Hoa hậu Diễm Hương: Quá khứ của tôi có rất nhiều lỗi lầm

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 17/09/2017 18:00:00 +07:00

Diễm Hương thừa nhận về quá khứ lỗi lầm: "Nhìn lại cuộc sống trước đây, tôi thấy mình lầm lỗi nhiều với những người yêu thương mình".

Không nhớ được tên tất cả các Hoa hậu

- Là một hoa hậu, Diễm Hương có chạnh lòng khi người ta nói ở Việt Nam tồn tại nghề Hoa hậu, bởi chỉ cần danh xưng này, các người đẹp không cần làm gì mà cũng kiếm được rất nhiều tiền?

Tôi tôn trọng và trân quý danh hiệu của mình, bởi đó là thứ tôi kiếm được bằng sự nỗ lực của bản thân. May mắn cho tôi khi được tham gia một cuộc thi công bằng, không bị can thiệp bởi các thế lực khác. Việc trở thành Hoa hậu là danh dự cũng như may mắn của những cô gái đó.

diem-huong-phunutoday1 (1)

 

Trong giới này, không cần phải nói, bất cứ ai cũng biết, cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền, hoặc bằng thế lực. Duy chỉ có một điều đáng buồn, là Hoa hậu nhưng tôi lại không thể nhớ tên được tất cả các Hoa hậu cũng như những cuộc thi họ đã tham gia, cũng không thấy họ đóng góp được gì cho xã hội.

Chẳng hẳn là nghề Hoa hậu, mà ở Việt Nam có nghề ‘người đẹp’. Chỉ cần một cô top 5, top 10 của một cuộc thi nào đó cũng nổi tiếng, cũng đi event cũng như nhanh chóng có được một người bạn trai và ổn định vật chất, có nhà lầu xe hơi.

- Chị có nghĩ điều đó là không nên?

Tôi không nghĩ điều đó là xấu. Ngàn xưa đã có câu ‘trai tài gái sắc’, thời đại bây giờ là ‘chân dài đại gia’. Chính vì thế nên mọi người nghĩ trở thành hoa hậu sẽ có rất nhiều tiền từ trên trời rơi xuống. Nhưng hãy nhìn vào tôi, tôi đâu cần cặp kè, tôi vẫn có người yêu thương, có gia đình hạnh phúc, kiếm ra tiền bằng năng lực của mình.

Tôi chấp nhận cuộc sống bươn chải bây giờ để tạo dựng giá trị cho sau này. Vậy nên, mọi người đừng vội vơ đũa cả nắm. Bên cạnh đó, cuộc sống của ai là do họ tự quyết định, mình có thể đồng ý hoặc không, chứ không thể đánh giá họ được. Bởi mình có sống thay họ được đâu.

 - Nhưng cũng chính bởi nhiều tấm gương như vậy, mà dư luận có cái nhìn không hay về các người đẹp nói chung, và hoa hậu nói riêng?

Việc là Hoa hậu không xấu, như Venezuela hay Philippines, họ có ngành công nghiệp đào tạo Hoa hậu rất nổi tiếng mà cả thế giới phải công nhận, đâu ai khinh thường họ được.

Nhưng những cô gái trẻ muốn thành Hoa hậu thì phải nghiêm túc, chứ không phải thấy mặt mình đẹp một chút, đi tắm trắng một chút, chích mắt 1 chút, tiêm botox một chút là sẽ trở thành hoa hậu.

1_124658

 Gia đình Diễm Hương hiện tại.

- Từng ngồi ghế giám khảo của các cuộc thi sắc đẹp, chị nghĩ những cuộc thi này tìm kiếm điều gì, ngoài một gương mặt xinh đẹp?

Chúng tôi không chấm em nào xinh hơn, em nào trắng hơn, bởi việc so kè người phụ nữ này đẹp hay xấu hơn người kia là tàn nhẫn. Chúng tôi chỉ lựa chọn người thích hợp với những tiêu chí của cuộc thi đó, mang lại lợi ích cho xã hội. Bạn có thể đẹp, nhưng bạn cần một nhân cách tốt. Mà nói về nhân cách, thì bàn đến bao giờ mới hết?

Đưa nhau ra toà vì tình – tiền thì ê chề lắm

- Có một giải thưởng, tìm một đại gia, và có cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau, đó dường như là giấc mộng của hàng ngàn cô gái bây giờ?

Nếu tôi may mắn có được người đàn ông giàu, đủ yêu thương với nhau thì đó là điều tuyệt vời. Nhưng nếu bạn không có tình cảm mà phải đánh đổi, hôn nhân có bí mật khuất tất, thì cuộc sống đó vô vị quá. Ai cũng sống một lần, nên phải sống sao cho đáng. Có rất nhiều người phụ nữ không cần cưới đại gia, bởi bản thân họ đã là đại gia rồi.

Để trở thành ngôi sao, họ cần tri thức, cần sự khôn khéo để thu hút được công chúng, và quan trọng hơn là tài năng. Chứ không phải một cô ở dưới quê làm ruộng, nhờ công nghệ lăng xê mà trở thành người nổi tiếng trong khi có những quan điểm sống ngô nghê, ảnh hưởng xấu tới giới trẻ.

- Câu chuyện đánh đổi, có quen thuộc với chị?

 
Nhìn lại cuộc sống trước đây, tôi thấy mình lầm lỗi nhiều với những người yêu thương mình.

Diễm Hương

Nhìn lại cuộc sống trước đây, tôi thấy mình lầm lỗi nhiều với những người yêu thương mình. Ngày đó tôi quá trẻ con, chưa đủ khéo léo để hoá giải mọi thứ nhẹ nhàng hơn, cũng chưa đủ hiểu biết để có những hành động khôn ngoan.

Nhưng dù thế nào, tôi cũng không bao giờ hối hận về những gì mình đã chọn lựa, bởi đó là sự cố gắng của ngày hôm qua. Cuộc sống không có lựa chọn nào mà mình biết chắc là đúng – sai ngay từ đầu.

Hôm qua tôi chọn con đường đó, nếu sau này có khó khăn thì đó là con đường sai. Không có con đường nào êm đẹp, nhưng bản thân mình phải làm cho quyết định đó trở nên đúng đắn, đó mới là điều quan trọng. Hơn thế nữa, nếu không có hôm qua thì làm sao tôi có được ngày hôm nay.

Nếu sau này có con gái, tôi sẽ nói với con rằng mẹ mong con sống một cuộc sống đúng nghĩa. Mình sinh ra có 1 lần trên đời, thì sống đúng 365 ngày trong 1 năm, chứ không phải sống 1 ngày 365 lần. Mẹ mong con được công nhận bằng thực lực, bằng trí óc.

Nếu con may mắn có được chút nhan sắc, thì hay cộng hưởng điều đó với tri thức, chứ đừng sống như một bông hoa nhựa, nhàm chán và hoang phí lắm.

- Có những tấm gương như chị, hay những người đẹp phải ra toà vì câu chuyện tình – tiền, nhưng vẫn có hàng nghìn cô gái lao vào những cuộc thi sắc đẹp với mong muốn đổi đời. Chị có nghĩ nên cho họ những lời khuyên, hay cứ để họ vấp ngã rồi sẽ tự rút ra được bài học?

Ngày xưa tôi sẽ khuyên nhiều lắm, nhưng giờ thì thôi. Họ có mắt, họ biết chữ và họ sẽ đọc. Nếu khôn ngoan thì chọn con đường đúng. Không hay ho gì khi đưa nhau ra toà về tình – tiền. Tình yêu chỉ cho không, và cho người đáng hay không đáng thôi. Nên phải bước ra toà vì trao đổi tình yêu thì ê chề lắm, Ngày xưa tôi ra đi vì tình yêu không hợp chứ không phải vì tiền.

Tôi chưa bao giờ mua bán tình yêu, mà còn cảm thấy ê chề, huống hồ gì như những trường hợp kia. Còn các cô gái trẻ, họ đâu cần nghe tôi nói, xã hội, giáo dục sẽ định hướng cho họ. Nếu có định hướng đúng mà họ vẫn đi sai thì xã hội sẽ tự khắc đào thải thôi.

Video: Tân Hoa hậu chuyển giới Thái Lan được khen 'hơn cả thiên thần'

Khởi Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn