Hơn 1 tuần nhập viện vì ung thư trở nặng, sức khỏe Mai Phương giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 11/09/2019 06:58:00 +07:00

Ốc Thanh Vân - người chị thân thiết với Mai Phương tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại của nữ diễn viên.

Tối 10/9, Ốc Thanh Vân chia sẻ ảnh chụp cùngMai Phươngcách đây 10 năm. "Trước lúc này và nhiều năm sau đó, cuộc sống của chị em mình chỉ loanh quanh sân khấu. Thoại tuồng, tập, chạy vở, phúc khảo, diễn... cứ như vậy mỗi đêm.

Rồi KaLaKao (3 đứa con của Ốc Thanh Vân - PV), Lavie (con của Mai Phương - PV) ra đời, chị em mình phải làm thêm nhiều việc nhưng đi đâu, làm gì, sân khấu vẫn là nơi ấp ôm nhiều nhất đúng không em?"- Ốc Thanh Vân chia sẻ.

maiphuong

Ốc Thanh Vân và Mai Phương cách đây 10 năm. 

Nữ MC tâm sự, ngày 10/9 (12/8 âm lịch) là giỗ Tổ sân khấu nhưng cô bận đi công tác ở Nhật, Mai Phương đang nằm trong bệnh viện. Vì vậy, nữ MC chỉ biết khấn Tổ nghề từ xa, cầu xin cho Mai Phương qua cơn hoạn nạn.

Ốc Thanh Vân cho biết, sau khi về Việt Nam, cô sẽ vào thăm Mai Phương ngay đồng thời tiết lộ, nữ diễn viên vẫn còn tỉnh táo sau hơn 1 tuần nhập viện và mong khán giả bớt lo lắng.

Trước đó, Ốc Thanh Vân cho biết Mai Phương phải nhập viện trở lại vì bệnh ung thư phổi trở nặng. Hiện tại, nữ diễn viên nằm điều trị trong phòng hồi sức cấp cứu của bệnh viện Quân y 175, TP.HCM.

mai phuong (2)

Mai Phương trong chuyến đi Nhật Bản cách đây vài tháng.

Sức khỏe còn yếu, phải hạn chế gặp nhiều người nhưng Mai Phương đã ngồi dậy được, các bác sĩ cũng đang tích cực điều trị cho nữ diễn viên theo phác đồ. Bản thân Mai Phương dù chịu nhiều đau đớn do ung thư đã di căn vào màng tim nhưng cô cố gắng lạc quan, kiên cường chống lại bệnh tật.

Mai Phương phát hiện ung thư phổi vào năm ngoái nhưng sau một thời gian điều trị, nữ diễn viên được cho xuất viện nhờ sức khỏe tiến triển tốt, cơ thể đáp ứng thuốc. Tuy nhiên, cô vẫn phải theo dõi tình trạng sức khỏe liên tục và nếu có vấn đề gì phải nhập viện ngay.

Xuất viện, Mai Phương tích cực tập yoga, tập thiền và thay đổi thói quen sinh hoạt của mình để cải thiện sức khỏe. Cô dần trở lại với công việc khi tham gia đóng phim, dự sự kiện... và đi du lịch.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn