Đoan Trang: 'Phụ nữ chỉ ghen khi quen những người đàn ông trăng hoa'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/10/2016 15:54:00 +07:00

"Tôi nhận thấy rằng, phụ nữ chỉ ghen khi họ quen những người đàn ông bay bướm, trăng hoa và đem lại cho họ cảm giác không an toàn" - nữ ca sĩ Đoan Trang chia sẻ về chuyện tình cảm.

- Là người nổi tiếng nhưng trước khi kết hôn, lý do gì khiến chị gần như không chia sẻ về chuyện tình cảm?

Khi chỉ mới yêu, nay hợp, mai tan, nay vui vẻ, mai buồn khổ là chuyện hết sức bình thường. Tôi không muốn đưa tất cả những điều này lên báo. Tôi đợi tới khi lập gia đình, lúc mà tôi có mối quan hệ ổn định, có người đàn ông của đời mình, tôi mới chia sẻ với tất cả những người quan tâm và yêu thương mình những niềm vui, những điều tích cực, những tiếng cười mà chúng tôi dành cho nhau, để cùng nhau mang lại một cuộc sống có ý nghĩa.

Tôi hy vọng những câu chuyện của vợ chồng tôi sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ thêm yêu hơn cuộc sống gia đình.

_MG_0167

 Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Đoan Trang

- Chị và chồng sống cảnh "vợ chồng ngâu". Chị có thể chia sẻ điểm thú vị và điều buồn nhất khi hai vợ chồng phải sống xa nhau?

Vì điều kiện ông xã thường xuyên đi công tác xa nên vợ chồng tôi đôi khi phải xa nhau. Cả gia đình chỉ được đoàn tụ vào những ngày cuối tuần. Chúng tôi có quy ước nhỏ là không được xa nhau quá 3 tuần. Ngày nào chúng tôi cũng phải gọi facetime, trò chuyện với nhau, chúc nhau ngủ ngon.

Sự xa cách đôi khi khiến chúng tôi rất buồn và rất nhớ nhau. Có những lần tiễn chồng ra sân bay, tôi và con bật khóc. Còn chồng tôi cũng bịn rịn, không muốn đi. Tuy nhiên, chúng tôi luôn động viên nhau mạnh mẽ để vượt qua nỗi buồn. Vì xa nhau nhiều nên lúc gặp lại, cả nhà rất hạnh phúc. Mọi người đều có ý thức đó là lúc dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất.

Khi ở xa nhau, vợ chồng tôi đều tập trung vào công việc của mình, không bị chi phối bởi người kia. Chúng tôi chủ động sắp xếp rõ ràng thời gian nào cho công việc, cho bản thân, cho gia đình, cho bạn bè...Còn khi ở bên nhau, chúng tôi tạm gác lại mọi chuyện, dành trọn vẹn cho nhau.

- Điểm gì ở ông xã khiến trái tim chị rung động?

Chồng tôi mang nhiều nết đặc trưng của người dân Bắc Âu, tức là rất hiền lành, lịch sự, dành nhiều thời gian cho gia đình. Ngoài ra, anh là người lịch lãm, nhẹ nhàng, hiền lành và rất trí thức. Anh đã dạy tôi nhiều điều và anh rất kiên nhẫn với tôi, đặc biệt, anh là người nước ngoài hiếm hoi phát âm tên của tôi rất rõ. Lần đầu tiên gặp nhau, anh đã nói "Hi, Trang" rất rõ ràng". Tôi nghĩ anh là người giàu tình cảm, tinh tế, có gì đó kết nối được với trái tim mình.

- Hai vợ chồng thường xuyên ở xa nhau, chị là nghệ sĩ, bay nhảy khắp nơi còn chồng cũng đi công tác ở nhiều nước khác nhau trên thế giới, giữa hai người có chuyện ghen tuông không?

Đúng là do tính chất công việc, vợ chồng tôi đều có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, nhiều đối tượng khác nhau. Lúc đầu, chuyện ghen tuông cũng có xảy ra. Tuy nhiên, qua những cuộc trò chuyện thẳng thắn, những ngày tháng sống với nhau, nhìn rõ vào tâm hồn nhau, chúng tôi nhận ra cả hai đều sống rất thật, rất chân tình. Giữa chúng tôi không còn sự ghen tuông, lo lắng, mà chỉ còn lại sự tin tưởng, sự chân thành và lòng chung thủy.

 
Chúng tôi luôn tự nhủ, những gì bên ngoài chỉ là hào nhoáng, tìm được hạnh phúc đích thực rất khó

Chúng tôi luôn tự nhủ, những gì bên ngoài chỉ là hào nhoáng, tìm được hạnh phúc đích thực rất khó. Cả hai đã phải hy sinh rất nhiều để có được cuộc sống như hiện nay, chính vì thế, cần phải trân trọng nó.

Mặt khác, tôi nhận thấy rằng, phụ nữ chỉ ghen khi họ quen những người đàn ông bay bướm, trăng hoa và đem lại cho họ cảm giác không an toàn. Còn khi họ được đặt trong mối quan hệ với người đàn ông đàng hoàng, mang lại cho họ sự bình yên, cảm giác ghen tuông sẽ biến mất, và đó thực sự là cảm giác của tôi bây giờ.

Dĩ nhiên, chuyện gì xảy ra vào ngày mai, chúng ta không đoán được. Tôi không nói trước về tương lai nhưng sống mà cứ phải lo lắng, hoang mang, nghi ngờ sẽ không bao giờ nuôi dưỡng được tình cảm, sẽ khiến cho hôn nhân bị chết ngạt. Vợ chồng tôi chỉ muốn yêu, đến với nhau và đem đến cho nhau những yêu thương, hạnh phúc.

anh

 Hình ảnh ca sĩ Đoan Trang trong MV mới

- Con gái chào đời khiến cuộc sống của chị thay đổi ra sao?

Từ trước tới giờ, tôi luôn là người sống tích cực, yêu hết mình, sống tình cảm, năng động, vui tính nhưng vì công việc bận rộn, nên tôi không có nhiều cơ hội làm việc nhà. Từ khi có bé Sol, cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều. Tôi luôn nghĩ cho bé Sol, cho tương lai của bé và học hỏi rất nhiều trong việc chăm con, vun vén, chăm sóc gia đình.

Nói chung, khi bé Sol ra đời, cuộc sống của tôi vô cùng hạnh phúc. Bé Sol mang lại cho cuộc sống của vợ chồng tôi, gia đình tôi nhiều niềm vui lớn.

- Chị cảm thấy thế nào khi thường phải đi lưu diễn xa và gửi con gái cho bà ngoại chăm sóc? Chị bù đắp cho con thế nào sau mỗi chuyến đi xa ấy?

Vì lịch diễn, lịch quay rất dày, tôi phải gửi con cho bà ngoại. Cảm giác ban đầu là rất áy náy nhưng tôi cảm thấy an toàn khi con có bà ngoại chăm sóc.. Bà rất yêu thương Sol và thường dạy cháu những điều hay, lẽ phải.

Tuy nhiên, tôi luôn luôn cố gắng sắp xếp để dung hòa cho công việc và thời gian dành cho gia đình, cho bé Sol. Dù bận rộn tới mấy nhưng tôi vẫn dành thời gian cho con. Có những ngày tôi chỉ ở nhà, chơi với con, dạy con hát. Với tôi, đó là quãng thời gian rất đáng quý. 

236A3301

 Hình ảnh của Đoan Trang trong sản phẩm âm nhạc mới nhất. (Ảnh: Tâm Bùi)

- Chọn cuộc sống chủ yếu ở Việt Nam, vợ chồng chị duy trì mối quan hệ với nhà nội như thế nào?

Mỗi năm, chúng tôi thu xếp ít nhất hai lần về thăm nhà nội. Tôi chủ động tạo điều kiện để vợ chồng và bé Sol có thể chia sẻ, trò chuyện thường xuyên với gia đình ông bà nội ở Thụy Điển. Vì thế, dù hai gia đình sống ở hai đất nước xa nhau nhưng chúng tôi vẫn luôn cảm thấy gần gũi, gắn bó và có thể chia sẻ với nhau về những vấn đề trong cuộc sống. Bé Sol luôn được sống trong tình yêu thương của hai bên nội ngoại.

Thủy Điển được coi là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới, nên có thể sau này, vợ chồng tôi sẽ về thăm nhà nội thường xuyên hơn. Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai xa, còn hiện tại, tôi vẫn đang bận rộn với công việc ca hát và chồng cũng đang cần thời gian đầu tư cho sự nghiệp. Chúng tôi đang tích cực cố gắng để có một tương lai tốt đẹp.

Video ca sĩ Đoan Trang khiêu vũ cùng mẹ

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn