Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng bị làm nhục nhưng người thành 'nhất tỷ Cbiz', người cô độc chết thảm

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 04/11/2018 10:33:00 +07:00

Lam Khiết Anh và Lưu Gia Linh có nhiều điểm chung nhưng ngã rẽ cuộc đời của họ lại khiến người hâm mộ xót xa.

Bạn học cùng lớp, diễn chung 1 phim, nhan sắc một chín một mười

Lam Khiết Anh sinh năm 1964, còn Lưu Gia Linh sinh năm 1965. Cả hai có xuất thân khác biệt khi Lam Khiết Anh là người đẹp Hong Kong chính gốc, còn Lưu Gia Linh quê gốc tại Tô Châu (Trung Quốc), mãi tới năm 15 tuổi mới theo bố mẹ tới Hong Kong.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 1.

 

Cả hai cùng tham gia lớp diễn xuất đào tạo diễn viên của đài TVB vào năm 1983. Hai người nhanh chóng kết thân và cùng nhau trở thành những người bạn tốt.

Sau tốt nghiệp, trong khi Lưu Gia Linh ký hợp đồng trở thành diễn viên hợp đồng và chính thức bước vào nghiệp diễn, thì Lam Khiết Anh ban đầu nhận được vị trí MC cho một số kênh truyền hình TVB, sau đó mới dạm ngõ điện ảnh.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 2.

Hai chị em Lưu Gia Linh - Lam Khiết Anh của ngày đó 

Nhan sắc trẻ trung ngày ấy của Lưu Gia Linh và Lam Khiết Anh nhận được nhiều sự chú ý và yêu mến. Có thể nói, cả hai "một chín một mười", một người thì thanh tú ngọt ngào, một người thì sắc sảo mặn mà.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 3.

 

1 30

Vẻ đẹp của Lam Khiết Anh thuở mới chập chững bước vào nghề 

8 31

 Lưu Gia Linh sắc sảo, thanh tú.

Cả hai nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Cô từng có cơ hội hợp tác với hàng loạt sao lớn như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Nhậm Đạt Hoa,.. trong các phim lớn như: Máy xuyên thời gian 430, Kỳ duyên (1986), Đại Thời Đại, Đại Thoại Tây Du,... Trong khi đó, Lưu Gia Linh dần dần được biết đến với Dương Gia Tướng, Triệu Phú Lưu Manh, Hào Môn Phi Yến, A Phi Chính Truyện,...

Điều thú vị, cả hai cũng từng đóng chung một bộ phim mang tên Nghĩa Bất Dung Tình. Trong phim, Lưu Gia Linh vào vai Nghê Sở Quân, còn Lam Khiết Anh vai Mai Phấn Phương.

Lưu Gia Linh

Lưu Gia Linh từng có quá khứ gây chấn động làng giải trí Cbiz. Tháng 8 vừa qua, người đẹp mới xuất hiện trên sóng truyền hình và giãi bày tất cả bí mật về scandal bị xã hội đen bắt cóc, cưỡng bức và phát tán ảnh, clip nhạy cảm. Sau gần 3 thập kỷ, người đẹp giờ đây đã bình tâm và có những trải lòng nghẹn ngào về scandal năm xưa.

Scandal bắt đầu năm 2002, khi những hình ảnh khỏa thân của Lưu Gia Linh lan truyền khắp các trang web xứ Trung và khiến cả showbiz Hoa ngữ rúng động. Truyền thông xứ Trung đưa tin bà bị cưỡng bức. Những tấm ảnh nhạy cảm này được chụp vào khoảng tháng 4 năm 1990.

Trong lúc đi chơi, đánh mạt chược cùng bạn bè, bà bị một nhóm áo đen tới bắt cóc. Cô chỉ trình báo công an mình bị cướp và mất 1 chiếc đồng hồ cùng số tiền khoảng 1000 tệ (tương đương 3,5 triệu đồng bây giờ).

Tờ East Week đã khiến làng giải trí Hong Kong phẫn nộ khi đăng loạt ảnh nhạy cảm. Sau đó, đã có tin đồn, nguyên nhân khiến những bức ảnh này bị phát tán là vì năm đó, Lưu Gia Linh từ chối đóng phim cấp ba nên bị xã hội đen bắt cóc, làm nhục để uy hiếp. Thời điểm đó, người đẹp giữ im lặng và tới tận năm 2008, bà mới chia sẻ về câu chuyện này.

anhnongg-15412528252921347472987-09010612 32

 

Thời điểm đó, đã có hàng trăm người xuống đường biểu tình đòi lại công bằng cho Lưu Gia Linh và tẩy chay tờ East Week. Trong số những người có mặt ngày hôm đó, có các tên tuổi gạo cội như Thành Long, Tăng Chí Vỹ, Trương Quốc Vinh. Hôm đó, Lưu Gia Linh nghẹn ngào phát biểu: "Tôi kiên cường hơn tôi nghĩ rất nhiều".

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 14.

 

28 năm sau vụ việc đó, "Chị đại Hong Kong" nghẹn ngào chia sẻ, bà đã tha thứ cho những kẻ vô lương tâm, bắt cóc và làm nhục bà. Tuy nhiên, Lưu Gia Linh khẳng định, mình không hề bị xâm hại, không phải bị cưỡng bức như truyền thông bấy lâu nay đưa tin.

Lam Khiết Anh

Nữ diễn viên xinh đẹp khiến làng giải trí Hoa ngữ bàng hoàng và sốc khi tiết lộ bản thân trong quá khứ bị 2 ông lớn của làng giải trí làm nhục, cưỡng bức.

Cuộc phỏng vấn năm 2014 trở nên rúng động showbiz, thời điểm đó, người hâm mộ luôn thấy hình ảnh ngọc nữ TVB một thời xuống sắc tàn tạ, sống cuộc đời lang thang khắp các con phố Hong Kong. Quá nhiều bi kịch diễn ra khiến Lam Khiết Anh phát điên.

Tuy nhiên, 2 cái tên đẩy Lam Khiết Anh vào cuộc sống khổ sở, cùng cực, thần trí nhiễu loạn lại không được tiết lộ hoàn toàn.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 16.

 

Mãi đến tháng 1/2018, Trác Vỹ - người đứng đầu Phong Hành Studio đã tung clip hoàn chỉnh. Lam Khiết Anh thời điểm đó có chia sẻ lại toàn bộ sự việc năm xưa, tiết lộ việc mình bị cưỡng hiếp bởi 2 nhân vật có máu mặt trong giới giải trí bấy giờ. 

Một người là cố nghệ sĩ Đặng Quang Vinh - nam tài tử với tác phẩm nổi tiếng Mùa Thu Lá Bay, người còn lại là diễn viên đình đám của showbiz Hương Cảng - Tăng Chí Vỹ.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 17.

Tăng Chí Vỹ mở họp báo phủ nhận thông tin Lam Khiết Anh đưa ra.

Lam Khiết Anh cho biết, sự việc xảy ra tại Singapore khi bà tới đây để quay phim, một người đàn ông uống rượu say và đã lẻn vào phòng khách sạn của bà và giở trò đồi bại. Quá lo sợ, bà đến bệnh viện kiểm tra, sau đó tự mình đi mua thuốc tránh thai để uống mà không báo với cảnh sát.

Ngã rẽ cuộc đời: Người thành bà hoàng showbiz, kẻ nửa điên nửa tỉnh

Cuộc đời của 2 mỹ nhân TVB chịu chung số phận bị làm nhục lại rẽ ra hai hướng khác nhau.

Lưu Gia Linh có được sự ủng hộ và thương cảm lớn của làng giải trí xứ Cảng Thơm lúc bấy giờ. Scandal của Lưu Gia Linh trở thành vết nhơ của showbiz Hong Kong mãi mãi không thể gột sạch.

Bằng sự kiên cường, nữ diễn viên lấy được danh tiếng, đồng thời khẳng định vai vế của mình trong showbiz. "Chị đại Cbiz" từ đó được gán cho hình ảnh mạnh mẽ, gợi cảm của cô.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 19.

 

Cùng với đó, Lưu Gia Linh gặp được "chân mệnh thiên tử" của cuộc đời mình, chính là tài tử Lương Triều Vỹ. Chính Lương Triều Vỹ là người ở bên, xoa dịu nỗi đau tinh thần của Lưu Gia Linh khi cô bị bắt cóc, làm nhục. Gặp nhiều trắc trở, cặp đôi kết hôn với nhau sau 19 năm gắn bó bằng một đám cưới hoành tráng, đắt đỏ và xa hoa tại một resort 5 sao ở Vương quốc Bhutan. Chỉ có khoảng 100 khách mời là bạn bè thân thiết, các ngôi sao nổi tiếng được tham dự.

Đám cưới tốn hơn 112 tỷ đồng, trở thành một trong những hôn lễ đắt đỏ nhất Cbiz.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 21.

Đám cưới ngọt ngào của hai người khiến làng giải trí Hoa ngữ xúc động.

Hai vợ chồng nhanh chóng biến thành cặp đôi quyền lực nhất làng giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh đóng phim, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh đầu tư mạnh tay vào lĩnh vực bất động sản, rải rác khắp Bắc Kinh, Hong Kong, Thượng Hải, Tô Châu,... Đặc biệt, căn biệt thự của Gia Linh tại Thượng Hải ở khu chung cư khách sạn Peninsula Shanghai Hotel trị giá 120 triệu HKD (344 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, người đẹp họ Lưu còn tỏ ra là một con người mát tay trong việc kinh doanh khi mở rộng đầu tư vào hạng mục thời trang, nhà hàng, mỹ phẩm, rượu vang... với các chi nhánh ở Thượng Hải, Hong Kong, Thái Lan, Nhật Bản,... Theo ước tính, tổng giá trị tài sản của cô lên tới 800 triệu đôla Hong Kong (khoảng 2 ngàn 300 tỷ đồng).

Không may mắn bằng bạn học cùng lớp, Lam Khiết Anh chịu nhiều bi kịch ảnh hưởng tới tâm thần, cuộc sống của cô.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nửa điên nửa tỉnh mà những năm tháng cuối đời Lam Khiết Anh phải hứng chịu chính là việc cô lần lượt mất đi những người thân yêu nhất là cha và mẹ. Người bạn trai đầu tiên của cô cũng bất ngờ tự tử khiến Lam Khiết Anh chịu đả kích tinh thần lớn.

Vụ việc bị 2 ông lớn của làng giải trí cưỡng hiếp, làm nhục trở thành giọt nước làm tràn ly khiến Lam Khiết Anh trở nên điên loạn, thiếu minh mẫn.

Cánh phóng viên Hong Kong từng chụp được rất nhiều hình ảnh ngọc nữ TVB một thời tóc bạc trắng, quần áo xộc xệch, hút thuốc trên phố với gương mặt đượm buồn. Bà thậm chí còn lang thang trong siêu thị, nhặt đồ ăn thừa người ta bỏ lại.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 24.

 

Không tham gia đóng phim đồng nghĩa với sự nghiệp của Lam Khiết Anh trượt dốc, sống trong cảnh bần hàn. Theo nguồn tin, Lam Khiết Anh chỉ sống nhờ vào trợ cấp xã hội với số tiền vỏn vẹn vài trăm đôla Hong Kong (vài triệu đồng) cùng tình thương của bạn bè, đồng nghiệp cũ như Lưu Đức Hoa, Khâu Thục Trinh giữa cuộc sống đắt đỏ nơi đây.

Sau đó, tinh thần Lam Khiết Anh có thời gian khá lên. Đầu năm nay, Lam Khiết Anh xuất hiện với gương mặt có sức sống, đã tăng thêm vài cân, mái tóc bạc trắng được nhuộm đen trở lại và cắt ngắn đi. Bà cũng từng bộc lộ muốn quay trở lại showbiz, vậy nhưng sau đó sự nghiệp không có gì tiến triển.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 26.

 

Đêm 3/11, sự việc đau lòng xảy ra. Thi thể Lam Khiết Anh được tìm thấy trong căn hộ riêng của bà, đã bốc mùi hôi thối. Qua khám nghiệm, cảnh sát không phát hiện được dấu hiệu bị giết hại. Rất có thể, Lam Khiết Anh đã qua đời được khoảng 2-3 ngày trước khi được phát hiện. Làng giải trí Hong Kong bàng hoàng trước sự ra đi quá đỗi bất ngờ của bà.

Ba thập kỷ qua đi, người trong cuộc buông bỏ chuyện trong quá khứ?

Trong bài phỏng vấn hồi tháng 8 vừa qua, Lưu Gia Linh khi nói về chuyện ồn ào năm xưa đã chọn cách tha thứ để nói lời tạm biệt với quá khứ.

Người đẹp không còn oán giận những kẻ đã làm nhục cô, và dù từng có ý định "chết quách đi cho xong" nhưng những lúc ấy, cô lại kiên cường đứng lên. Lưu Gia Linh cũng bày tỏ lòng biết ơn với Lương Triều Vỹ - người đàn ông cùng bà đi qua mọi gian khó và cũng là người có ảnh hưởng đặc biệt với bà.

Sự việc năm xưa cũng chính là "đòn bẩy" giúp Lưu Gia Linh trưởng thành, mạnh mẽ hơn và bao dung hơn.

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 28.

 

Còn với Lam Khiết Anh, trong tâm thư viết tay cuối cùng của bà có viết: "Tôi không mong chuyện này sẽ khiến ai khác phải tổn thương. Người tốt sẽ được đền đáp, còn ác giả tất sẽ ác báo. Nếu chưa gặp phải quả báo thì chỉ là chưa đến lúc mà thôi".

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh: Học chung lớp, cùng chịu bi kịch bị làm nhục nhưng kẻ thành Nhất tỷ Cbiz, người cô độc chết thảm - Ảnh 29.

 

Nguồn: Helino
Bình luận
vtcnews.vn