Lộ diện 10 thí sinh lọt vào đêm chung kết cuộc thi 'Tiếng hát ASEAN+3'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 28/07/2019 08:00:00 +07:00

Ban giám khảo gồm các chuyên gia âm nhạc - nghệ thuật nổi tiếng vừa chọn ra được 10 gương mặt xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết "Tiếng hát ASEAN+3".

VOV_-8 (1)

Tối 27/7, đêm bán kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" diễn ra tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Đêm thi là cuộc tranh tài của 22 thí sinh tài năng. Mở đầu cho đêm bán kết, các nghệ sĩ trình diễn ca khúc "Việt Nam quê hương tôi" - một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. 

vov1

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng các vị lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh có mặt trong hàng ghế đại biểu. Có hơn 1000 khán giả theo dõi 22 thí sinh tranh tài trong đêm bán kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3".

ngo minh hien 17

Ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, trưởng Ban Tổ chức cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" lần thứ 2 năm 2019 khẳng định: “Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2019 không chỉ là sự kiện âm nhạc mà còn là sự giao lưu văn hóa giữa các nước ASEAN và các nước khách mời Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Các nghệ sĩ không chỉ là những đại diện xứng đáng của các quốc gia, mang theo những giai điệu âm nhạc tuyệt vời, mà còn mang theo tình cảm nồng ấm của những công dân ASEAN đoàn kết, gắn bó và thống nhất trong đa dạng. Âm nhạc sẽ kết nối thành một bài ca chung về tình hữu nghị, đoàn kết, vang lên từ những trái tim yêu chuộng hòa bình”. 

vov2 3

Sau đêm bán kết, ban giám khảo của cuộc thi gồm các chuyên gia âm nhạc - nghệ thuật đến từ: Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Indonesia lựa chọn ra được 10 tiết mục xuất sắc nhất. Nhạc sĩ Trọng Đài - một trong các giám khảo của cuộc thi nhận xét: “Các thí sinh đều có giọng hát tốt. Các bạn có niềm đam mê lớn với âm nhạc, thể hiện qua những bài hát của mình với chất riêng. Điểm đặc biệt là có nhiều thí sinh thể hiện những ca khúc tự sáng tác hoặc mang đậm dấu ấn của đất nước mình. Với những thí sinh chọn các ca khúc nổi tiếng thế giới, chúng tôi tìm kiếm sự bứt phá và khác biệt so với bản gốc”.

vov3 4

Còn giám khảo Philippines Alfred Allan D. Samonte nhận xét: “Các bạn thí sinh của cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 tỏa ra một thứ năng lượng tuyệt vời. Tôi hy vọng, sau cuộc thi, các bạn vẫn sẽ tiếp tục ca hát. Có một số thí sinh phát âm tiếng Anh chưa tốt nhưng sự nhiệt huyết của họ trong các phần trình diễn cuốn trôi đi những thiếu sót đó. Tôi mong các thí sinh ở vòng chung kết sẽ chọn ca khúc kỹ càng, đa dạng hơn”. Trong ảnh là 10 thí sinh lọt vào đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3”.

VOV_-242 5

 Nữ ca sĩ Olivia Christina trình diễn ca khúc "I'll never love again". Cô là đại diện của nước Indonesia tham gia cuộc thi và lọt vào đêm chung kết.

VOV_7495 6

Nữ ca sĩ Y Marineth trình diễn ca khúc "Mother" và trở thành đại diện của nước Campuchia trong đêm chung kết 

VOV_7601 7

Nữ ca sĩ Trần Hồng Nhung chinh phục khán giả và giám khảo với ca khúc "You raise me up". Cô cũng là một trong 10 thí sinh lọt vào đêm chung kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3".

VOV_7553 8

Nữ ca sĩ Rosario Ninih Chamini Bianis đại diện cho nước Malaysia tham gia cuộc tranh tài trong đêm chung kết.  

VOV_7629 9

 Nam ca sĩ Sateanpong Klantang thuyết phục ban giám khảo và khán giả với ca khúc "Want to tell you that I love you". Anh là đại diện của Thái Lan tham gia tranh tài trong đêm chung kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN"

VOV_7655 10

Nữ ca sĩ Aicelle Anne Coronel Santos đại diện cho Philippines tranh tài tại đêm chung kết. 

VOV_7699 11

Nam ca sĩ Soukthavy Southammavong đến từ nước Lào vừa thể hiện khả năng ca hát vừa chơi guitar rất thành thục.

VOV_7715 12

 Eint Chit là đại diện của nước Myanmar lọt vào đêm chung kết sau khi trình diễn ấn tượng ca khúc "Stuck".

VOV_7763 13

 Nam ca sĩ Mohd Naqid Hafizuddin Zulfikri là giọng ca đại diện cho Brunei lọt vào đêm chung kết.

VOV_7453 14

 Ng Zhen Long Desmond trình diễn ca khúc "The most beautiful sun". Anh là đại diện cho nước Singapore lọt vào đêm chung kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3". Nam ca sĩ này từng tâm sự, với phần trình diễn của mình, anh muốn truyền tới khán giả sự nguồn năng lượng tích cực và sự lạc quan.

VOV_7883 15

 NSƯT Đăng Dương là một trong những khách mời trình diễn trong đêm bán kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3". Đêm chung kết cuộc thi diễn ra tối 28/7 và được truyền hình trực tiếp trên các kênh của Đài Tiếng nói Việt Nam: Vietnam Journey, VTC1, VOV3 và VOV5.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn