Hai mỹ nhân gây 'bão' toàn cầu Megan Young, Pia Wurtzbach sẽ đọ sắc tại Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/04/2018 11:33:00 +07:00

Hoa hậu Thế giới 2013 - Megan Young và Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia Wurtzbach sẽ cùng góp mặt trong sự kiện ra mắt Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam vào ngày 14/4 tới.

Chiến thắng của Megan Young ở Hoa hậu thế giới 2013Pia Wurtzbach tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015 được xem là câu chuyện truyền cảm hứng cho hàng triệu cô gái trẻ có ước mơ làm hoa hậu khắp Đông Nam Á và trên toàn thế giới. 

Tại Miss World 2013, Megan được một đội ngũ chuyên nghiệp chuẩn bị kỹ càng từng ly từng tý trước khi đến Indonesia. Jonas Gaffud - người của công ty Aces & Queens, đơn vị đứng sau Megan Young tại Miss World 2013 - chia sẻ về hành trình huấn luyện Hoa hậu của họ như sau.

Theo Gaffud, êkíp gồm sáu người. Mỗi thành viên đảm nhận một nhiệm vụ riêng. "John Cuay huấn luyện hình thể. Bessie Besana coi sóc vấn đề thời trang, Albert Kurniawan lo việc trang điểm của Megan. Nad Bronce huấn luyện phỏng vấn và Arnold Mercado trông coi lịch làm việc của cô ấy" - Jonas Gaffud nói.

batch_ 8 3

"Hoa hậu thế giới 2013" Megan Young.

Theo Gaffud, việc đào tạo Megan tuân theo một "giáo trình khoa học" được đúc kết từ nhiều năm cử thí sinh dự thi hoa hậu. “Chúng tôi nghiên cứu và học hỏi từ những kinh nghiệm trong quá khứ” - anh nói.

Gaffud tiết lộ, vấn đề đầu tiên Megan cần phải làm là giảm cân, tập luyện thể hình. “Tôi yêu cầu John Cuay tăng cường bài tập cho các vùng cơ thể chưa hoàn thiện của cô ấy: đùi và vai”.

Kết quả, người đẹp giảm hơn 11 kg và sở hữu vóc dáng cân đối, hoàn hảo trước khi đến với cuộc thi. Về trang điểm, Megan được hướng dẫn cách để khiến cho hình ảnh của mình thuần châu Á hơn, vì cô mang cả nét Mỹ, do có bố là người Mỹ.

Megan Young cũng phải học về dáng đi. Gaffud khuyên cô giữ sự đơn giản và thanh lịch. Aces & Queens nổi tiếng với việc dạy các bước "di chuyển mô phỏng".

batch_ 19 5

 

Theo Gaffud, trước đó, êkíp của anh từng huấn luyện cho 2 á hậu Hoàn Vũ là Shamcey Supsup bước đi kiểu “tsunami walk” (bước đi sóng thần) hay Janine Tugonon, nổi tiếng với kiểu đi "cobra walk" (di chuyển như rắn).

Đến Megan, họ định hướng hoàn toàn khác. “Tôi nói Megan học cách đi của Audrey Hepburn và công nương Monaco Grace Kelly. Cô ấy nên ngọt ngào và quyền quý. Mỗi cuộc thi Hoa hậu đều có tiêu chí khác nhau. Ở Hoa hậu Hoàn vũ, thí sinh cần đến sự nóng bỏng nhưng ở Hoa hậu Thế giới lại cần phải cổ điển”.

Khác với nhiều người đẹp ở Philippines tham gia vào các trại huấn luyện hoa hậu chuyên nghiệp từ tuổi thiếu niên, Pia Wurtzbach chỉ mới bắt đầu bước chân vào đấu trường nhan sắc từ cuộc thi Hoa hậu Philippines 2013 khi cô 24 tuổi và phải sau 3 lần tham dự liên tiếp thì cô mới đoạt được vương miện vào năm 2015.

Ngay sau khi giành quyền đại diện Philippines tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Pia Wurtzbacn lập tức lao vào chiến dịch tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi vào cuối năm tại Mỹ.

Người được giao trách nhiệm biến Pia trở thành đại diện Philippines đăng quang tại Hoa hậu Hoàn vũ là chuyên gia huấn luyện hoa hậu hàng đầu nước này Jonas Gaffud. Quá trình tập luyện cơ bản bao gồm tập gym, cách bước đi, tạo dáng, xây dựng hình ảnh...

batch_ 3 6

"Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015" Pia Wurtzbach.

Pia cho biết cô dành hầu hết cuộc sống của mình trong phòng tập, đặc biệt là tập gym để có vóc dáng hoàn hảo nhất. Pia từng chia sẻ cô gần như bật khóc trong phần tập nâng cao sức chịu đựng của đôi chân để làm quen dần với việc phải đứng hàng giờ trên sân khấu trong cuộc thi.

Pia còn phải dẹp bỏ mọi sở thích ăn uống để tuân theo một thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt trong nhiều tháng chỉ bao gồm lòng trắng trứng, thịt gà và các loại rau luộc. Người đẹp cũng được chuẩn bị một bác sĩ da liễu riêng để chăm sóc, kiểm tra da mặt định kỳ.

Ngoài chăm sóc sắc đẹp, Pia cũng phải học nhiều kỹ năng như trang điểm chuyên nghiệp, lựa chọn trang phục, tạo dáng. Đặc biệt người đẹp 26 tuổi dành rất nhiều thời gian để tập bước đi, trình diễn, chụp ảnh trong từng bộ trang phục sẽ mặc trong cuộc thi từ áo tắm, dạ hội cho đến trang phục dân tộc.

Chính vì sự chuẩn bị kỹ càng cho từng phần xuất hiện như vậy mà ngay khi nghe Pia thông báo trang phục dạ hội mặc trong đêm bán kết của cô bị trục trặc, nhà thiết kế Albert Andrada đã phải tức tốc bay sang Las Vegas (Mỹ) để chỉnh sửa chiếc váy cho vừa với cô. Sau đó chuyên gia Jonas Gaffud lập tức dạy lại cho Pia cách trình diễn ngay trong sảnh khách sạn.

batch_ 14 4

 

Cô cũng được rèn luyện cả kỹ năng trả lời phỏng vấn, ứng xử trước khi bước vào cuộc thi. Với kinh nghiệm hơn 10 năm tham gia làng giải trí, đây trở thành phần mà Pia cảm thấy an tâm nhất: “Thật ra không cần phải học thuộc lòng một cách bài bản để trả lời những dạng câu hỏi này.

Cần phải hiểu rằng thông qua đó ban giám khảo chỉ muốn biết được bản chất con người bạn, thế nên tôi vẫn luôn trả lời chân thành và đơn giản nhất có thể. Cái khó ở đây là làm sao để trả lời một cách dí dỏm, ngắn gọn mà vẫn gây được ấn tượng tức thì.

Trong phần tập luyện này tôi chỉ cảm thấy hơi khó khăn nếu họ đưa ra những câu hỏi về chính trị, tôn giáo hoặc quan điểm cá nhân. Dù vậy tôi vẫn thích những dạng câu hỏi thử thách như vậy”.

Nhìn lại 9 tháng miệt mài đó Hoa hậu Hoàn vũ 2015 cho biết cô cảm thấy có lỗi nhất với gia đình: “Lúc đó tôi không còn thời gian dành cho gia đình hay bạn bè, thậm chí không dám hứa hẹn đi chơi hay ra ngoài với bất cứ ai. Nhưng chúng ta buộc phải hi sinh nếu muốn hoàn thành ước mơ của mình”.

Video: Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ 2016 

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn