Lễ tang huyền thoại kiếm hiệp Kim Dung được tổ chức ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 01/11/2018 11:21:00 +07:00

Theo di nguyện của Kim Dung, gia đình sẽ tổ chức tang lễ riêng tư, kín đáo và độc giả yêu quý ông có thể tới chia buồn từ ngày 12/11 đến ngày 30/11 tại Kim Dung Quán, Hong Kong.

Theo báo Nam Đô, gia đình tiểu thuyết gia Kim Dung vừa thông báo về lễ tang của ông. Gia đình sẽ tổ chức tang lễ theo đúng di nguyện lúc sinh thời của tác giả Lộc đỉnh ký.

“Căn cứ ý nguyện khi còn sống của ông Tra Lương Dung, tang lễ sẽ tổ chức riêng tư và kín đáo tại Hong Kong. Từ ngày 12/11 đến ngày 30/11, tại Kim Dung Quán thuộc Bảo tàng Văn hóa Hong Kong, ban lễ tang sẽ đặt sổ tang để những khán giả yêu quý Kim Dung có thể đến tiễn biệt lần cuối”, Nam Đô trích thông báo từ gia đình.

kim dung

Lễ tang Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư, kín đáo. (Ảnh: Sina)

Gia đình Kim Dung hạn chế cung cấp thêm thông tin chi tiết. Vài câu hỏi liên quan đến thời gian, địa điểm đưa tang và an táng không được hé lộ. Cùng lúc này, Đại học Chiết Giang (quê gốc của nhà văn) cho biết đơn vị này sẽ tổ chức lễ tưởng nhớ Kim Dung tại trường.

Cũng theo ý nguyện Kim Dung, công ty xuất bản Minh Hà là đại diện hợp pháp nắm giữ bản quyền các tác phẩm của ông sau khi qua đời.

“Thái đẩu võ hiệp” Kim Dung qua đời ngày 30/10, hưởng thọ 94 tuổi. Theo QQ, khi tin tức được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo, cư dân mạng đã hy vọng đây chỉ là tin đồn.

Đại diện nhà văn Kim Dung ngay sau đó xác nhận tin buồn và chấm dứt mọi hi vọng của độc giả. “Thật xin lỗi khi đó lại không phải là tin giả. Chúng tôi không biết nói gì vào lúc này, bình yên và lặng lẽ”. Con trai Kim Dung nói về cái chết của cha: “Một buổi chiều bình yên và thanh thản”.

Video: Sự nghiệp văn học lẫy lừng của nhà văn Kim Dung

le tang kim dung

Hình ảnh minh họa truyện Kim Dung được trưng bày trong triển lãm về Kim Dung tại Bảo tàng Di sản Hong Kong hồi năm 2017. (Ảnh: South China Morning Post)

Bạn thân Kim Dung là ông Lý Thuần An cho biết trong những năm cuối đời, Kim Dung ít gặp gỡ bạn bè. Ông cũng không còn nhận ra người quen. “Nhiều lúc ông ấy như một đứa trẻ, thích đùa giỡn nhưng xa lạ với mọi người. Ngay cả người thân ông cũng không nhận ra. Ông ấy chỉ nhớ được vợ và con gái”, Lý Thuần An nói trên Apple Daily.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh năm 1924 tại Chiết Giang (Trung Quốc). Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc đương đại, được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ", doanh số bán sách cao nhất trong giới văn đàn Trung Quốc. Ông còn là người sáng lập tờ Minh báo nổi tiếng tại Hong Kong. 

Trong sự nghiệp của mình, tiểu thuyết gia hàng đầu Trung Quốc viết 15 bộ tiểu thuyết. Nhiều người cho rằng Kim Dung đã hoàn thành giấc mộng võ hiệp của chính mình và cũng mang tới giấc mộng võ hiệp cho hàng triệu trái tim khác.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn