Không chỉ 'Màu hoa đỏ', Tiền Giang còn cấm ca khúc do Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng hát

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 25/03/2017 15:15:00 +07:00

Không chỉ có "Màu hoa đỏ", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang còn không cho phép phổ biến, lưu hành một số ca khúc do Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng thể hiện.

Ngày 7/2, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Tiền Giang, ký công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân và Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị, thành trong tỉnh, yêu cầu cấm phổ biến một số ca khúc.

Trong đó đáng chú ý nhất có bài Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến. Ca khúc này đã đoạt giải thưởng của Hội nhạc sĩ Việt Nam và giải ca khúc xuất sắc của Bộ Quốc phòng. Trong nhiều năm qua, Màu hoa đỏ đã được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam biểu diễn trên các sân khấu lớn, trong các sự kiện quan trọng.

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên hơn nữa là cùng với Màu hoa đỏ, rất nhiều các ca khúc khác vốn đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép cũng bị Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang đưa vào danh sách cấm lưu hành, phổ biến rộng rãi.

Cụ thể là các sáng tác như: Rồi mai thức giấc (sáng tác Tường Văn từng được Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng thể hiện), Em về kẻo trời mưa (sáng tác Ngân Giang - Đàm Vĩnh Hưng thể hiện), Ai buồn hơn ai, Ai nhớ chăng ai, Đường xưa lối cũ (Hoàng Thi Thơ), Nhật ký hai đứa mình (Anh Bằng - Trúc Ly), Vùng lá me bay (Trần Quang Lộc)....

nguoi_linh_ra_di_tu_mai_tranh_ngheo_bi_cam_tai_tien_giang_vi_sao_59284_anh-bai-cam-nhac-cach-mang--karaoke-1_resize

 "Màu hoa đỏ" chỉ là một trong số 354 ca khúc bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang cấm lưu hành.

Ngay sau khi thông tin trên được phản ánh trên báo chí, sáng 24/3, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu Sở VH-TT&DL Tiền Giang báo cáo sự việc.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Đảm - Giám đốc Sở VH-TT&DL Tiền Giang đã có văn bản giải trình. Tuy nhiên, Sở VH-TT&DL Tiền Giang chỉ nhận trách nhiệm trong việc sai sót đối với ca khúc Màu hoa đỏ, những ca khúc còn lại, họ không đề cập tới.

Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn cho hay, Cục đang làm việc với Sở VH-TT&DL Tiền Giang để làm rõ sự việc và sẽ tổng hợp báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Video: Thanh Lam thể hiện ca khúc "Màu hoa đỏ"

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn