Chàng trai bán kẹo kéo, học hết lớp 2 đăng quang ‘Solo cùng Bolero’

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/02/2018 13:32:00 +07:00

Vượt qua nhiều cái tên khác, Mạnh Nguyên xuất sắc đăng quang Quán quân “Solo cùng Bolero”.

Đêm chung kết xếp hạng của Solo cùng Bolero 2017 vừa diễn ra và chàng trai bán kẹo kéo đường phố Mạnh Nguyên – người sở hữu giọng hát mùi mẫn, đầy cảm xúc và một phong cách riêng không lẫn với ai trở thành Quán Quân của chương trình. Kết quả của đêm thi được quyết định bởi 3 giám khảo là ca sĩ Phi Nhung, Mạnh Quỳnh và Mỹ Huyền.

Trong khi đó, Á quân 1 thuộc về chàng tài xế đến từ Hà Tĩnh Thiên Bảo và Á quân 2 là anh nhân viên văn phòng đến từ Tiền Giang Nguyên Trung. 

Ở phần thi đơn ca, Mạnh Nguyên chọn ca khúc Mùa mưa đi qua – một sáng tác của nhạc sĩ Hà Phương. Mạnh Nguyên cho biết những cơn mưa theo đôi chân anh rong ruổi trên các con đường bán kẹo kéo mưu sinh, ngấm vào giọng hát và cả cuộc đời anh, đó cũng là lý do anh hát rất nhiều ca khúc về mưa trong cuộc thi.

Đây cũng là ca khúc mà cha anh là nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường tư vấn cho anh, để anh hát tặng ban giám khảo và khán giả. Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào, riêng biệt cùng phong cách biểu diễn điềm đạm và tự nhiên, Mạnh Nguyên chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo ngay trong phần thi đầu tiên này.

3. Thi DON CA - Manh Nguyen voi ca khuc Mua mua di qua (2) 3

Mạnh Nguyên.

Giám khảo Phi Nhung nhận xét: “Mạnh Nguyên có phong cách riêng không giống ca sĩ nào, đây là hình mẫu ca sĩ chúng tôi đi tìm. Tuy nốt thấp hơi mờ nhưng đó lại là phong cách riêng, là cái duyên của em. Vì vậy em cần trau dồi hơn nữa để có nhiều phong cách riêng qua những nhạc phẩm của mình”.

Giám khảo Mỹ Huyền khen Mạnh Nguyên có làn hơi nghe như ngậm kẹo ngọt, như rót mật vào tai khiến người nghe chìm trong cảm xúc, không thể nào không rung động được.

Nam giám khảo Mạnh Quỳnh khen: “Mạnh Nguyên có gương mặt cảm tình và đẹp trai, phong cách thư sinh, trữ tình, đàn ông. Em có đủ yếu tố để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, sắc vóc, giọng hát, chỉ cần trau dồi cho nhuần nhuyễn em sẽ rất thành công”.

Sau phần thi hát đơn ca, Mạnh Nguyên tiếp tục chinh phục ban giám khảo với phần thử thách liên hoàn đấu cùng 2 thí sinh Thiên Bảo và Nguyên Trung trong liên khúc bao gồm 7 bài hát Bolero Giã từ - Sầu lẻ bóng - Tình yêu trả lại trăng sao - Không còn nhớ người yêu - Đắp mộ cuộc tình – Quán nửa khuya – Nếu xuân này vắng anh.

Mạnh Nguyên đảm nhiệm vị trí mở đầu phần thi thử thách liên hoàn đấu và ngay khi cất lên câu hát đầu tiên, anh nhận được nhiều tràng pháo tay nồng nhiệt. Ở những đoạn hát phiêu, Mạnh Nguyên “đốn tim” ban giám khảo và khán giả.

Giám khảo Phi Nhung phải thốt lên: “Một chương trình quá hấp dẫn và gay cấn, 3 thí sinh hát làm tôi nhớ đến những ca sĩ đàn anh nổi tiếng. Rất đặc biệt, hấp dẫn, 3 thí sinh như 3 ca sĩ hát để cho khán giả thưởng thức chứ không phải đi thi, hợp tác rất ăn ý và cảm động”.

Video: Tiết mục solo của chàng trai bán kẹo kéo Mạnh Nguyên

1. Thi DON CA - Thien Bao voi ca khuc Qua Xom Nho (3)

Là anh cả trong top 3 xét về tuổi đời lẫn tuổi nghề, Thiên Bảo thể hiện bản lĩnh của mình khi luôn là người động viên, chia sẻ với các thí sinh và nhận nhiệm vụ hát mở màn trong đêm chung kết xếp hạng. Ngoài phần thử thách liên hoàn đấu cùng top 3, Thiên Bảo thể hiện đơn ca ca khúc “Qua xóm nhỏ” với chất giọng rất dày và trầm ấm.

2. Thi DON CA - Nguyen Trung voi ca khuc Han Mac Tu (2)

Ở những tập đầu tiên, Nguyên Trung nhiều lần bị góp ý có giọng hát giống ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên, nhưng càng vào sâu, đặc biệt là đêm chung kết xếp hạng khi thể hiện đơn ca ca khúc "Hàn Mặc Tử", Nguyên Trung thoát khỏi cái bóng quá lớn của thần tượng để khẳng định nét riêng của chính mình.

4. Phan thi Lien Hoan Dau - Top 3 (1) 4

Phần thi của top 3 thí sinh "Solo cùng Bolero 2017".

5. Tiet muc top ca voi su gop mat cua ca si Thu Hang va Quynh Nhu (3) 5

 

5. Tiet muc top ca voi su gop mat cua ca si Thu Hang va Quynh Nhu (9) 5

Góp mặt trong đêm chung kết, ca sĩ Thu Hằng - Quán quân "Solo cùng Bolero 2015" và ca sĩ Quỳnh Như - Quán quân "Solo cùng Bolero 2016" cùng với top 3 thí sinh thể hiện ca khúc “Xuân ca” dành tặng khán giả.

6. Manh Nguyen nhan giai Quan quan Solo cung Bolero 2017 (5) 7

 

7. Manh Nguyen va cha Manh Thuong 7

Mạnh Nguyên đăng quang Quán quân "Solo cùng Bolero 2017".

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn