1 viên thuốc là hết nhưng cơn đau của tôi truyền thuốc mới hết, mà bây giờ tôi còn bị nhờn thuốc, phải truyền đến 2 chai mà nhiều khi còn không hết đau.

Có lúc mọi người nghĩ tôi đập đá vì mắt lờ đờ, thực chất do tôi đau quá mới vậy. Bệnh này ảnh hưởng đến thị lực khiến mắt tôi không nhìn được ánh sáng quá mạnh, tai không nghe được tiếng ồn quá to...

- Cư dân mạng nhiều người mắng bạn có vấn đề về thần kinh?

Mọi người chửi tôi khùng nhưng tôi không buồn vì khùng dễ sống, tự tạo niềm vui cho mình sẽ thấy cuộc sống thoải mái hơn.

- Có người cho rằng mọi việc bạn làm "tưng tửng" nhưng đều có sự suy tính kĩ càng để gây ồn ào, Nam Em có muốn phản bác gì không?

Tôi không biết và không nghĩ mình có sức ảnh hưởng đến vậy đâu vì tôi vô tư lắm. Cuộc sống tôi là một câu chuyện có sự sắp xếp. Như lần đầu scandal nổ ra là 19/3, đến 19/4 lại nổ ra tiếp đến mức tôi né ngày đó nhưng cũng không né được scandal.

Có những thứ tôi nghĩ đơn giản lắm nhưng qua suy nghĩ của mọi người lại khác. Mọi người có động lực kiếm tiền, có động lực gặp người yêu, có động lực lo cho gia đình còn tôi giờ đâu có gì đâu, đã lo cho gia đình ổn thỏa rồi, người yêu không có. Nói chung, tôi thấy mình tự do quá, không ai kìm kẹp lại nên cứ "bung xõa" nhưng từ hôm nay tôi sẽ khác.

- Tại sao bạn không nghĩ đến việc tìm tình yêu mới để có được sự cân bằng?

Có nhiều đại gia theo tôi và họ tử tế lắm, người ta giúp, cho tiền tôi làm MV nhưng chỉ muốn tôi tốt hơn chứ đâu đòi hỏi chuyện kia đâu. Tôi nghĩ giờ chắc không ai thích mình nữa đâu vì tôi "quậy" quá chắc người ta cũng sợ. Tôi còn sợ mình mà, sao "quậy" quá (cười)

Nam Em (4)

Nam Em đến họp báo cùng mẹ và chị gái Nam Anh.

- Thời gian xảy ra scandal, gia đình Nam Em đối mặt với áp lực ra sao?

Lúc đó, tôi trốn không về nhà nên không ai biết tôi ở đâu. Tôi biết mình làm ảnh hưởng đến gia đình nên cũng không biết nói gì. Mẹ và gia đình rất hiểu tôi nên khi tôi về nhà, không ai hỏi cả và bản tính tôi cũng ít nói nên mẹ chỉ chăm sóc tôi.

- Cứ mỗi lần ra MV, bạn lại có 1 ồn ào nào đó. Dường như Nam Em đã "miễn nhiễm" với scandal?

Đúng vậy, tôi giống như bất tử vậy. Tôi là một người phụ nữ nhưng chỉ mới 22 tuổi lại phải đối mặt với nhiều thứ. Có lúc, tôi nghĩ mình không bước qua nổi U30 nữa kìa. Điều đó không tiêu cực đâu bởi bác sĩ nói rằng khi bệnh của tôi biểu hiện ra bên ngoài, bên trong có thể bị hỏng đến 50% rồi. Bây giờ phải lấy lại từ từ để cân bằng hơn nhưng tuổi thọ tôi đang giảm dần.

- Bạn từng tuyên bố từ mặt chị gái nhưng lại đến họp báo với chị mình, mối quan hệ hiện tại của cả hai ra sao?

Hiện tại, chị tôi đã chia tay với người yêu đồng giới, về nhà sống chung với tôi rồi. Hai chị em giờ vui vẻ với nhau chứ không như lúc trước. Tôi thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Mặc dù tôi có scandal thật nhưng đó sẽ là kinh nghiệm để sau này khi đứng ở tầm cao mới tôi sẽ không mắc phải sai lầm nữa.

Tuy nhiên, tôi và chị cũng ít tâm sự với nhau vì tôi nghĩ rằng chuyện gì đã qua thì cho qua luôn. Tôi là người chủ động hàn gắn mối quan hệ với chị gái.

- Các anh chị em trong gia đình bạn hoạch định về tài chính thế nào để lo cho mẹ?

Anh Hai tôi có ruộng vườn ở quê, mẹ tôi có nhận con nuôi và người con này thường đưa mẹ tôi đi chơi khiến tôi thấy vui. Tôi thấy cuộc sống hiện tại của mình rất thoải mái, tôi bỏ nửa tỷ đồng ra đâu tư cho âm nhạc nhưng chưa bao giờ tiếc vì đó là thứ lưu giữ thanh xuân của tôi.

Tôi xài tiền rất thoải mái, xài hết kiếm tiếp không có gì quá nặng nề. Tôi cũng mua bảo hiểm để lỡ mình có chuyện gì gia đình cũng không sao, tôi nghĩ lạc quan lắm.

- Xin cám ơn Nam Em về những chia sẻ trên!

Video: Nam Em bán nude trong MV mới

Song Anh
Bình luận
vtcnews.vn