'Hậu duệ mặt trời' tập 9 - 10: Hoài Phương bật khóc khi tới thăm Duy Kiên ở phòng tạm giam

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/10/2018 06:30:00 +07:00

Trong phim "Hậu duệ mặt trời" tập 9 - 10 phát sóng tối 7/10 trên VTC3, bác sĩ Hoài Phương bật khóc nức nở khi tới thăm Duy Kiên ở phòng tạm giam

Ở đầu tập 9, Duy Kiên ( Song Luân) và Hoài Phương ( Khả Ngân) đã có những phút giây lãng mạn khi cùng nhau lướt ca-nô ngoài biển khơi. 

1

 

Trước đây, Duy Kiên phải giữ bí mật với Hoài Phương về công việc của mình, rồi những lần Duy Kiên đột xuất biến mất, là những lý do Phương không chấp nhận tình cảm của Kiên. Giờ đây, cô hiểu hơn về nhiệm vụ của anh và đồng đội. Dù vậy khi Kiên bày tỏ, Hoài Phương vẫn từ chối khiến anh khá thất vọng.

Trở về đảo, nhóm y tế và tổ đội NH1 lập tức phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn. Con trai của nhà tài phiệt Ozo là một nhân vật quan trọng của đất nước Udangra đột nhiên bị đau bụng dữ đội khi bay qua địa phận đảo Hải Phong. Máy bay của họ buộc phải dừng lại và nhóm y tế do bác sĩ Hoài Phương làm trưởng nhóm đã phải thực hiện khẩn cấp nhiệm vụ cấp cứu cho cậu bé.

Không ngờ rằng ca bệnh của cậu bé này lại quá nghiêm trọng, trong khi bệnh án của cậu đều bị làm mờ để bảo vệ bí mật quốc gia. Nếu không thực hiện việc phẫu thuật ngay thì chắc chắn cậu bé sẽ chết. Nhưng vì là nhân vật quan trọng và có tầm ảnh hưởng chính trị, những người hộ tống từ Udangra đã yêu cầu các bác sĩ của Việt Nam chỉ được cấp cứu, không được phẫu thuật mà phải chờ bác sĩ của họ tới nếu không sẽ có nổ súng.

Đứng trước vấn đề chính trị nhạy cảm, phải quyết định cứu một bệnh nhân hay giữ an toàn cho chính bản thân, Hoài Phương quyết định phẫu thuật ngay để cứu cậu bé. 

2

 

Để tránh rắc rối trách nhiệm làm ảnh hưởng tới tình hữu nghị giữa hai quốc gia cấp trên đã ra lệnh Duy Kiên và tổ đội không được phẫu thuật, mặc sự sống chết của cậu bé để chờ bác sĩ riêng của cậu bé tới. Song trước quyết định cứu mạng người của Hoài Phương, Duy Kiên ra lệnh toàn đội giương súng bảo vệ để đội y tế tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Đây là một cuộc phẫu thuật rất khó khăn, khả năng cứu sống được bệnh nhân rất thấp vì vậy một cuộc họp khẩn đã diễn ra giữa các sĩ quan quân đội cao cấp.

Đô đốc Minh quyết định, việc trái mệnh lệnh cấp trên của Duy Kiên cần phải được xử lý theo đúng quân pháp. Vì vậy, Duy Kiên bị bắt tạm giam ngay khi cuộc phẫu thuật đang diễn ra.

Sau thời gian giành giật với tử thần, các bác sĩ đã phẫu thuật xong cho cậu bé. Nguy hiểm đã qua xong bệnh nhân vẫn chưa tỉnh lại, cộng với lời đe dọa từ phía Udangra khiến các bác sĩ và tổ đội NH1 như ngồi trên đống lửa.

Có lẽ phân đoạn gây xúc động nhất ở tập 9 bộ phim Hậu duệ mặt trời của Việt Nam là cảnh Bảo Huy đứng chào vị chỉ huy đã bị tạm giam và tước bỏ chức vụ của mình. Đây là lúc Bảo Huy thực hiện nhiệm vụ tạm giam Duy Kiên và anh đã nói rất chân thành: “Hôm nay tất cả những quyết định của đồng chí đưa ra đều vô cùng chính xác. Tôi rất tự hào và vinh dự khi được nghe theo những mệnh lệnh đó.”

Dù là trái mệnh lệnh của cấp trên, song quyết định bảo vệ đội y tế và đặt việc cứu người quan trọng hơn tính mạng bản thân là nhiệm vụ và chức trách thiêng liêng, quan trọng hơn là thể hiện tấm lòng quả cảm vững vàng của chiến sĩ Duy Kiên.

3 3

 Bảo Huy chào Duy Kiên khi thực hiện lệnh bắt giữ anh từ phía cấp trên.

 Hoài Phương đến thăm Duy Kiên ở phòng tạm giam. Cô khóc rất nhiều vì thương anh và tự trách mình làm liên lụy đến anh cùng đồng đội. Sự sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ cho đất nước, cho người dân là là biểu hiện cao nhất của tinh thần yêu nước của Duy Kiên và đồng đội khiến Hoài Phương càng ngày càng cảm phục. 

Hậu duệ mặt trời Việt Nam phát sóng lúc 20h thứ 7 – chủ nhật và thứ 2 hàng tuần, 2 tập/ngày trên kênh Văn hoá - Thể thao - Giải trí VTC3 và ứng dụng VTC Now – Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn