• Zalo

Đoan Trang: Hậu sự cố thiếu vải là "Không trang điểm"

Văn hóa - Giải trí Thứ Ba, 20/07/2010 02:44:00 +07:00

(VTC News) - "Thỏi Socola" đã dũng cảm băng qua sự cố bằng sự thành thật của mình. Hiện tại, cô trở lại cuộc sống sôi động của một ca sĩ.

(VTC News) – Đoan Trang thuộc tuýp người cầu toàn trong công việc. Với bất kỳ dự án nào, sản phẩm nào, cô cũng làm tốt nhất có thể. "Thỏi Socola biết hát "cũng là một trong những nghệ sỹ hiếm có giữ gìn rất tốt hình ảnh của mình trước công chúng.

Á quân Bước nhảy hoàn vũ là một sự nỗ lực của Đoan Trang. Cô đã có nhiều từ cuộc thi nhảy này. Nhưng cũng thật không may, ngay sau đó, khi cái tên Đoan Trang vẫn trong tầm ngắm đặc biệt thì cô phải đối mặt với sự cố về bộ trang phục trong bữa tiệc của Ngô Thanh Vân. Đoan Trang đã nhìn thẳng vào sự thật ấy, giải thích về sự cố và nói lời xin lỗi với công chúng. "Thỏi Socola" đã dũng cảm băng qua sự cố bằng sự thành thật của mình. Hiện tại, cô trở lại cuộc sống sôi động của một ca sĩ và sắp sửa tung ra sản phẩm mới, mang tên The Unmake-up (Không trang điểm).
 
- Sau Bước nhảy hoàn vũ, chị trở lại công việc của một ca sĩ như thế nào?

- Tôi đang làm nốt phần cuối cùng của đĩa The Unmake-up, sản phẩm này cũng khá lận đận, phải thay hai nhà sản xuất. Cuối cùng thì tôi phải sang Đức làm cùng nhạc sỹ Nguyễn Công Phương Nam và mất hơn hai năm mới hoàn thành. Tôi quan niệm, đã là công việc và dự án tâm huyết nên đã làm thì phải làm cho tốt, không việc gì mà vội vàng. Tôi cầu toàn, sản phẩm ra có thể người khen, người chê nhưng ít nhất bản thân mình phải hài lòng. Album gồm 10 ca khúc, có thể coi là hits collection của tôi, với những ca khúc như Bâng khuâng, Tóc hát, Sô cô la, Quạt giấy… được tôi hát bằng tiếng Anh, âm nhạc unplugged với những nhạc công người Đức.

- Êkip làm ở Đức, chị đã chọn cách làm vất vả này vì không tin tưởng các nghệ sỹ trong nước?

- Không, tôi may mắn sau lần trục trặc thì gặp anh Nguyễn Công Phương Nam – một nhạc sĩ sản xuất âm nhạc. Vì anh ấy sống ở Đức nên tôi phải sắp xếp thời gian thực hiện album tại Đức. Tôi muốn thử sức mình ở môi trường làm việc mới. Nghệ sĩ ở đâu không quan trọng, quan trọng là tư duy và sự hợp tác thuận lợi tùy thuộc vào mỗi cá nhân và thời điểm. Tôi luôn tin tưởng những người tôi đã từng cộng tác và chắc chắn họ chính là người hiểu được con đường âm nhạc của tôi nhất.

- Sản phẩm âm nhạc của chị thường là được đánh giá cao về ý tưởng và với The UnMake up, có vẻ chị cũng rất để ý đến yếu tố này?

- Tôi xác định những việc mình làm phải đem lại những dấu ấn của sự sáng tạo trong lòng khán giả. Nó phải được đón nhận bằng sự hấp dẫn, thích thú chứ không phải theo kiểu đến hẹn lại lên ra những sản phẩm nhạt nhòa. Hầu hết ý tưởng nghệ thuật của các sản phẩm đều đến từ Cao Trung Hiếu, là em trai của tôi. Hiếu là người tôi đặt niềm tin tưởng đến 200%.

- Chị nhận thấy điều gì từ việc làm với người nhà thế nào? Có thú vị như làm việc với người ngoài?

- Chúng tôi xây dựng một êkip thực hiện về ý tưởng, những phác thảo hình ảnh và âm nhạc ban đầu. Sau đó với những ý tưởng phù hợp và duyên số sẽ kết nối chúng tôi với một music producer để thực hiện những ý tưởng của chúng tôi bằng âm nhạc. Như thế trong mỗi album, mỗi dự án, tôi đều được làm việc với người nhà và người ngoài.

Làm việc với em trai, đôi khi chị em chúng tôi tranh cãi nhau rất mãnh liệt để đưa ra những quan điểm đồng nhất. Hiếu là người luôn hiểu cá tính của tôi trong âm nhạc nên luôn đưa ra những quyết định đúng đắn và thuyết phục được tôi đồng ý. Là người nhà, là chị em thân thiết, điều đó rất tốt để chúng tôi có được sự đồng thuận cao khi ra mắt những sản phẩm âm nhạc. Đối với tôi, đó là sự thú vị và hạnh phúc.
 
- Nhưng vì quá hiểu nhau, có khi nào sự sáng tạo mòn đi?

- Tôi nghĩ sự sáng tạo là khả năng của mỗi cá nhân, không nhất thiết phải là người nhà hay người ngoài. Chúng tôi may mắn vừa là chị em, hiểu nhau để thực hiện công việc sáng tạo cùng nhau, không dễ gì có được cộng sự tốt như thế! Vì quá hiểu nhau nên tôi và Hiếu luôn tìm tòi, luôn suy nghĩ và luôn mong mỏi những điều mới mẻ hơn ai hết.

- Trong cuộc tranh luận với em trai, chị và Hiếu Lemth, ai thường giành chiến thắng?

- 50/50. Hiếu đã tạo được niềm tin nhất định để tôi tin tưởng. Ngược lại, Hiếu cũng rất lắng nghe những gì tôi nói. Hai chị em cũng phải nhường qua nhường lại. Có nhiều lúc cũng căng thẳng, tranh luận rất gay gắt. Nếu căng thẳng quá không ai nghe ai thì tôi phải làm cho không khí dịu lại.

- Chị đã có thời gian học ở nước ngoài nhưng dường như chị chưa có dịp để sử dụng nó trong những sản phẩm âm nhạc?

- Khóa học ấy là khóa học mùa hè hơn hai tháng để giao lưu với bạn bè các thành phố ở Mỹ và một số nước lân cận khác. Chúng tôi được học những kỹ năng cảm thụ âm nhạc, kỹ năng biểu diễn và tập hát cùng nhau để tạo thành những concert. Đi và mở mắt ra để nhìn, để chiêm nghiệm, để hiểu thêm về một môi trường âm nhạc tân tiến và chuyên nghiệp bậc nhất. Tôi thích chuyến đi ấy vì nó cho tôi một cái nhìn mới về âm nhạc. Tôi đưa vào những sản phẩm âm nhạc của mình tư duy sáng tạo, cung cách làm việc chuyên nghiệp, bài bản chứ không phải đem cách hát của Tây vào các ca khúc Việt Nam trong album của tôi.

- Và tư duy ấy cũng có thể khiến cho âm nhạc của chị Tây hơn, Latin hơn?

- Không hẳn thế! Tôi chọn tiết tấu hiện đại, hấp dẫn của Tây, của Latin để hát những ca khúc tiếng Việt với ý tưởng về những con người, những giá trị quen thuộc của truyền thống Việt Nam như áo dài, quạt giấy, guốc mộc,… Đó chính là âm nhạc của Đoan Trang. Hình ảnh một cô gái hiện đại nhưng luôn mang trong mình những giá trị đẹp của truyền thống Việt Nam cũng chính là con người của tôi.
 
- Và chị may mắn gặp được những nhạc sỹ đáp ứng được những yếu tố ấy trong âm nhạc cho chị. Nếu chị không gặp họ, không biết chị đảm bảo yếu tố dân tộc bằng cách nào?

- Tôi làm việc dựa trên sự định hình phong cách và ý tưởng xuyên suốt để đi đường dài. Và trên con đường ấy, tôi rất may mắn khi gặp được Võ Thiện Thanh, Quốc Bảo, Hồ Hoài Anh hay những nhạc sĩ nữ rất cá tính như Lưu Thiên Hương, Giáng Son, Jazzy Dạ Lam, Bảo Lan,… Tất cả họ đều rất hiểu và dành tâm huyết để sáng tác những ca khúc nổi bật được hình ảnh mà tôi muốn xây dựng. Và bản thân những nhạc sĩ ấy, họ cũng là những người luôn có tư duy truyền thống Việt Nam trong những sáng tác của họ, quan trọng là chúng tôi đã kết hợp được với nhau để làm rõ hơn hình ảnh và những giá trị dân gian ấy trong những ca khúc hiện đại.

- Chị hài lòng với mình chứ?

- Là những đứa con tinh thần mình sinh ra thì bản thân phải yêu quý, trân trọng rồi. Nhưng, bản thân mình không thể hoàn toàn vỗ ngực hài lòng được. Sau mỗi thành công, tôi thường nghĩ đến những cái mới. Tôi chưa già nhưng cũng không còn trẻ như các bạn teen nữa nên không có ý nghĩ ngủ quên trong thành công của mình. Tôi hài lòng vì khán giả đã yêu mến phong cách và âm nhạc riêng của tôi, nghe đến là có thể biết đó là âm nhạc của Đoan Trang. Đó là sự khởi đầu mới để tôi tiếp tục bước đi và chinh phục trên con đường mà mình đã chọn.

- Xin cảm ơn Đoan Trang!

Trần Lê (Thực hiện)
Ảnh: Hiếu Lemth

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục