Hàng loạt bất ngờ xảy ra tại 'Quả cầu vàng' 2019

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 07/01/2019 17:02:00 +07:00

Nhiều hạng mục quan trọng tại "Quả cầu vàng" năm nay chứng kiến sự lên ngôi của những cái tên không được báo chí quốc tế đánh giá quá cao trước giờ trao giải.

qua-cau-vang

 "A Star Is Born" thua trước "Bohemian Rhapsody": Cùng đạt thành công doanh thu, và cùng tranh giải quan trọng "Phim truyện điện ảnh xuất sắc - Thể loại chính kịch", nhưng "A Star Is Born" được giới phê bình đánh giá cao hơn "Bohemian Rhapsody" rất nhiều. Trên thực tế, bộ phim tiểu sử về nhóm Queen và Freddie Mercury (Rami Malek) có điểm thấp nhất ở hạng mục trên Rotten Tomatoes với chỉ hơn 60% đánh giá tích cực. Tuy nhiên, "Bohemian Rhapsody" rốt cuộc là cái tên giành thắng lợi tại "Quả cầu vàng". Phim đồng thời giúp Rami Malek có giải cá nhân về diễn xuất.

qua-cau-vang-1

Sự thất thế của "A Star Is Born": Cho tới trước khi giải thưởng cuối cùng công bố, "A Star Is Born" tỏ ra lép vế một cách đáng ngạc nhiên tại "Quả cầu vàng" năm nay, dù Hiệp hội Báo chí Nước ngoài tại Hollywood (HFPA) thường yêu thích những bộ phim kiểu này. Phim chỉ có giải "Ca khúc xuất sắc" (Shallow). Trong khi đó, Bradley Cooper thua ở cả hạng mục Đạo diễn lẫn Nam diễn viên chính xuất sắc - Chính kịch. Đáng buồn hơn, Lady Gaga tự tin đến với lễ trao giải, nhưng chịu thất bại trước Glenn Close (The Wife) ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc - Chính kịch". Warner Bros. chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm để giúp "A Star Is Born" tiếp tục giữ nhiệt trên đường đua Oscar 2019. 

_DSC2622 3

Chiến thắng của Glenn Close: Glenn Close là điểm sáng lớn của "The Wife" khi bà vào vai người vợ tháp tùng chồng mình tới nhận giải Nobel Văn chương tại Thụy Điển. Song, trước sáng 7/1, không nhiều người nghĩ rằng minh tinh sẽ giành chiến thắng. Đây mới là lần đầu tiên Close có giải diễn xuất "Quả cầu vàng" ở mảng điện ảnh. Hai lần trước, HFPA trao giải cho bà bởi các tác phẩm trên truyền hình (The Lion in Winter, Damages). 

b4 4

"Green Book" thắng lớn: Trong mảng điện ảnh, "Green Book" gây tiếng vang lớn khi giành ba giải thưởng: Phim truyện điện ảnh - Hài / ca vũ nhạc, Nam diễn viên phụ (Mahershala Ali) và Biên kịch xuất sắc, tại Quả cầu vàng năm nay. Chuyện phim là chuyến hành trình lưu diễn ở miền Nam nước Mỹ - nơi nổi tiếng với nạn phân biệt chủng tộc - của nghệ sĩ nhạc jazz Don Shirley (Ali). Người đàn ông da màu quyết định thuê một người da trắng (Viggo Mortensen) làm vệ sĩ để đồng hành cùng mình. HFPA tỏ ra yêu mến bộ phim, nhưng bản thân gia đình nhà Shirley thì không bởi họ mới đây lên tiếng rằng "Green Book" có nhiều tình tiết sai sự thật.

b5 4

"Spider-Man: Into the Spider-Verse" vượt qua" Incredibles 2": Nhiều năm qua, các giải thưởng dành cho phim hoạt hình thường bị hãng Disney thống trị. Năm nay, “nhà chuột” tỏ ra tự tin khi nắm trong tay hai tác phẩm lớn, được nhiều khán giả yêu mến là "Incredibles 2" và "Ralph Breaks the Internet". Song, cái tên giành chiến thắng tại "Quả cầu vàng" lại là "Spider-Man: Into the Spider-Verse" - tác phẩm sáng tạo khi cho nhiều Người Nhện cùng tập hợp ở một vũ trụ. Nếu để ý, một số giải thưởng gần đây của các hiệp hội phê bình phim tại Mỹ thường gọi tên Spider-Man. Do đó, binh đoàn Người Nhện hoàn toàn có thể làm nên chuyện lớn tại "Oscar 2019" sau chiến thắng quan trọng này.

b6 6

Amy Adams bị ngó lơ: Amy Adams vẫn “vô duyên” với Oscar, nhưng cô vốn là “cục cưng” của HFPA, bởi ngay cả một bộ phim trung bình khá như "Big Eyes" cũng giúp nữ diễn viên giành giải. Năm nay, Adams có hai đề cử Quả cầu vàng với "Vice" ở mảng điện ảnh, và với "Sharp Objects" ở mảng truyền hình. Nhưng rốt cuộc, nữ diễn viên phải chứng kiến lần lượt Regina King (If Beale Street Could Talk) và Patricia Arquette (Escape at Dannemora) lên sân khấu nhận giải.

b7 6

"BlacKkKlansman" trắng tay: Bộ phim lên án nạn phân biệt chủng tộc với câu chuyện có thật liên quan tới Đảng 3K của đạo diễn Spike Lee vẫn chưa thể bị gạch tên trên đường đua Oscar. Tuy nhiên, trong sáng 7/1, "BlacKkKlansman" đã ra về tay trắng sau khi "Quả cầu vàng 2019" khép lại. Bộ phim đã có 4 đề cử, nhưng không được xướng tên bất cứ lần nào. Đội ngũ vận động phiếu bầu cho tác phẩm chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới đây.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn