'Hậu duệ mặt trời' tập 7 - 8: Bị Duy Kiên dọa đang đứng trên bãi mìn, Hoài Phương bật khóc

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 07/10/2018 10:48:00 +07:00

Trong tập 7 và 8 phim "Hậu duệ mặt trời", lần đầu gặp nhau trên đảo Hải Phong, Duy Kiên dọa bác sĩ Hoài Phương đến phát khóc khi nói cô đang đứng trên bãi mìn và chỉ cần di chuyển là mìn sẽ nổ.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam tập 7 và 8 phát sóng tối 6/10 trên kênh VTC3. Trong hai tập phim này, Hoài Phương không ngờ rằng lại gặp Duy Kiên ở đảo Hải Phong. Những giây phút đầu tiên chạm mặt nhau trên hòn đảo xa xôi này sau 6 tháng nói lời chia tay, cả hai khá là gượng gạo. Thậm chí Duy Kiên còn cố tình “bơ” Hoài Phương. 

hau due mat troi 4

Duy Kiên bước qua Hoài Phương như không quen biết. 

Song những ngày sau đó, tình hình thay đổi nhanh chóng khi Duy Kiên và Hoài Phương có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau hơn. Lần đầu khi họ tình cờ gặp nhau, Duy Kiên đã dọa bác sĩ Hoài Phương đến phát khóc khi nói rằng cô đang đứng trên bãi mìn và chỉ cần di chuyển là mìn sẽ nổ.

Sự thực thì trên đảo Hải Phong còn rất nhiều dấu tích của chiến tranh, bởi vậy những quả mìn còn sót lại không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên, lần này, dường như Duy Kiên đang muốn “trả thù” nhẹ cô bác sĩ vì đã bỏ rơi và nói lời chia tay với anh trong lần hẹn cuối cùng.

hau due mat troi 5

Hoài Phương bị Duy Kiên dọa tới phát khóc. 

Mặc dù cuộc sống trên đảo có nhiều thiếu thốn, thời tiết cũng nắng nóng khắc nghiệt song các y bác sĩ được cử ra đảo dường như bắt đầu quen dần với cuộc sống này. Thậm chí, các chị em còn cảm thấy hạnh phúc khi mỗi sáng thức dậy có thể ngắm các chàng sĩ quan đẹp trai, rám nắng tập luyện trên bãi biển.

Không chỉ đơn thuần là biển xanh và cát trắng, ở đảo Hải Phong còn ẩn dấu những quả mìn nằm chờ phát nổ, cũng như là nơi ẩn nấp của những kẻ tội phạm nguy hiểm. Ở tập 8, đội đặc nhiệm do Duy Kiên làm tổ trưởng trong lúc cứu một người đàn ông bị tai nạn phát hiện chính người nay đang vận chuyển trái phép chất ma túy.

Diễn biến của bộ phim càng nóng khi hé lộ nhiều tình tiết hấp dẫn và kịch tính. Duy Kiên và đồng đội không ngờ rằng, ngay trong hàng ngũ của mình có những kẻ từ lâu đã tiếp tay cho tội phạm. Thậm chí, kẻ này còn mang quân hàm trung úy.

Đứng đằng sau đường dây buôn bán ma túy và giật dây những kẻ hai mang này là một người đàn ông bí ẩn, nguy hiểm, hết sức máu lạnh. Hắn thẳng tay trừ khử tên trung úy hai mang vì làm hỏng việc. Chúng ta có thể suy đoán, người đàn ông này có thể có quan hệ hết sức mật thiết với một sĩ quan cao cấp trong quân đội của Duy Kiên nên mới có thể dễ dàng cài cắm và mua chuộc người như vậy.

Trong tâp 8 phim Hậu duệ mặt trời, Duy Kiên và Hoài Phương cũng có khá nhiều cơ hội được ở bên nhau trong khung cảnh lãng mạn. Lấy cớ là wifi quân đội là bảo mật, Bảo Huy đã tạo cơ hội để Duy Kiên chở Hoài Phương ra thị trấn tìm chỗ để đăng nhập wifi.

hau due mat troi 6 3

Duy Kiên chở Hoài Phương vào thị trấn. 

Cũng trong tập 8, cặp đôi thứ chính Bảo Huy và Minh Ngọc cũng xuất hiện nhiều hơn. Khán giả đã phần nào hiểu câu chuyện vì sao Minh Ngọc yêu Bảo Huy và vì sao Bảo Huy luôn tránh né cô.

Thì ra, vốn dĩ Minh Ngọc là con gái của sĩ quan cấp cao trong quân đội. Bố của cô là Đô đốc nhắm Duy Kiên làm con rể mình. Song Minh Ngọc lại để ý Bảo Huy, chàng sĩ quan cấp dưới ít nói, lạnh lùng, nguyên tắc nhưng tốt bụng.

Trong một lần Bảo Huy đi dự đám cưới của người yêu cũ, Minh Ngọc yêu cầu được đi cùng và đóng giả làm bạn gái anh. Nhìn “cấp trên” thường ngày mạnh mẽ trong quân trang, giờ lại mềm mại, xinh đẹp trong chiếc váy trắng, chàng Bảo Huy lạnh lùng cũng không khỏi rung động.

Và sau đó Bảo Huy và Minh Ngọc đã hẹn hò với nhau. Tất nhiên chuyện tình của nàng cấp trên, chàng cấp dưới này không thể qua mắt bố của Minh Ngọc. Ông không chấp nhận Bảo Huy và đã yêu cầu anh phải tránh ra con gái mình. Ông còn sử dụng quyền lực của mình để điều động Bảo Huy nhận nhiệm vụ khó khăn gian khổ ở nơi xa để tránh xa cô con gái rượu.  

Hậu duệ mặt trời tập 9 - 10 sẽ phát sóng lúc 20h tối 7/10 trên kênh VTC3.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam phát sóng lúc 20h thứ 7 – Chủ nhật và thứ 2 hàng tuần, 2 tập/ngày trên kênh Văn hoá - Thể thao - Giải trí VTC3 và ứng dụng VTC Now – Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Bình luận
vtcnews.vn