Lê Phương 'Gạo nếp gạo tẻ': Nhiều lúc, tôi chỉ mong có người bên cạnh để khóc cho nhẹ lòng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 18/07/2018 11:34:00 +07:00

Hương của phim "Gạo nếp gạo tẻ" cho biết, có những khoảng thời gian, cô chỉ khao khát có ai đó ngồi cạnh để cô được khóc cho vơi đi những ấm ức trong lòng.

Đảm nhận vai Hương trong bộ phim truyền hình đang gây sốt Gạo nếp gạo tẻ, diễn xuất của Lê Phương lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Cô tâm sự, có những cảnh quay, cô không phải đang diễn mà là đang sống lại với những ký ức về những biến cố mà cô phải trải qua.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên VTC News, Lê Phương chia sẻ rõ hơn về những tổn thương trong quá khứ nhưng với một cái nhìn rất tích cực.

- ít người biết, chị từng rủ Ngân Khánh đi casting cho vai diễn Hân trong phim "Gạo nếp gạo tẻ", thế nhưng vì lý do gì, vai diễn này lại thuộc về Thúy Ngân?

Đúng là trong giai đoạn phim Gạo nếp gạo tẻ tìm diễn viêntôi có rủ Ngân Khánh đi cùng. Tôi nghĩ vai Hân rất hợp với Khánh. Tuy nhiên, vì thời gian casting phim trùng với việc học ở bên Singapore nên Khánh không thể tham gia.

- Cơ duyên nào khiến chị và Ngân Khánh trở thành bạn thân?

Tôi biết Khánh khi cả hai cùng tham gia phim Tường vi cánh mỏng. Tôi còn nhớ khi đó Khánh là diễn viên có tên tuổi, còn tôi vẫn đang bắt đầu những bước đầu tiên trong nghề nhưng chúng tôi nhanh chóng trở thành bạn của nhau.

Tính đến nay, chúng tôi quen biết nhau cũng được 10 năm. Tình bạn của chúng tôi diễn ra rất bình lặng trên truyền thông và ngay cả trong đời thường nhưng nó âm thầm bền chặt theo thời gian. Tôi và Khánh cùng nhau trải qua rất nhiều bước ngoặt trong cuộc sống nên cả hai đều rất trân quý tình bạn này.

NSND Hồng Vân vào vai bà Mai, một người mẹ quá quắt khi có sự thiên vị giữa các con và tỏ ra coi trọng tiền bạc.

Vai diễn nhiều nước mắt của Lê Phương trong phim "Gạo nếp gạo tẻ".

- Gắn bó với nhau từ lúc mới chập chững bước vào nghề nhưng mọi chuyện của Ngân Khánh dường như "xuôi chèo mát mái" hơn, còn chị lại gặp rất nhiều sóng gió. Có bao giờ, chị so sánh mình với bạn?

Mỗi người có cuộc đời, số phận riêng. Là bạn thân không có nghĩa là chúng tôi phải cùng đi chung trên một con đường. Bạn may mắn, tôi mừng cho bạn. Còn mình gặp sóng gió thì phải tìm cách xoay sở, vượt qua.

Cũng có những thời điểm trong cuộc sống, tôi cảm thấy đau khổ, tuyệt vọng, nhưng giờ đây, tôi lại nhìn những điều đó theo chiều hướng rất tích cực. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời cho một người làm công việc diễn xuất.

Ví dụ như với phim Gặp nếp gạo tẻ, tôi nắm bắt tâm lý của Hương rất nhanh, vun đắp thêm cho nhân vật rất nhiều nét diễn có phần không nhỏ xuất phát từ những trải nghiệm trong cuộc sống của mình.

 
Tôi từng khao khát có ai đó ngồi nghe tôi nói, tôi khóc để cho tôi vơi đi những ấm ức trong lòng.

Cách đây vài ngày, chị đạo diễn có chia sẻ với tôi, khi ngồi dựng cảnh Hương tâm sự với em gái chuyện chồng đòi ly dị và bỏ đi, chị bật khóc vì tôi diễn quá cảm xúc. Chị quyết định không trau chuốt nhiều về kỹ thuật dựng mà để đoạn phim diễn ra chân thật nhất có thể. Chị bật khóc vì thấy thương tôi, chị xin lỗi vì để tôi phải sống lại khoảng thời gian tăm tối ấy.

Chị không hề biết rằng, ngoài đời thật tôi phải trải qua cảm giác đau đớn và cay đắng đó. Có điều tôi kém may mắn hơn Hương khi không thể chia sẻ nỗi niềm của mình với bất cứ ai. Tôi từng khao khát có ai đó ngồi nghe tôi nói, cho tôi được khóc để vơi đi những ấm ức trong lòng. Vì thế, khi diễn cảnh trong phim Gạo nếp gạo tẻ, tôi diễn không chỉ bằng cảm xúc đau khổ mà còn với tất cả niềm khao khát đó.

1-1530975628123291735735

Lê Phương cho biết, nhiều cảnh quay trong phim "Gạo nếp gạo tẻ" cô không hề diễn mà đó là những cảm xúc mà cô từng trải qua trong cuộc sống thực. 

- Trong những khoảnh khắc u ám nhất của cuộc đời, đâu là điểm tựa giúp chị lấy lại tinh thần và vượt qua?

Tôi có thể vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống vì tôi có Cà Pháo. Mọi thứ có thể đẩy tôi xuống đáy nhưng vì con, tôi chỉ có một lựa chọn duy nhất là bước lên phía trước.

Cà Pháo sống xa mẹ khi còn rất nhỏ nhưng bé quấn mẹ một cách lạ lùng. Bé ở với ông bà ngoại, được ông bà chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ, nhưng khi mẹ về là chỉ cần biết tới mẹ thôi, làm gì cũng phải có mẹ bên cạnh.

Ngoài chỗ dựa tinh thần là Cà Pháo, tôi may mắn có ba mẹ ở bên. Cứ lúc nào cảm thấy mệt mỏi quá, không cố được nữa là tôi trở về nhà. Rồi mẹ lên Sài Gòn ở với tôi, giúp tôi chăm sóc con, để tôi có thời gian giải quyết việc riêng. 

Tôi biết ba mẹ vì mình mà phải lo lắng nhiều nên có những lúc muốn khóc, muốn buông xuôi cũng phải giữ lại trong lòng. Tôi chỉ dám lén vào phòng khóc rồi sau đó lại lau nước mắt, bước ra ngoài với vẻ mạnh mẽ nhất mà mình có thể làm được.

May mắn là khoảng thời gian khó khăn đó đã qua. Giờ đây, tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại và có thêm nhiều động lực để theo đuổi niềm đam mê diễn xuất.

- Cuộc sống hiện tại của chị khiến rất nhiều người ghen tỵ. Cà Pháo không chỉ được người chồng thứ 2 của chị - ca sĩ Trung Kiên yêu thương mà còn được cả gia đình anh đón nhận.

Ba mẹ chồng và chồng tôi thương Pháo lắm, ngược lại Pháo cũng rất thương ông bà nội và ba Kiên. Lâu lâu không được về thăm ông bà, bé lại nhắc mẹ: "Con nhớ ông bà nội lắm". Mỗi lần con về, ông bà rất cưng chiều. Pháo nhất quyết không ngủ cùng ba mẹ mà chỉ đòi ngủ cùng ông nội.

- Ba mẹ Trung Kiên từng phản đối quyết liệt việc hai người đến với nhau. Trong thời điểm đó, có khi nào chị chị thoáng chút giận hờn?

Ba mẹ nào cũng muốn điều tốt đẹp nhất đến với con cái. Nếu là tôi, tôi cũng sẽ có phản ứng như ba mẹ khi nghe con trai muốn có mối quan hệ lâu dài với người phụ nữ lớn tuổi hơn lại có một đời chồng và có con riêng. Thời điểm đó, tôi có hơi buồn và lo lắng. Tuy nhiên, tôi và anh Kiên đều tin sẽ thuyết phục được ba mẹ bằng chân tình của cả hai. 

Tuy rất phản đối nhưng ba mẹ chồng tôi không can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con cái. Ông bà là người nhân hậu nên chấp nhận gặp gỡ tôi. Khi gặp rồi, họ thấy tôi và anh Kiên thương nhau thật lòng nên đồng ý.

Bây giờ, ba mẹ chồng thương tôi như con gái trong nhà. Có cái gì cũng dành cho Phương và Cà Pháo thôi. Khi hai vợ chồng có tranh cãi, bố mẹ luôn cản con trai: "Nghe theo Phương đi, nó nói đúng đó" (cười).

2_69206

 Sau rất nhiều sóng gió, Lê Phương tìm được bình yên bên người chồng kém 7 tuổi.

- Sau khi kết hôn, chị và chồng thay đổi như thế nào?

Anh Kiên là người có quan điểm sống rất chững chạc. Lúc đang yêu, anh ấy luôn sống bằng cảm xúc, cho phép bản thân và cả hai được sống những phút bốc đồng và nông nổi. Nhưng khi về chung một nhà, anh Kiên là người hướng tôi vào cuộc sống gia đình bằng những kế hoạch cho tương lai. Điều đó giúp cho cuộc sống của tôi được sắp xếp gọn gàng và tôi yên tâm theo đuổi đam mê diễn xuất nhiều hơn.

Video: Diễn xuất của Lê Phương trong phim "Gạo nếp gạo tẻ"

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn