Hé lộ hậu trường một trong những cảnh quay tốn kém nhất ‘Hậu duệ mặt trời Việt Nam’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/09/2018 12:06:00 +07:00

Cảnh quay bác sĩ Hoài Phương gặp nạn bên bờ biển được xem là một trong những phân đoạn kỳ công và tốn kém nhất.

Video: Hé lộ hậu trường cảnh quay xe của bác sĩ Hoài Phương rơi xuống núi

Hậu duệ mặt trời Việt Nam đang là bộ phim truyền hình được khán giả chờ đợi. Có mức đầu tư kinh phí lớn thuộc hàng kỷ lục trong lịch sử sản xuất phim truyền hình ở Việt Nam, Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt sở hữu những pha kỹ xảo hình ảnh đẹp mắt và rất nhiều cảnh quay hoành tráng.

Một trong số những cảnh quay kỳ công và tốn kém nhất của bộ phim có lẽ là phân đoạn bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân) gặp nạn khi bị kẹt trong xe ở lưng chừng núi. Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, bất chấp nguy hiểm, đại úy Duy Kiên (Song Luân) lao vào cứu bác sĩ Phương trước khi chiếc xe lao xuống vực.

hau truong hau due mat troi (2)

 

Để thực hiện cảnh quay này, ê kíp sản xuất phải điều động tới hơn 90 người và bắt đầu dàn dựng bối cảnh tại Mũi Điện thuộc bờ biển Phú Yên từ sáng sớm. Địa điểm này có địa hình hiểm trở nên đoàn phim cũng gặp không ít khó khăn.

Vì muốn có được những khuôn hình vừa bắt mắt vừa đảm bảo tính chân thực, không phụ thuộc quá nhiều vào kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh… đạo diễn Trần Bửu Lộc mạnh dạn sử dụng những cảnh quay thật, đòi hỏi dàn dựng công phu và rất nguy hiểm.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam là phim được làm lại từ bản gốc của Hàn Quốc theo hình thức chuyển nhượng kịch bản. Phiên bản Hàn từng rất thành công ở châu Á qua diễn xuất của cặp đôi Song Joong Ki - Song Hye Kyo. Trong khi đó, ở phiên bản Việt Nam, Khả Ngân và Song Luân sẽ đảm nhận 2 vai chính và hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ.

"Hậu duệ mặt trời Việt Nam" phát sóng lúc 20h thứ 7 – chủ nhật – thứ 2 hàng tuần trên kênh Văn hóa – Thể thao – Giải trí VTC3 và ứng dụng VTC Now, 2 tập/ngày bắt đầu từ 29/09/2018.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn